శ్రీ యోగ వాసిష్ఠ సారము - 75 / YOGA-VASISHTA - 75
🌹. శ్రీ యోగ వాసిష్ఠ సారము - 75 / YOGA-VASISHTA - 75 🌹
✍️. రచన : సద్గురు పేర్నేటి గంగాధరరావు
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ
🌴2. స్థితి ప్రకరణము 🌴
🌻. శుక్రాచార్యుడు భృగు, యముల వృత్తాంతము - 2 🌻
ఓరామా! తండ్రి యగు భృగువు ఎదుట నున్న శుక్రచార్యులు, ఇట్లు చింతన జేయుచు, అనేక సంవత్సరములు గడిపెను. చాలాకాలము తరువాత, శుక్రాచార్యుని శరీరము భూమి పై పడెను. వాని చంచల మానసము, అనేక విచిత్ర దశ లందు పరిభ్రమించుచుండెను. వివిధ ఊర్ధ్యలోకములు సంచరించి, అతని మానసము తుదుకు , సమంగా నదీ తీరమున విశ్రాంతి నొందెను. అచట అతని దేహము, వన భూము లందు, శీతల వాయువులచే కప్ప బడుచు, వర్షధారలచే తడుప బడుచుండెను.
భృగు మహర్షి యొక్క ఆ పుణ్యాశ్రమము, రాగ, ద్వేషరహితమై యుండుట చేతను, అతని తప: ప్రభాము వలనను, శుక్రుని యాదేహము, మృగములచేగాని, పక్షులచే గాని భక్షింపబడక యుండెను. తన కల్పిత శరీరమును, యమ నియమాదులచే శోషింప జేయుచు శుక్రాచార్యుని మనంబు నదీతటమున తపంచొపర్చుచుండెను. శుష్కింపబడిన అతని పూర్వ దేహము, పాషాణ శిలలపై చిరకాలము పొర్లు చుండెను.
తదుపరి వేయి దేవ సంవత్సరములు గడిచిన అనంతరము, మహాత్ముడగు నాభృగువు నిర్వికల్ప సమాధి నుండి లేచెను. అపుడు వినమ్రుడైన తన కుమారుని మృత దేహమును గాంచెను. అతని శరీరము పక్షులకు, కప్పలకు నిలయమాయెను. నేత్రములలో క్రిమి కీటకములు, ఎముకలలో పట్టు పురుగులు విస్తరించియుండెను.
అట్లు మృత శరీరము వలె శిధిలమైన తన కుమారుని శరీరము గాంచిన భృగువు, లేచి నిలబడి, తన పుత్రుడు మృతి చెందినాడని సందేహించెను. తన కుమారుని అవస్త గాంచిన భృగువు శీఘ్రముగ యముని యెడ. క్రోధముతో యముని శపించుటకు ఉధ్యుక్తుడాయెను. అంతట యముడు భౌతిక శరీరముతో భృగుని చెంతకు ఏతెంచెను. అతని శరీరము ప్రకాశవంతమై శోభిల్లెను.
అతడు శాంత పూర్వకముగా భృగిని చెంతకు ఏతెంచి ఇట్లుపల్కెను. ఓ మునీంద్రా తమరు మహత్తరమగు తపమొనర్చిన బ్రాహ్మణుడవు. మేము నియతి పాలించు భోక్తలము ఇయ్యది స్వభావ సిద్ధియగు నియతి పాలించు మేము భోక్తలము, ఇయ్యది స్వభావ సిద్ధియగు నియతి యగునే గాని ఇచ్చాద్వేషాది నిమిత్తములచే, ప్రేరితులమై ఒనర్చు క్రియకాదు.
ఓ మునీంద్రా! ఈ పరమాత్మ స్వరూపమగు సాకార, నిరాకార జగంబు నాకు భోజ్య పదార్ధముగ గల్పింపబడింది. మాయా కళంక రహితమగు దృష్టి యందు కర్తయును లేక భోక్తయును లేదు. ఆ దోషము నశింపని వానికే కర్తలును, భోక్తలునుకలరు. వృక్షము అందలి పుష్పములెట్లు నశించుచుండునో, అట్లే లోకము నందలి ప్రాణి కోట్లన్నియు, యుత్పత్తి వినాశముల నొందుచున్నవి. జీవుల కర్మయె స్వయముగ తన వైచిత్య్రము ననుసరించి కార్యమొనర్చు చుండెను.
ఓమునీంద్రా? ఈ మనస్సే, మిధ్యాభ్రమ యందు దగుల్కొని, భ్రాంతిచే కర్తృత్వ అకర్తృత్వమయమగు, యనర్ధ కల్పన గావించుచున్నది. కావున వ్యాకుల చిత్తముతో, అపరాధము లేకయు మమ్ము కోపించకుము. విషయమును సత్య దృష్టితో అవలోకింపుము.
వ్యవహారచతురులు, నియతి ననుసరించి, కర్తవ్యమును తప్పక యొనర్తురు. తమరు, అజ్ఞుల వలె, అధైర్యముతో, ఇట్లేల మోహితులగు చున్నారు. నన్నేల వ్యర్ధముగ శపింప దలచినారు. సమస్త ప్రాణుల దేహములు స్ధూల షూక్ష్మ శరీరములతో, ద్వివిధముగ నున్నది. స్ధూల దేహము జడమె. స్వల్పకాలముననే నశించు స్వభావము కలది. మనస్సు మోక్షపర్యంతము నశింపకుండును.
మనస్సు ఈశరీరమును, తన ఇచ్చి వచ్చినట్లు ప్రవర్తింప జేయుచున్నది. చిత్తమే పురుషుడు. చిత్త కృతమగు కార్యమే కర్మ. అసద్వస్తు, సంకల్పము, అది బంధింపబడుచున్నది. నిస్సంకల్పమైన మనస్సు, ముక్తిని పొందుచున్నది. మనస్సే ఒక శరరీము నుండి మరొక శరీరమును పొందుచున్నది. మనస్సుకు అనుకూలముగ బుధ్ది యుదయించుచున్నది. అహంకారమును పొందుచున్నది. ఈ మనస్సు సత్యవస్తువు సాక్షాత్కారముచే, అసత్యమగు దేహ భావమును త్యజించి, పరమ శాంతిని పొందును.
ఓ ఋషిపుంగవా! నీవుసమాధి యందున్నపుడు నీ పుత్రుని స్వ మనోరధ మార్గమున, స్ధూల శరీరమును వదలి, స్వర్గమున కరుదెంచి. అచట అప్సరసతో నందనోధ్యానము లందు విహరించి, పుణ్యము క్షయించి, తిరిగి యప్సరసతో, శుక్రాచార్యులు భూమిపై అనేక జన్మలెత్తి, వాసనా వశమున పరిభ్రమించియుండెను. అతడు వింధ్యాశల, కైకట దేశములందు కిరాతుడుగను, త్రిగత్త దేశమందు గర్దభమై, జన్మించెను.
ఇంకను మృగముగను, సర్పముగను, కుక్కుటముగను జన్మించెను. తదుపరి విద్యాధరపురంబున ఉత్తమ విద్యాధరుడై, సౌందర్యవంతుడై, మన్మధునివలె, స్త్రీలకు ప్రియతముడై ఆ విద్యాధరపురములో, ఒక కల్పముగడచెను. కల్పాంత మందు ప్రళయాగ్ని యందు, భస్త్మ్రీభూతుడయ్యెను. అట్టితరి ఇపుడు కృతయుగమున బ్రాహ్మణ రూపము ధరించి, భూమిపై జనించెను.
నీ తనయుడు బుద్ధిమంతులలో, నుత్తముడై, వేదముల నధ్యయనము చేయుచూ బ్రాహ్మణ పుత్రుడై జన్మించి, వాసుదేవుడను నామంబున ప్రసిద్ధికెక్కెను. తదుపరి కల్ప పర్యంతము విద్యాధరుడై యిపుడు సమంగా నదీ తీరమున తపంబొనర్చుచున్నాడు. జఠాధారియై రుద్రాక్షమాల ధరించి, సర్వేంద్రియ భ్రమ జయించి,స్ధిరముగనున్న వాడై తపమొనర్చు చుండ, యెనిమిది వందల సంవత్సరములు గడచెను.
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🌹 YOGA-VASISHTA - 75 🌹
✍️ Narayan Swami Aiyer
📚 🌻 Prasad Bharadwaj
🌴 UTPATTI PRAKARANA - 45 🌴
🌻 9. THE CONCLUSION OF UTPATHTHI PRAKARANA - 6 🌻
Oh Rama, as it is a rule that all persons who perform Raja Suya Yajna have to undergo dire sufferings for a period of twelve years, Lavana had to suffer from his merited suffering after the completion of his mental Yajna. So it was that Indra sent a messenger of his to afflict the King with pains. This celestial messenger assumed the guise of a Siddha, meted out rare pains to the King and departed back to his realm.
🌻. Jnana and Ajnana:
Well, Oh Ramachandra, there are two states, Jnana and Ajnana. Each of them is septenary in its nature.
They are mutually interdependent. Infinite are the sub-divisions of paths, which overlap one another in the septenary (50) divisions of both these states. The Jnana path which enables one to cognize perceptively the one Reality is Moksha, whereas the other, which makes men detract from the one Reality and identify „I „with their bodies, etc., is bondage.
Note 50 : This corroborates the Theosophical doctrine of the septenary division.
The following are the leading characteristics that differentiate a person who has cognized the one Reality from another who has not. Those are immovably fixed in the Jnana Reality, the eternal Absolute Sat, who have conquered all passions, anger and delusions, but in the case of those who are not truly illuminated, they will be but the slaves of their passions, etc. The intelligence of one who dotes on the body and its organs, leads him away from the one Reality. The mindwhich makes one swerve from the path of Atmic Reality, is itself Moha or delusion.
There is really no other than this, which deserves the name of Moha, in all the three periods. (The one) Reality can be defined to be that Jnana which exists without Sankalpa, in a state intermediate between the conception of an object and that of another. This Jnana is devoid of fancies and fluctuation and of the Vritti-Jnana of (Swapna) the dreaming state or the Ajnana of (Sushupti) the dreamless sleeping state.
That non- fluctuating certainty of mind, wherein it is of the nature of bliss and when all the conceptions of the identification of „I „with the body, as well as all differences between Jivatman and Paramatman (the two self's) are annihilated, is the true nature of Atma Jnana.
Continues..
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
Comments
Post a Comment