శ్రీ యోగ వాసిష్ఠ సారము - 83 / YOGA-VASISHTA - 83
🌹. శ్రీ యోగ వాసిష్ఠ సారము - 83 / YOGA-VASISHTA - 83 🌹
✍️. రచన : సద్గురు పేర్నేటి గంగాధరరావు
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ
🌴 2. స్థితి ప్రకరణము 🌴
🌻. చిత్త జయము - 2 🌻
తృష్ణయను బాణములతో కూడిన యింద్రియములను శత్రువులను, జయించుట మిక్కిలి దుర్లభము. ఈ ఇంద్రియములు మొదట తన దేహమునే నాశనము చేయును. మాంసమును కోరు గ్రద్ధలు, దేహమను తన గూటిలో ప్రవేశించి, విజృంభించును. వివేకముతో వాటిని వశపర్చుకున్న, శాంతిని పొందును. వివేకముతో విషయములను శత్రువులను జయించిన, ఇంద్రియములను జయింపబడినపుడు, అజ్ఞానమను పిచాచములు విజృభించుచునే యుండును. ఈ మనస్సే జన్మ వృక్షములను ఛేదించునది. ఇదే సాధన చతుష్టయ సంపత్తి మొదలు, తత్వ సాక్షాత్కారము వరకు గల కర్మలను, చేయించుచుండును.
అట్టి ఈ మనస్సును వివేకముతో, శుద్ధమొనర్చిన, మోక్షసిద్ధికి తోడ్పడును. ఉత్తమ వివేకము నాశ్రయించి, బుద్దిచే సత్యము నవలోకించి, యింద్రియములను శత్రువులను జయించి, సంసార సాగరమును దాటవేయుము. ఈ మిధ్యాభూతమగు దేహము నేనను మిధ్యాభావమును త్యజించి, సత్యమైన ఆత్మతత్వమును ఆశ్రయించి, అమనస్సుడవై, భోజనాది వ్యాపారముల నొనర్చిన, నీవు బంధము లందు దగుల్కొనక ముక్తుడవగుదువు.
🌻. రామ, వ్యాళకట న్యాయము భీమభాస దృడ స్థితి 🌻
పాతాళ దేశంబున శంబరుడను దైత్యరాజు నివసించుచుండెను. తన మధుర గానముచే, అప్సరసల వంటి స్త్రీలను, తన అధీనమొనర్చువాడై, విససించిన కమలములు గల వాని క్రీడా గృహము కాముకులకు, భయంకరముగనుండెను. అతని అంత:పుర స్త్రీలు తమ లావణ్యముచే సువర్ణ శోభను, ప్రపంచ మందలి సౌందర్య మంతను జయించిన వాని గృహంగణ మనేక, పుష్ప సమూహములచే పరిపూర్ణమై యుండెను. అర్ధరాత్రి యందును వాని ఆకాశము నూర్ల కొలది చంద్రులచే కూడి యుండును.
మాయా నిర్మతమగు, ఐరావత, గజేంద్రులచే నాతడింద్రుని గజమును బారద్రోలు చుండెను. అతడు సమస్త సంపదలచే, సుభోదితుడును, సర్వ ఐశ్వర్యయుక్తుడును అయి, అతని కఠిన శాసనము అందరిచే స్ధాపింపబడు చుండెను. అతడు దీర్ఘ భుజములు కల్గి, దేవతల వినాశన మొనర్చువాడును, భయంకరాకృతి గల వాడును అగు, అతని వద్ద దేవతలను సంహరించునట్టి గొప్ప సేన గలదు.
అతడు దేశాంతర మేగి నపుడు, దేవతలు అతని సైన్యమును దునుమాడు చుండగా, శంబరుడు తన సైన్యరక్షణకు ముండి, క్రోధ, ద్రుమాదులను సేనాపతులను నియమించెను. ఐనను దేవతలు విజృంభించుచుండిరి. అపుడు శంబరుడు, దేవతలను నాశన మొనర్ప సమకట్టిగా, దేవతలు భీతిల్లి, స్వర్గము నుండి పాలిపోయిరి. అది మొదలుగా శంబరుడు స్వర్గమును దోచుకొని, దానిని తగుల బెట్టి, స్వస్తానమునకు వెళ్ళెను.
దేవతలు కృద్ధులై, శంబర సేనాపతులను నాశన మొనర్చెను. అపుడు శంబరుడు, దేవతల కొరకు వెతకగా, వారు స్వర్గమును వదలి వెళ్ళిరి. శంబరుడు మరల; దాముడు, వ్యాలుడు; కటుడు అను ముగ్గురు బలిశాలురగు భయంకర అసురులను సృజించెను. వారు మువ్వురు తన సైన్యమునకు, నాయకత్వము వహించి, యుద్ధమునకు సిద్ధమైరి. అపుడు దేవతలు, వివిధ ప్రదేశముల నుండి, శంబర సైన్యముతో యుద్ధము సల్ప బయలుదేరిరి.
సురాసుర సంగ్రామము భయంకరముగ సాగుచుండెను. ప్రవహించుచున్న రక్తధారలతో నిండిన యుద్ధ భూమి, ఉభయసైన్యములతో నిండియుండి, భయంకర శబ్ధములతో గజ సమూహముల గర్జనలతో, సమర నాదములతోను, పరస్పర ప్రహారములచే, శస్త్రాదుల వలన నుత్పన్నమైన, ధూళిచే, ఆకసము నిండియుండెను. వాయువేగము గల్గిన బాణములచే, దేవదానవుల ముఖకమలములు త్రెంపబడుచుండెను.
వజ్ర ప్రహారములచే నిరంతరము మహాయోధులగు, యసురు లనేకులు, మృతి నొందుచుండగా, శుక్రాచార్యులు సంజీవిని విద్యచే మరల జీవితులగు చుండిరి. ఒక చోట జయజయ ద్వానములు, మరొక చోట, వృక్షాగ్ర భాగమున, శవములు వ్రేలాడు చుండెను. ఇట్లా యుద్ధము మిగుల భయంకరముగ నుండెను. సింహ నాద మొనర్చుచు, దామ, వ్యాళ, కటులు, దేవతలను తరుమగా దేవతలు పరువెత్తి, కనుమరుగైరి. అంతట దామ, వ్యాళ, కటులు పాతాళముననున్న తమ ప్రభువగు శంబరుని వద్దకేగిరి.
సశేషం....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🌹 YOGA-VASISHTA - 83 🌹
✍️ Narayan Swami Aiyer
📚 🌻 Prasad Bharadwaj
🌴 STHITHI-PRAKARANA - 3 🌴
🌻 THE STORY OF SUKRA VENUS - 3 🌻
Let me turn to the former body of Sukra which was lying entranced by the side of his father and from which life had de parted. The rays of the sun aided by the wind had reduced it to a mere skeleton. But it remained intact on earth without being assailed and destroyed by birds or beasts, as they were instinctively afraid of doing away with it through the glory of Bhrigu sitting hard by. Having passed many divine years in Nirvikalpa Samadhi, Bhrigu opened his eyes only to find the shrivelled carcase of his son with mere bones which looked the very incarnation of poverty and misfortune.
Then this Muni of rare Tapas and renunciation became quite disconsolate in mind at finding sparrows chirping in the nine avenues of his son s body and frogs squatting and playing within his stomach. Without trying to dive into the cause of all these occurrences, he concluded that his beloved son was dead. With the flaming anger of Rudra riding on his bull, he began to vent his whole anger against Yama and began to curse him, in order to destroy him, on account of the premature death of his son caused by the latter. At which, Yama quailed with fear and having assumed a body composed of the five elements, appeared before the disconsolate Bhrigu with six faces, six hands, blade, noose, pendants and the diamond- hiked armour of protection and surrounded by his enormous hosts.
Then this All-devourer, in order to explain the real situation to the Muni, softly addressed him thus „We who are only administering the laws of Iswara will not but extol you who have immeasurable and noble Tapas. Therefore it is not meet that you should spoil your all-full Tapas through your dire anger. Even the fire at the period of Pralaya, will not consume me, much less your words. Indeed many are the Rudras and the large lotus-eyed Vishnus that fell a prey to me, having been enmeshed in the snares of Samsara.
There is none in this world of pains, who ever vanquished me. All came under my jaws. It is the unalterable and eternal decree of Parameswara and not myself, that I should be the cause of the destruction of all created lives. This law ever endures. In the immaculate Jnana introvision, all the differences of actor and enjoyer are lost, but in the Ajnana vision of people, these exist in concrete shapes. All creatures arising through the force of their Karma are born through Sankalpa and perish at the end of a Kalpa.
Then at the time of Pralaya, where shall we find the Jnana- Vision developed through a recitation of the Vedas? Where will all your firmness of will then be? Where will your glory then be? Where will be then all your present despondency which trembles like a person full of mental darkness, ignorant of the path laid down by the Great? Are you justified in cursing me through your anger, without trying to understand the present situation of your son brought on by his own Sankalpa? Attend what I say. It is the mind alone that is Atman and none else.
The mind‟s acts (and not the bodily acts) are alone true acts. Through its life in this world, it is called Jiva. It is called Buddhi, through its certainty of knowledge. It is called the Ahankara when the conceptions of „I‟ and „mine‟ assert themselves with the signs of anger, etc.
Continues..
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
Comments
Post a Comment