శ్రీ యోగ వాసిష్ఠ సారము - 84 / YOGA-VASISHTA - 84

🌹. శ్రీ యోగ వాసిష్ఠ సారము - 84 / YOGA-VASISHTA - 84 🌹
✍️. రచన : సద్గురు పేర్నేటి గంగాధరరావు
📚.  ప్రసాద్ భరద్వాజ

🌴 2. స్థితి ప్రకరణము 🌴
🌻. రామ, వ్యాళకట న్యాయము భీమభాస దృడ స్థితి - 2 🌻

అంతట దేవతలు మరల ధైర్యము తెచ్చుకొని, శంబరుని వధించు యుపాయము అడుగుటకు, బ్రహ్మ వద్ద కరిగిలి. వారు బ్రహ్మకు సురాసురుల యుద్ధమును వర్ణించి చెప్పెరి. అపుడు బ్రహ్మ యోజించి, నూరువేల సంవత్సరముల తరువాత,శంబరుడు; విష్ణు దేవునిచే హతుడగును. అంత వరకు మీరు, కపట యుద్ధ మొనర్చుచు తప్పుకొని పారిపోవుడు. అపుడు వారు అహంకార బద్ధులగుదురు. ఇపుడు వారు వాసనా రహితులగుటచే, వారిని జయించుట కష్టము. ఆశాపాశము లందు వాసనాబద్ధులు అయిన వారు యుద్ధమున తప్పక నశింతురు. 

ఈ దేహేంద్రియములు నేను ఈ పుత్రధనాదులునావి, అను అహంభావులు, సమస్త ఆపదల పాలగుదురు. సర్వజ్ఞుడగు ఆత్మను, దేహాదులుగ భావించువాడు, జనన మరణ రూపమగు దీనత్వమును పొందును. 
ఈ లోక మందు, ఆత్మ కంటె అన్యముగ మరొకటి లేదు. అను బుద్ధి కల్గి విశ్వసించుటయె, నిజమైన జీవితము. దామవ్యాళ కటాదులు, దేహ భావము పొందు నంతవరకు వేచియుండుడు. తృష్ణ వలన సమస్త విపత్తులు సంభవించును. ధీరుడైనను కులీనుడైనను, మహాత్ముడైనను తృష్ణచే బద్దుడగు చున్నాడు. 

ఎపుడు శంబరునిచే సృష్టించబడిన దామాదులు అజ్ఞానులై, వాసనల నాశ్రయించుదురో, అపుడే వారు పరాజయ మొందుదురు అని బ్రహ్మ యింద్రునితతో చెప్పెను. అంతట దేవతలు కొంత కాలము మిన్న కుండి, తదుపరి యుద్ధ భేరీలు మ్రోగించిరి. అపుడు అంతరిక్షమున, పాతాళమున నున్న, దేవ దానవులకు మరల యుద్ధము మొదలయ్యెను. శక్తి, కుంత, బాణ, ఖడ్గ, చక్రములచే యుద్దభూమిని, దేవదానవులు, పరస్పరము చిన్నాభిన్న మొనర్చు చుండిరి. దేవతలు ఒకపుడు మాయా వివాదముతోను, మరొకప్పుడు, దానాధ్యుపాయములతోను, సంధి, విగ్రహము, పలాయనము, ధైర్యము చేతను యుద్ద ప్రక్రియలు కొనసాగించు చుండిరి. అంతట అహంకారము యొక్క, ధృఢాబ్యాసముచే, దామవ్యాళాదులు, అహంకార పూరితులైరి. వారికి ప్రాణభీతి ఏర్పడినది. దేహముభోగము, రోగము, మోహములు, ఆశాపాశములచే బంధింపబడి దీనత్వమును పొందిరి. ధైర్యము క్షీణించెను. బలము సన్నగిల్లెను. స్త్రీ, అన్నపానాది, విషయ భోగములందు, ప్రీతియుత్పన్న మైనది. వేయేల, దేవతలు విజృంభించగా, మరణభీతులగు దైత్యులు, యుద్ధ భూమి నుండి పరుగిడిరి. దానవులు భయవిహ్వలులైరి. దేవతలు సంతుష్టులైరి. పిమ్మట సైన్యము నశించగా, శంబాసురుడు ప్రళయాగ్ని వలె మండిపడుచు దామాది దానవుల కొరకు వెదకగా వారు పాతాళమున కరిగి నివసించసాగిరి. అచట దుష్ట వాసనలతో, కన్నియలతో గూడి, పదివేల సంవత్సరములు గడిపిరి. అంతట వారిని యమ ధర్మరాజు సమీపించి, వారిని రౌరనాది నరకము లందు పడద్రోయించిరి. పిదపదామాదులు, కిరాత జన్మమును పొందిరి. తదుపరి కాకములై జన్మించిరి. మరియు గృధ్వము. శునకత్వము, సూకరముగను, మేషముగను, కీటకములుగను, ఇవ్విధముగ, వివిధ విచిత్ర జన్మలు అనుభవించి, తదుపరి కాశ్మీరము నందలి ఒక జలాశయమున, మత్స్య రూపమున నున్నారు. 

ఓరామా! ఇట్లు సంసార తరంగమున చిక్కుకొని, అనేక విచిత్ర జన్మ, పరంపరలు, మరల మరల పొందుచు, నశించుచుండిరి. నేటికిని వారట్లు శాంతిని పొందలేక యుండిరి. అందువలన ఓరామా! వీరి దృష్టాంతముచే, నీవు వాసనల యొక్కదారుణ యనర్ధమును గ్రహించుము. 

అంతట శ్రీరాముడు, ఓగురుదేవా, అసద్రూపులగు దామాదులెట్లు, సత్తను పొందిరో తెలియజేయుమని అడిగెను. 

అపుడు వసిష్టుడు ఓ రామా! దామాదులు, నీవు నేను కూడ మిధ్యా రూపములే అయివున్నాము. ఇవి ఇప్పుడు అనుభూతములె యైనను స్వప్నమందలి, మరణము వలె, అసద్‌ రూపములే అగును. జగత్తు సత్యమని తలచు, మాఢులకు, జగత్తు అసత్తని తెలియదు. తత్వ విచారము వలన, జగత్తు అసత్యమని, బోధపడును. జ్ఞాని జగత్తు అసత్యము, బ్రహ్మము సత్యమని పల్కిన, అజ్ఞాని దానిని పరిహసించును. 

ఓరామా! ఈ జగత్తంతయు, శాంతమును, శూన్యత్వరహితమును, సద్వస్తు పూర్ణమైయున్నది. అట్టి చిదాకాశమునందే, అసత్యమగు, ఈ సృష్టి అంతయు భాసించు చున్నది. 

ఈ చైతన్యము, దామాదుల రూపమును పొందిన అచట దామాదులే యుందురు. ఈదృశ్యమంతయు కేవలమును, మోక్ష రూపమును అగుచుండ, ఈ రెంటికి భేద మెట్లుండును. అంతట రాముడు, దామవ్యాళాదుల, దు:ఖ మెపుడు శమించునని ప్రశ్నింపగా, వసిష్టుడు, వారి చరిత్రను, వారు తెలుసుకున్నపుడు నిస్సందేహముగా వారు ముక్తులగుదురని తెల్పెను. అంతట వారి స్వప్న వృత్తాంతమును, వసిష్టుడిట్లు తెల్పుచున్పాడు. 
సశేషం....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

🌹 YOGA-VASISHTA - 84 🌹
✍️ Narayan Swami Aiyer
📚 🌻 Prasad Bharadwaj

🌴 STHITHI-PRAKARANA - 4 🌴

🌻 THE STORY  OF SUKRA VENUS - 4 🌻

And  it  is  this  mind  alone,  that  is  the universe  through  the  conception  of  excessive differentiations.  Whilst  you  and  your  son  were engaged  in  Nirvikalpa  Samadhi,  your  son abandoned  his  fleshy  tabernacle  through  excessive desires  and  mentally  joined,  in  the  Akasa,  a  Deva lady  by  the  name  of  Viswaci.  

Then  he  incarnated  on  earth  in  the  country  of  Dasarna  as  the  son  of  a Brahmin.  He  went  the  round  of  lives  as  a  King  in the  country  of  Kosala,  a  hunter  in  an  extensive forest,  a  swan  on  the  banks  of  the  Ganges,  a  great King  in  the  Solar  family  ruling  over  Poundra country  and  the  Guru  of  the  Solar  race  in  Salwa country.  

For  the  long  period  of  a  Kalpa,  he  passed his  life  as  the  King  of  Vidyadharas;  he  was  the intelligent  son  of  a  Muni  of  great  Tapas;  a  chieftain in  Souvira  country  with  large  tanks  with  fishes playing  in  them;  the  Guru  of  Saivites  (followers  of Siva)  in  another  country;  a  bamboo  cluster  in another  country,  full  of  fragrance;  a  stag  in  a decayed  forest;  a  fierce  looking  boa-constrictor  in  a spacious  forest.  Thus  did  he  pass  through  various, wombs;  going  through  births  high  or  low,  with  a impure  mind  and  under  the  influence  of  Vasanas and  was  at  last  born  as  the  incomparable  and  true son  of  a  Rishi  on  the  banks  of  the  Ganges.  

In  this birth,  he  got  the  mastery  over  his  weak  foes  of  the illusory  organs  and  wearing  matted  locks,  etc.,  and going  by  the  name  of  Vasudeva,  has  been  engaged in  Tapas  for  the  last  eight  hundred  years.  If  you, through  your  love  for  your  son,  wish  to  behold  the series  of  illusory  births  which  flitted  across  your son  s  mind  like  a  whirling  dream,  you  can  do  so now  through  your  divine  vision.‟  So  said  Yama when  the  Muni  of  great  culture  observed  in  a moment,  through  his  introvision,  all  the  events  of his  son  s  lives  reflected  in  the  transparent  mirror  of the  pure  mind,  which  in  its  turn  manifested  itself out  of  the  transcendent  Jnana-light.  

Then  this  Muni of  non-desires  returned  from  his  trance  (at  the  end of  which  he  was)  by  the  river  Ganges,  to  his normal  state  by  entering  and  animating  his tenement  of  body  lying  in  Mandaragiri.  

Greatly astonished,  he  asked  of  him  many  pardons  (for  his conduct)  and  addressed  him  thus,  „Oh  omniscient Kala  (time),  you  are  the  foremost  dispenser  of  Law; you  are  the  only  one  thoroughly  acquainted  with the  three  periods  of  time.  Persons  like  myself  are mere  tyros  in  Brahma Jnana.‟   

Then Yama  took hold  of Bhrigu  s hand  and  led  him out  of  the  caves  of Mandaragiri  to  where  the  divine river  Ganges  flowed.  There  the  Rishi  saw,  with intense  delight,  his  son  who  passed  under  the pseudonym  of  Vasudeva.  So  willed  Yama.  Again when  Yama  willed  that  Vasudeva  should  come back  from  his  Samadhi  state  and  see  them,  the latter  accordingly  did  and  seeing  them  before himself  saluted  them.  Thereupon  all  the  three noble  souls  seated  themselves  upon  a  stone  with true  love  towards  one  another.  

Continues... 
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

Comments

Popular posts from this blog

శ్రీ యోగ వాసిష్ఠ సారము - 257 / YOGA-VASISHTA - 257

శ్రీ యోగ వాసిష్ఠ సారము - 43 / YOGA-VASISHTA - 43

🌹. శ్రీ యోగ వాసిష్ఠ సారము - 8 / Yoga Vasishta - 8 🌹