శ్రీ యోగ వాసిష్ఠ సారము - 79 / YOGA-VASISHTA - 79
🌹. శ్రీ యోగ వాసిష్ఠ సారము - 79 / YOGA-VASISHTA - 79 🌹
✍️. రచన : సద్గురు పేర్నేటి గంగాధరరావు
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ
🌴 2. స్థితి ప్రకరణము 🌴
🌻. శుక్రాచార్యుడు: భృగు, యముల వృత్తాంతము - 6 🌻
*ఒక్కొక్కసృష్టి యందు, విభిన్న రూపమున అనేక సృష్టులు గలవు. ఈ వివిధ సృష్టులందు బ్రహ్మత్వమున భేదము లేదు. బీజము, జలసంబంధముచే వృక్షమై మరల బీజముల నుత్పన్నము చేయునట్లు బ్రహ్మమున కామకర్మాదులను జలము యొక్క సంబంధము చేత, మనోరూపమొంది, జనన మరణాదుల కల్పన మొనర్చుచు, అధికారి దేహము లభింప, శ్రవణ, మననాదులచే, జ్ఞానప్రాప్తి నొంది, తద్వారా, పూర్వ శుద్ధమగు, తన బ్రహ్మస్వభావమును, మరల పొందును. అట్లు బ్రహ్మకారంబున, జీవుడే, జగద్రూపమున విజృంభించు చున్నారు.
మూలమునకు కారణమేమన, నయ్యది చెప్ప శక్యము కాదు. ఏలన, మూలమునకు మూలమే లేనందున, ఆ భావన వర్జిత మైనది. నిర్వకారము, అద్వితీయము, అసంగమమగుటచే, యదార్ధముగ బ్రహ్మ మకారణమైనది. ప్రపంచ మంతము వ్యాపించుట చేత బ్రహ్మమునకు కారణము నిమిత్తాదులు సంభవింపనేరవు.
అందువలన సార భూతమగు బ్రహ్మమును గూర్చియె విచారింప దగియున్నది. బీజము ఆకారవంతము గాని, బ్రహ్మము ఆకార రహితము. అందువలన బ్రహ్మముతో పోల్చదగిన దేదియులేదు. దృశ్యమును గాంచు ద్రష్ట తన స్వరూపమును గాంచలేడు. అలానే ప్రాపంచిక విషయ వాంచలచే, ఆక్రమింప బడిన జ్ఞానము, స్వస్వరూపమైన బ్రహ్మము నెట్లు కనుగొనగలదు. భ్రమ రహితుడగు, ముక్త పురుషుడు దృశ్య రూపము వంటిదియె యగుచు, ఇతరుల పరమార్ధ స్వరూపమును గాంచుట లేదు.
ఓ రామా! దృశ్యము కన్పించుచున్నది; కాని ద్రష్ట కన్పించుట లేవు. కాని యదార్ధముగ ద్రష్టయె గలదు. దృశ్యము లేనే లేదు. ఏ జీవశక్తి ఎట్లు దృశ్య ప్రపంచమున కనిపించునో అట్లు తన యాత్మ చిద్రూప బ్రహ్మండమందున్న దున్నట్లనుభవించును. మరియు సమూనా కారములగు వాసనలు యుదయించుటచే, కొన్ని జగత్ మండలములు, పరస్పరము కలియుచుండును. చిత్త మందును, ఆకాశ మందును, శిలయందును, అగ్ని జ్వాలయందును, వాయువు నందును అరణ్యమందును, ప్రతి పరమాణువునందును, వేల కొలది, జగత్ స్వరూపములు గలవు.
ఈ ప్రపంచము దీర్ఘ స్వప్నము వంటిది. కొందరు జీవులొక స్వప్నము నుండి, మరియొక స్వప్నమును పొందుచున్నారు. చైతన్యము, స్వప్నమున యనుభవించిన దంతయు, అక్కాలమున సత్యముగనే యుండును. బీజము నందు; పత్రలతాదుల వలె, వాసనా మయమగు చిదణువు నందు! సూక్ష్మ రూపములగు జగత్తులన్నియు గలవు.
చిత్ పరమాణువు, జగత్ పరమాణువునందు; జగత్ పరమాణువు, చిత్ పరమాణువు నందు, ప్రవేశించుచున్నది. ఏలన చిదాకాశమే చిదాకాశమున లీనమగు చున్నది. బ్రహ్మది కీటక పర్యంతము, సర్వప్రాణుల యొక్క, జీవరూపముచే, వాని యంత: కరణ ఉపాధి వశమున ప్రళయ కాలమున లయమై, మరల సృష్టికాలమున, స్వప్నము వలె దేహ దృష్టిచే, ననుభవించ బడుచున్నది.
చైతన్య రూపమగు అణువు అంత: కరణ యుపాధిచే, స్వయముగ, విశాలమగు దేహ రూపమున స్ఫురించు చున్నది. స్వకీయ జ్ఞాన విస్తారమున, కొన్ని దేహములు, పరస్పరము కలియుచుండును. కొన్ని భ్రమ రహితములై, ఆత్మ యందు స్ధితి కల్గి యుండును. జీవ రూప ప్రతిభాస మందంతటను, మరల జీవ రూప ముదయించుచున్నది. ఆ జీవుని యందు మరల, ఇంకొక జీవరూప ముదయించు చున్నది.
బుద్ది దృశ్య పదార్ధముల నుండి తొలగి, ప్రత్యగాత్మాభిమానము కాగా బాహ్యభ్యంతర ప్రదేశమంతయు నశించును. నేనెవరను? ఈ ప్రపంచమేమి? యను విచార మెవరికి కల్గ లేదో వారికి ఈ దీర్ఘ కాల జీవ విభ్రవము తొలగదు. ఏ మనుజునకు భోగలాలస, దినదినము క్షీణించు చుండునో, అట్టి వానిచే చేయబడు విచారమే సఫలమగును.
ఔషదము సేవించుటచే, ఆరోగ్య మొనగూడునట్లు, ఇంద్రియ మభ్యసించుట చేతనే వివేకము ఫలవంత మగును. ఓరామా! చిత్రమందలి అగ్ని, అగ్నికానట్లు; స్త్రీ, స్త్రీ కానట్లు కేవలము వాచా వివేకమున్ను వివేకము కాదు.
ఓ రామా! మొదట వివేకముచే రాగము సన్నగిల్లును. తదుపరి వైరమును నశించును. జ్ఞాన ప్రాప్తిచే, ఇష్టాయిష్టములు నశించును. జీవునకు బీజభూతమగు బ్రహ్మము, ఆకాశము వలె సర్వ వ్యాపకమై యున్నది. కావున జీవుని యందే జగత్తు కలదో, అద్దాని యందు, అనేక జగత్తులు గలవు. భూమి యందు అనేక, కీటక సమూహములున్నట్లు, జీవుని యందు, అనేక జీవులండును. ఆత్మ సిద్ధికై వివిధ ఉపాసనా క్రమములచే, జీవులు చేయు ప్రయత్నము వలన, అలానే శీఘ్రముగ ఫలమును పొందుదురు.
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🌹. Yoga Vasishta - యోగ వాసిష్ఠ సారము Channel 🌹, [28.06.20 20:37]
🌹 YOGA-VASISHTA - 79 🌹
✍️ Narayan Swami Aiyer
📚 🌻 Prasad Bharadwaj
🌴 UTPATTI PRAKARANA - 49 🌴
🌻 9. THE CONCLUSION OF UTPATHTHI PRAKARANA - 10 🌻
At this juncture, a troop of old Neecha dames turned upon the spot with their minds full of racking pains, eyes trickling down tears, and bodies emaciated to the last degree; and one of the group, unable to overpower her grief, opened her mouth wide agape and gasping, gave went to a long and loud wailing, wherein she thus recounted the incidents connected with her children and others who had died on the previous date „oh my darlings, who have forsaken my lap and embrace to only perish in some foreign land, whether have you gone through your bad Karmas?
How distressed will you be at the sight of strangers faces? Oh my daughter, my daughter, when will you too return to alleviate my scorching- fire of grief with the cool embrace of your arms bedecked with scarlet garlands. Oh my son-in-law of a King, who came to us through our previous Tapas, like a treasure newly discovered, and led to the hymeneal altar my daughter after having I abandoned his harem containing ladies like unto Lakshmi herself, have you forgotten us?
Will you again present yourself before us with your moonlike face in this very spot? Or are you estranged from us through any paltry venial offences committed by my daughter like Lakshmi? Being caught in the snare of Karmas in the great ocean of dire births, you abandoned your regality, accepted my daughter‟s hand and degraded yourself, a lord of men, into the most degraded condition of an outcaste through such an alliance. Our lives of rebirths flash like lightning and are as impermanent. Dire indeed are the decrees of destiny.‟ So saying, she wailed more and more.
The King, having heard her weep, told his handmaids to go and pacify the old dame and return with her, The old lady having approached him, he accosted her thus „Who are you? who is your daughter? And who are your children? Relate to me all without omitting any incident.‟ At which she replied „In this hamlet of Pariahs lived an outcaste who was my lord. Through him, I begat a daughter. She lived as wife with a king who came to this forest like another Devendra.
Through her good fate from a long time, she bore three children to him and lived happily; to make amends for it, the fates become perverse and my children were subjected to misfortunes and died. After my daughter and others were living happily for a long time, the clouds became relentless and shed not a drop of water; there was a drought all throughout the land and the outcastes flew in all directions and lay dead in piles of carcases jet black as Yama.
We have survived all these shocks only to be alone, and to surfer all the more.‟ Whereupon the king wearing lance, eyed his ministers with great marvel and ordered them to furnish the Neecha ladies with all necessary things, relieve them of their pains and conduct them to his kingdom. Having returned to his city, he reflected over the situation and becoming convinced of the seemingly real nature of the universe created by the potent power of Maya, he sought initiation into the mysteries of Brahman at our hands and attained quiescence in it. Oh Ramachandra of fate bounty, this great Maya generates such dire -delusions as are indeed uncrossable. Through the power of this Maya, Sat will appear as Asat and vice-versa.‟
Continues...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
Comments
Post a Comment