శ్రీ యోగ వాసిష్ఠ సారము - 90 / Yoga Vasishta - 90

Image may contain: 2 people, people standing
🌹. శ్రీ యోగ వాసిష్ఠ సారము - 90  / Yoga Vasishta - 90 🌹
✍️. రచన : సద్గురు పేర్నేటి గంగాధరరావు
📚.  ప్రసాద్ భరద్వాజ

🌴 2. స్థితి ప్రకరణము 🌴
🌻.  సృష్టి ఎలా యుత్పన్నమయినది  🌻

శ్రీరాముడు సత్యమైన పరబ్రహ్మము నుండి సృష్టి ఎలా వుత్పన్నమయినదో తెలుపు మనగా వసిష్టుడిట్లు చెప్పెను. 

బ్రహ్మమే ఈ జగద్రూపమున, బ్రహ్మముననే యూహింపబడుచున్నది. బ్రహ్మమందే వివిధ కల్పనలు సంభవించును. కారణము అవి సర్వశక్తి వర్జితము. చిదాత్మ ప్రధమమున, చిత్త సహిత జీవరూపము చెందుచున్నది. చిత్తము చేతనే అది కర్మమయ, వాసనా మయ మనోమయ శక్తు లన్నింటిని సంచయ మొనర్చుచున్నది. పిదప అట్టి శక్తులను ఫలరూపమున దర్శింపజేయుచు, మరల తిరోభావముచే నశింపజేయుచున్నది. జీవు లందలి, వివిధ సృష్టులై, సమస్త పదార్ధముల యొక్క ఉత్పత్తి బ్రహ్మము నుండియె నిరంతరముగ గల్గుచున్నది. మరల అతని యందే లయమగుచున్నది. 

అంతట శ్రీరాముడు, అగ్ని యందు, శీతలత్వము, జలమందు దహనశక్తియు, సంభవించిన విధమున, జడత్వమగు, అదృశ్యమగు బ్రహ్మము నుండి, యీ జగత్తు ఎట్లు ఉత్పన్నమగు చున్నది? బ్రహ్మము నుండి యుత్పత్తి అయిన, యీ బ్రహ్మము, బ్రహ్మము వలె గాక మనస్సు యింద్రియములుగా ఎట్లు మారుచున్నది. దీపము నుండి దీపము, మనిషి నుండి మనిషి, ఆవు నుండి ఆవు, యుత్తన్నమగును గాని, బ్రహ్మము నుండి యీ జగత్తు ఎట్లు యుత్పన్నమైనది, అని ప్రశ్నించగా వసిష్టుడిట్లు చెప్పుచున్నాడు. 

శ్రీరామా! సముద్రజలమున, తరంగములు స్పురించునట్లు ఈ సమస్తమునూ, బ్రహ్మండము నుండియె స్పురించుచున్నవి. అగ్ని యందు, వుష్ణత్వమున్నట్లు, యీ ప్రపంచమున బ్రహ్మము తప్ప, భిన్నమేమియు లేదు. 

అంతట శ్రీరాముడు, ఈ బ్రహ్మము రహితము అయిన, ఈ జగత్తు దు:ఖమయమై యుండనేల అని పశ్నించెను.

పూర్ణజ్ఞానము పొందని, బుద్ధిగల వానికి, ఇదంతయు బ్రహ్మమే అని ఎట్లు తెలియును? ఆత్మ శుద్ధి గల వానికిమాత్రమే అది అర్ధము కాగలదు. యింద్రజాలికులు, మాయచే అనేక క్రియల నొనర్చుచు; సత్తును అసత్తుగను,అసత్తును సత్తుగను జేయునట్లు, ఆత్మ మాయారహితమైనను, మాయామయముగనై, గొప్ప ఇంద్రజాలికునివలె, ఘటమును పటముగను, పటమును ఘటముగను చేయుచున్నది. ఆత్మ స్వరూపము గాని వస్తువు స్ధితి గల్గి యుండదు. ఆత్మకు బంధన స్ధానమగు, ఈ సంసార వృక్షమును, వివేకమను ఖడ్గముచే భేదించి, అద్దాని నుండి విముక్తి చెందవలెను. 

శ్రీరామా! బ్రహ్మము నుండి, జీవ శక్తులెట్లు ఉత్పన్నమగునో వినుము. సర్వశక్తి స్వరూపము, నిర్మల మగు బ్రహ్మమునకు చెందినదగు చిద్‌శక్తి సంకల్పముతో, ప్రధమమున, బహ్మదుల దేహాదుల రూపమున, విషయాకారమును బొందుచున్నది. అట్టి సంకల్పముచే, చైతన్యము, ఘనత్వము చెంది, జీవ, మనో,ఉపాది రూపమును పొందుచున్నవి. ఈ చిత్‌ స్వరూపము బాహ్యదృష్టికి శూన్యముగనే యున్నది. తదుపరి దశ, ప్రజాపతి సహితముగా, జగత్‌ కల్పన జరుగుచున్నది. ఓరామా! పదునాల్గు లోకము లందలి, అనంత ప్రాణి కోట్ల రూపమున ఈ సృష్టి యంతయు, చిత్తము నుండియే యేర్పడినది. 

ఈ బ్రహ్మండమున కొన్ని జీవులు, అజ్ఞానమందును, కొన్ని జ్ఞానమందును, మరి కొన్ని, జ్ఞాన అజ్ఞానములతోను యున్నవి. క్రమముగ, యీ జీవ జాతులందు, సత్వ, రజో, తమో గుణములు కల్గియున్నవి. వికారము, అవయవ నిర్మాణము మొదలగునవి ప్రత్యక్షముగ కన్పించుచున్నను, పరమాత్మ యందు, లేవు. కాని పరమాత్మ నుండియె, యుత్పన్నమగుచున్నవి. అగ్గి నుండి అగ్నియె యుత్పన్నమగునట్లు, పరమాత్మ నుండి ఆవిర్భవించునది, పరమాత్మ స్వరూపమే. భేద కల్పన కేవలము, మిధ్యయె అగును. మనస్సు యొక్క దృఢభావన చేతనే, జగత్‌ వ్యవహారము సంభవించుచున్నది. 

ప్రత్యగాత్మ, మనోబుద్ధులు, శబ్దార్ధముల చైతన్యము, ఇవన్నియు బ్రహ్మమే. బ్రహ్మము లేనిచో, నిదియుత్పన్నము కాదు. మాలిన్యము నశించిన పదార్ధము యొక్క యదార్ధ స్వరూపము, ప్రకటితమగుచున్నట్లు, రాత్రి యందలి అంధకారము నశింప, దృశ్యజగత్తు గోచరించునట్లు, అజ్ఞానము నశించిన, బ్రహ్మపదము వ్యక్తమగును. ఓరామా! అనేక జన్మలందలి సుకృతములచే, శుద్ధాంత:కరణ రూపమున పరిణమించిన అవిద్య, ఉపదేశాది వాక్కుల ద్వారా, సర్వదోష నివారిణి యగు జ్ఞానము (విద్య) లభించుచున్నది. మాయ వివేకమును కప్పి వేయుచున్నది. అనేక జగత్తుల నుత్పన్నము చేయుచున్నది. ఈ మాయను దర్శించిన, అది నశించుచున్నది. యీ మాయ అసత్యమైనను, సత్యముగనే భాసించుచున్నది. 

పరమార్ధ స్ధితి యందు మాయ, లేదను నిశ్చయము గల్గి; క్షరమును, విశాలమును నగు యీ బేద మంతయు కలుగ జేయుచున్నది. మనస్సంబంధమును, మనస్సు యొక్క మననముచే, విశాల రూపమున నుదయించినదియు నగు, ఈ దృశ్యమంతయు,మనో విలాస రూపము మాత్రమే అగుటచే, అసత్యమైనది. దేహేంద్రియాదు లందెవనికి, అహంభావము కలదో, యాతడే బ్రహ్మము నెఱుగక అవిద్యావంతుడగును. దు:ఖముల ననుభవించును. ఆత్మ జ్ఞానా నుభవము, శాస్త్రార్ధములచే, సంప్రాప్తించుచున్నది. అది లేనిచో, అవిద్యానది నెవ్వరు దాట జాలరు. ఇది హృదయ స్ధానము నాక్రమించినది. అవిద్యను బల పూర్వకముగ నశింపజేయుము. అట్లొనర్చిన మఱల జన్మ దు:ఖమున నిన్నుబడ ద్రోయకుండును.

సశేషం.... 
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

🌹 YOGA-VASISHTA - 90 🌹
✍️ Narayan Swami Aiyer
📚 🌻 Prasad Bharadwaj

🌴 STHITHI-PRAKARANA - 10 🌴

🌻 THE STORY  OF DAMA, VYALA AND  KATA - 5 🌻

It  is  only  through  desires  that persons,  whether  they  are  pure  or  omniscient  or all-puissant,  do  get  trammelled  in  this  world.  Even persons,  who  are  in  a  high  state,  fall  low  through their  desires,  like  a  lion  in  a  cage.  Therefore  do  not be  disheartened.  With  these  words,  Brahma instantaneously  disappeared  at  the  very  spot where he was.   

The  Devas  having  heard  these  words  of  Brahma, while  in  the  full  possessions  of  their  five  faculties of  organs,  departed  for  Deva  loka  and  there  caused large  kettle-drums  to  be  sounded  for  war  so  as  to reverberate  through  earth  and  the  rest  of  the  whole universe*.  Having  heard  these  sounds,  the  Asuras rushed  with  great  ire  from  Patala  to  Deva  loka  and hurled  at  their  enemies  all  kinds  of  destructive weapons  -  The  latter,  who  were  bent  upon  merely eking  out  the  time  according  to  Brahma  s injunctions,  made  the  pretence  of  fighting  and retreating  again  and  again.  Thus  did  a  long  period of  time  elapse,  the  war  being  waged  in  diverse ways,  when  the  insidious  desire  of  „I‟  stole  into  the hearts  of  the  three  Asuras  through  such  a  process of  warfare,  and  their  minds  got  trammelled.  Then fear  was  generated  in  their  hearts  and  all  kinds  of delusions  took  firm  hold  of  them.  Being  drowned in  the  pain-giving  Maya  and  emaciated  through pains,  they  were  at  a  loss  what  to  do.  Then  in  order to  preserve  their  body  from  deterioration,  they began  to  deliberate  upon  the  many  means  of enjoying  happiness  through  the  illusory  worldly things.  Being  ever  engaged  in  this  thought,  their minds  got  enthralled  and  unsteady.  On  the battlefield,  consternation  and  depression  of  mind arose  in  them  and  they  were  appalled  at  the  idea  of death-  Hence  they  were  greatly  agitated  in  their hearts  and  looked  about  for  a  safe  asylum.  Being completely  denuded  of  all  powers,  they  were  not able  to  face  even  an  antagonist,  should  he  face them.  Were  there  no  fuel,  will  Agni  (fire)  be  able  to consume  anything  and  offer  oblations  to  the Devas?  To  cut  the  story  short  without  many  words, the  three Asuras  fled  away panic-struck and  died.   

Now  Rama,  we  have  related  the  story  of  the Asuras,  Dama  and  others  in  order  that  you  may attain  Jnana  thereby  (through  not  falling  into  their wrong  path).  If  the  minds  of  persons  should sportively  associate  themselves  with  Ajnana  (or worldly  things)  without  any  impediment,  then  the pains  of  existence  arising  through  such  Ajnana, will  never  affect  them.  Therefore  you  should  not follow  the  path pursued  by the  above three Asuras.   

Continues..
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

Comments

Popular posts from this blog

శ్రీ యోగ వాసిష్ఠ సారము - 257 / YOGA-VASISHTA - 257

శ్రీ యోగ వాసిష్ఠ సారము - 43 / YOGA-VASISHTA - 43

🌹. శ్రీ యోగ వాసిష్ఠ సారము - 8 / Yoga Vasishta - 8 🌹