శ్రీ యోగ వాసిష్ఠ సారము - 249 / YOGA-VASISHTA - 249
🌹. శ్రీ యోగ వాసిష్ఠ సారము - 249 🌹
✍️. రచన : సద్గురు పేర్నేటి గంగాధరరావు
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ
🌴 4. నిర్వాణ ప్రకరణము (ఉత్తరార్థము) - 46 🌴
🌻. పిశాచములు - 3 🌻
ఆత్మజ్ఞానము పొందువరకే, ఆయా సిద్ధాంతములన్నియు సత్యములగును ఆత్మజ్ఞానము పొందిన పిదప ఆత్మయే సత్యము కాని మరొకటి కాదు.
కావున సత్ శాస్త్రము ననుసరించి వ్యవహరించువాడు విచారముతో, సజ్జనుడు, నిషిద్ధ ఆచరణ లేనివాడుయగు మహాత్ముని ఆశ్రయించవలెను. అట్టి వ్యక్తులు దుర్లభమగుట సత్యమే. కాని ప్రయత్నపూర్వకముగ వెదకిన అట్టి వారు మనుష్యులందు, దేవతలందు యుందురు.
వారు నిత్యము ఆనందస్థితిలోనుందురు. మూఢులగు తక్కినవారు సంసారసాగరమున, భోగములందు తృష్ణాదులయందు క్రింద పైన బడి కొట్టుకొనిపోవుదురు.
ఇక గంధర్వులు, విద్యాధరులు యక్షులు రాక్షసులు ఆత్మ వివేకము లేనివారై, ఐహిక కర్మలనాచరించుచు అహంకారాది లక్షణములతో పుట్టుచు గిట్టుచుందురు.
దేవతలందు కేవలము; యమ,చంద్ర, రుద్ర,సూర్య, వరుణ, బ్రహ్మ, విష్ణు, బృహస్పతి, శుక్రాచార్యులు, అగ్ని, ప్రజాపతులు మొదలగు సత్ పురుషులు జీవన్ముక్తులై వివేకులైయున్నారు. మనుష్యులందు రాజులు మునులు బ్రాహ్మణులు మున్నగువారు కొద్దిమంది జీవన్ముక్తులు .
ఓ రామచంద్రా| ఫల, పల్లవాదులతోగూడిన వృక్షము లెల్లెడల కలవు కాని కల్పవృక్షములు మాత్రము కొలదిగనే యుండును. దోషయుక్తములను వదలి, సజ్జనులగు తత్వజ్ఞులనాశ్రయించి, జ్ఞానముపొందవలెను.
ఓ రామచంద్రా| వివేకులు విరక్తులు పరమాత్మమార్గముననున్న వారు, తమ లోభ మోహాదులను తొలగించుకొందురు.
వివేకులు ప్రసన్నులుగను, క్రోధరహితులు ఆసక్తిరహితులై, భోగములనాశింపక, యుద్వేగరహితులైయుందురు. ఆచార శీలురుగను, సామాన్యులుగను ప్రశాంతముగను ఉందురు.
శాస్త్ర విరుద్ధములందు వ్యతిరేకులు, శాంతస్వభావులుగను, శీతల హృదయముతోనుందురు. పైన తెల్పిన యుత్తమ గుణములందొక్కటి ఎవనియందుండునో అతనినే ఆశ్రయించవలెను.
పిమ్మట స్థూలదోషములుగల పరిజనులను పరిత్యజించవలెను. దుస్సాంగత్యముచే చిత్తశద్ధి మలినమగుచున్నది. సాధువులు అనాధులగుదురు.
కావున సర్వకర్మలను త్యజించి, సజ్జనసాంగత్యమునే ఆచరించవలెను. అట్టి వారు ఇహపరలోకములందు బాధారహితులై యుందురు.
సశేషం....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🌹 YOGA-VASISHTA - 249 🌹
✍️ Narayan Swami Aiyer
📚 🌻 Prasad Bharadwaj
🌴 NIRVANA PRAKARANA - 79 🌴
🌻 14. THE STORY OF A MUNI AND A HUNTER - 3 🌻
A warlike hunter, who was a veteran in archery approached this Muni, and addressed him thus:
„Through the infliction of my arrows breathing fire, a stag ran up to this place. Will you please tell me where it fled to?‟
To which the stainless Tapaswin replied thus: Oh person of good qualities, we are only a band of Tapaswins, tenanting this forest, having equal vision over all.
We never involve ourselves in the impure Ahankara prompting men to worldly actions. Is it not the mind that associates itself with the actions of the organs in objects?
It is long since the mind of the form of Ahankara left me truly and completely. I now know nothing of the waking, dreaming, or the sleepless dreaming states.
I am now become of the Turya state. All the diverse visibles do not exist in the pure Turya state.‟ The hunter without understanding the disquisitions of the Muni quitted that place.
Therefore please listen to me attentively. There is no state other than Turya; Jnana divested of all its impure diversities is Turya. Nought else is in this world but It.
The Jagrat state is coupled with terrible actions; the dreaming state, with becalmed actions and the dreamless sleeping state, with Ajnana (ignorant) actions. These are the three states of consciousness to a discriminative mind.
If the lower mind perishes, it becomes the Sat and the non-dual and the all-equal state. Such certitude of mind it is, the Jnanis develop and attain.
In that Turya state in which the differenceless and ancient Jivanmuktas do abide as the great and the transcendent Rishis without any bondage, may you, my son, ever live firmly without the painful Sankalpas and Vikalpas and free yourself from all pains.
Continues....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
Comments
Post a Comment