శ్రీ యోగ వాసిష్ఠ సారము - 77 / YOGA-VASISHTA - 77
🌹. శ్రీ యోగ వాసిష్ఠ సారము - 77 / YOGA-VASISHTA - 77 🌹
✍️. రచన : సద్గురు పేర్నేటి గంగాధరరావు
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ
🌴. 2. స్థితి ప్రకరణము 🌴
🌻. శుక్రాచార్యుడు: భృగు, యముల వృత్తాంతము - 4 🌻
అతడు ప్రశాంత చిత్తుడై సమాధి యందుండుటచే చంచలత్వము వీడి, విశ్రాంతి గొనుచున్నట్లుండెను. అతడు చిరకాల మనుభవించి, త్యజించి వైచినదియు, నిరంతర హర్షశోకములతో కూడి యుండినదియునగు సంసార సాగరమును గూర్చి విచారించు చున్నట్లుండెను. నిశ్చలత్వముతో భ్రమరహితుడై, ప్రశాంతముగ నుండెను. నిర్వి కల్ప సమాధి స్ధితిలో కర్తృత్వ, బోక్కృత్వముల విడనాడి, బ్రహ్మపధమును ఆశ్రయించి యుండెను. అట్టి పుత్రుని జూచిన భృగువును గాంచి కాలుడు ఇట్లనియె.
ఈతడే నీ కుమారుడు అనుచు ''లెమ్ము'' అని పల్కినంతనే, నిద్రించుచున్న మయూరము, మేఘ గంభీర నాదమునకు లేచినట్లు, శుక్రాచార్యుడు, సమాధి నుండి మేల్కొనెను. అంతట శుక్రుడు, బ్రాహ్మణ వేషము ధరించిన, భృగుని, కాలుని గాంచి వారికి ప్రణమిల్లెను. వారు మువ్వురు, ఒక శిలపై ఉపవిష్ణులై, తదుపరి, శుక్రాచార్యులు వారి దర్శనముచే పరమశాంతిని పొందితినని, నాలోని మోహము నశించినదని, అట్టి తేజ సంపన్నులగు మీరెవరని ప్రశ్నించెను. అంతట భృగువు నీవు ఇప్పుడు జ్ఞానివి. నిన్ను నీవు స్ఫురణకు తెచ్చుకొనమని పల్కెను.
అంతట శుక్రుడు ధ్యాననిష్ణుడై తన గత జన్మలను గ్రహించెను. ఆశ్చర్యముతో, ప్రసన్న చిత్తుడై అనేక జన్మలు నాకు గతించినవి. రాజుగను, దేవతగను, వివిధ జీవులలోను, మానవునిగను జన్మించి, నేను చూడ నివస్తువు లేదు. చేయనిక్రియ లేదు. ఇష్టాయిష్టాములను, అనుభవించితిని. ఇపుడు పరమాత్మ జ్ఞానమున, తెలియవలసిన దంతయు గ్రహించితిని, చూడవదలసిన దంతయు చూచితిని. చిరకాల సంసార భ్రమను వీడి విశ్రాంతి నొందితిని. కాన నికనాశుష్కించిన శరీరము మందర పర్వతముపై పడియున్నది. దానిని చేరినా పూర్వదేహముచే నా జీవిత వృత్తిని సాగించెదను. కేవలము ప్రారబ్ద కర్మము ననుసరించి, శేషించిన, వ్యవహారమును మాత్రము కొనసాగించెదను. ధృడమగు తత్వ జ్ఞానముచే, వాసన లన్నియు నశించినవి.
భృగువు, కాలుడు, శుక్రులు మువ్వురు తత్వజ్ఞులు, జగత్తు విచిత్రగతిని గూర్చి విచారించుచు క్రమముగ ఆకాశమును, మేఘమండలమును జొచ్చి, సిద్దమార్గము గుండా క్షణములో మంధర పర్వత గుహను చేరిరి. అచట శుక్రులు, తన శిధిల శరీరమును గాంచి, యిదియె గదా! దేవాంగనలచే ప్రేమింపబడి, చందన వాటికల క్రీడించబడి, ఆయా విచిత్ర విలాసము లందు, బాల్య, యవ్వనాది దశలందు శిధిలమై శుష్టించి యున్నది. చీమలు ప్రాకుచు, శవరూపమున తుచ్చ స్ధితిలో నున్న ఈ శరీరము, ఈ వన మందు సుఖముగ నిద్రించుచున్నది కదా! యేవిధమైన దు:ఖము లేక, సంతాప రహితమై, మనోవర్జితమైయున్న యీ శరీరమును గాంచుచున్నాను.
అంతట శ్రీరాముదు వసిష్టు నిట్లు ప్రశ్నించెను. శుక్రాచార్యుడు, అనేక శరీరములను అనుభవించి నప్పటికి, భృగూత్పన్నమగు దేహము నందే, వానికత్యంత స్నేహమేల, దాని కొరకు విలపించుటేల యని ప్రశ్నించెను. అంతట వసిష్టుడు శుక్రాచార్యుడు దేహ వియోగ సమయమున, భృగుని గృహాదుల యందు, దేహాకారముతో, పూర్వ కల్పమున నుండెను. మరియు భృగువు వీర్యము ద్వారా, తల్లి గర్భమున శుక్రాచార్యుని దేహ రూపముండెను. పితృ సముఖమున ఈ శరీరమునకు, బ్రాహ్మణో చితమగు సంస్కారములు జరుపబడెను.
ప్రధమ కల్పముననే, ఈ శరీరము భృగు మహర్షి వలన కలిగెను, కనుక శుక్రాచార్యుని కద్దాని యందే అధిక స్నేహము కల్గుటయు, దాని కొఱకు విలపించుటయు సంభవించినది. అట్లు జరుగుట దేహ స్వభావము. జ్ఞానికైనను, అజ్ఞానికైనను, దేహ క్రమమున్నంత వరకు సదా లోక వ్యవహార మివ్విధముగనే జరుగుచుండును. వ్యవహారమున అజ్ఞానివలెనే, జ్ఞానిప్రవృత్తి గల్గి యుండును. మరియు నదియె బంధ మోక్షములకు కారణమగును.
సుఖ వృత్తు లందు, మిక్కిలి సుఖముగను, దు:ఖ వృత్తులందు, మిగులు ద:ఖములను బొందుచు, ప్రపంచమున జ్ఞానులగు మహాత్ములు కూడ అజ్ఞునుల వలె వర్తించునట్లు గన్పట్టుదురు. కాన జ్ఞానేంద్రియములచే నాసక్తి లేక లోకమున కార్య మొనర్చు వానికి, కర్మేంద్రియములు బద్ధమైనను ముక్తుడే అగును. లేనిచో జ్ఞానేంద్రియముల ఆసక్తులైన వారి కర్మేంద్రియములు, ముక్తమైనను వాడు బద్ధుడే అగును. ప్రపంచమున, సుఖ, దుంఖ, బంధ, మోక్షములకు, జ్ఞానేంద్రియములే హేతువగును.
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🌹 YOGA-VASISHTA - 77 🌹
✍️ Narayan Swami Aiyer
📚 🌻 Prasad Bharadwaj
🌴 UTPATTI PRAKARANA - 47 🌴
🌻 9. THE CONCLUSION OF UTPATHTHI PRAKARANA - 8 🌻
🌷 The seven Jnana states:
Now to the seven Jnana Bhumikas. Disputants hold to infinite divisions of these Jnana states. In my opinion I prefer to classify them thus under a septenary head. The cognition of the real nature of these Jnana states is AtmaJnana. The goal of all these is the imperishable Nirvana.
The seven stages are Subechcha, (spiritual longing after the bliss given out in the Vedas), Vicharana (enquiry therein), Tanumanasi, (the melting of the mind in enquiry), Satvapatti, (the passage of the mind in Truth) Asamsakti, (being without Sankalpa), Padartha Bhavana (knowledge of Truth), and Turya. Persons who have known these states will never welter in the mind of delusions.
As Moksha arises therefrom, there will be an end of all pains. Of what avail to us is the wretched Moha? That desire which ever arises in one to enjoy directly the Jnana- essence through the path of indifference to objects after a study of Atma-Jnana Sastras and association with the knowers of Brahman is Subechcha.
The second or Vicharana is the mastery of the good qualities of the wise and of Atmic contemplation with the rise of spiritual desires in one. When after these two states are fully developed in him, he abandons the natural desires and his mind is concentred on one object at its will, then it (the mind) is rendered lean like Tanu (fine thread) and the third stage is reached. All desires being eliminated from the mind through the above three processes, Tatwa Jnana is developed and this is the fourth state of Truth.
Beyond these is the fifth state when he disconnects himself from all Sankalpas by merging into the blissful enjoyment of true Jnana without association with objects. When these five states are fully developed in an individual, he is drowned in the Elysian bliss of Atma-Jnana and then he loses all affinities for objects.
After the ripening of these five states and the development of quiescence through merging into one s own Self of AtmaJnana, all perception of objects, external and internal, is lost and the person, if at all he has any perception of objects, has it only through sheer external compulsion. This is the state called Padartha-Bhavana.
Then the Turya, the seventh state is reached, when, having rendered objective the hitherto latent Atma-Jnana, he firmly stays in his own Self, having completely divested himself of all conceptions of heterogeneity which arise through his experiences on earth. This is the spiritual path of the stainless Jivanmuktas.
Above this Turya state of Jivanmuktas, is the Turyatita 51 state of Videha Muktas. This state is one that can be attained only by those Mahatmas (great souls) who have known their own Self through AtmaJnana.
Jivanmuktas, who have reached this imperishable Turya state, will never be affected by the pairs. They will automatically perform karmas at the instance of their disciples or others, simply to maintain their body; and like a person in brown study or just awake from sleep, they will not be the actors of their present karmas, though performing them and will enjoy Nirvanic bliss. These Jnana Bhumikas can be cognized only by those who have fully developed Jnana.
Continues..
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
Comments
Post a Comment