శ్రీ యోగ వాసిష్ఠ సారము - 90 / Yoga Vasishta - 90
🌹. శ్రీ యోగ వాసిష్ఠ సారము - 90 / Yoga Vasishta - 90 🌹
✍️. రచన : సద్గురు పేర్నేటి గంగాధరరావు
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ
🌴 2. స్థితి ప్రకరణము 🌴
🌻. సృష్టి ఎలా యుత్పన్నమయినది 🌻
శ్రీరాముడు సత్యమైన పరబ్రహ్మము నుండి సృష్టి ఎలా వుత్పన్నమయినదో తెలుపు మనగా వసిష్టుడిట్లు చెప్పెను.
బ్రహ్మమే ఈ జగద్రూపమున, బ్రహ్మముననే యూహింపబడుచున్నది. బ్రహ్మమందే వివిధ కల్పనలు సంభవించును. కారణము అవి సర్వశక్తి వర్జితము. చిదాత్మ ప్రధమమున, చిత్త సహిత జీవరూపము చెందుచున్నది. చిత్తము చేతనే అది కర్మమయ, వాసనా మయ మనోమయ శక్తు లన్నింటిని సంచయ మొనర్చుచున్నది. పిదప అట్టి శక్తులను ఫలరూపమున దర్శింపజేయుచు, మరల తిరోభావముచే నశింపజేయుచున్నది. జీవు లందలి, వివిధ సృష్టులై, సమస్త పదార్ధముల యొక్క ఉత్పత్తి బ్రహ్మము నుండియె నిరంతరముగ గల్గుచున్నది. మరల అతని యందే లయమగుచున్నది.
అంతట శ్రీరాముడు, అగ్ని యందు, శీతలత్వము, జలమందు దహనశక్తియు, సంభవించిన విధమున, జడత్వమగు, అదృశ్యమగు బ్రహ్మము నుండి, యీ జగత్తు ఎట్లు ఉత్పన్నమగు చున్నది? బ్రహ్మము నుండి యుత్పత్తి అయిన, యీ బ్రహ్మము, బ్రహ్మము వలె గాక మనస్సు యింద్రియములుగా ఎట్లు మారుచున్నది. దీపము నుండి దీపము, మనిషి నుండి మనిషి, ఆవు నుండి ఆవు, యుత్తన్నమగును గాని, బ్రహ్మము నుండి యీ జగత్తు ఎట్లు యుత్పన్నమైనది, అని ప్రశ్నించగా వసిష్టుడిట్లు చెప్పుచున్నాడు.
శ్రీరామా! సముద్రజలమున, తరంగములు స్పురించునట్లు ఈ సమస్తమునూ, బ్రహ్మండము నుండియె స్పురించుచున్నవి. అగ్ని యందు, వుష్ణత్వమున్నట్లు, యీ ప్రపంచమున బ్రహ్మము తప్ప, భిన్నమేమియు లేదు.
అంతట శ్రీరాముడు, ఈ బ్రహ్మము రహితము అయిన, ఈ జగత్తు దు:ఖమయమై యుండనేల అని పశ్నించెను.
పూర్ణజ్ఞానము పొందని, బుద్ధిగల వానికి, ఇదంతయు బ్రహ్మమే అని ఎట్లు తెలియును? ఆత్మ శుద్ధి గల వానికిమాత్రమే అది అర్ధము కాగలదు. యింద్రజాలికులు, మాయచే అనేక క్రియల నొనర్చుచు; సత్తును అసత్తుగను,అసత్తును సత్తుగను జేయునట్లు, ఆత్మ మాయారహితమైనను, మాయామయముగనై, గొప్ప ఇంద్రజాలికునివలె, ఘటమును పటముగను, పటమును ఘటముగను చేయుచున్నది. ఆత్మ స్వరూపము గాని వస్తువు స్ధితి గల్గి యుండదు. ఆత్మకు బంధన స్ధానమగు, ఈ సంసార వృక్షమును, వివేకమను ఖడ్గముచే భేదించి, అద్దాని నుండి విముక్తి చెందవలెను.
శ్రీరామా! బ్రహ్మము నుండి, జీవ శక్తులెట్లు ఉత్పన్నమగునో వినుము. సర్వశక్తి స్వరూపము, నిర్మల మగు బ్రహ్మమునకు చెందినదగు చిద్శక్తి సంకల్పముతో, ప్రధమమున, బహ్మదుల దేహాదుల రూపమున, విషయాకారమును బొందుచున్నది. అట్టి సంకల్పముచే, చైతన్యము, ఘనత్వము చెంది, జీవ, మనో,ఉపాది రూపమును పొందుచున్నవి. ఈ చిత్ స్వరూపము బాహ్యదృష్టికి శూన్యముగనే యున్నది. తదుపరి దశ, ప్రజాపతి సహితముగా, జగత్ కల్పన జరుగుచున్నది. ఓరామా! పదునాల్గు లోకము లందలి, అనంత ప్రాణి కోట్ల రూపమున ఈ సృష్టి యంతయు, చిత్తము నుండియే యేర్పడినది.
ఈ బ్రహ్మండమున కొన్ని జీవులు, అజ్ఞానమందును, కొన్ని జ్ఞానమందును, మరి కొన్ని, జ్ఞాన అజ్ఞానములతోను యున్నవి. క్రమముగ, యీ జీవ జాతులందు, సత్వ, రజో, తమో గుణములు కల్గియున్నవి. వికారము, అవయవ నిర్మాణము మొదలగునవి ప్రత్యక్షముగ కన్పించుచున్నను, పరమాత్మ యందు, లేవు. కాని పరమాత్మ నుండియె, యుత్పన్నమగుచున్నవి. అగ్గి నుండి అగ్నియె యుత్పన్నమగునట్లు, పరమాత్మ నుండి ఆవిర్భవించునది, పరమాత్మ స్వరూపమే. భేద కల్పన కేవలము, మిధ్యయె అగును. మనస్సు యొక్క దృఢభావన చేతనే, జగత్ వ్యవహారము సంభవించుచున్నది.
ప్రత్యగాత్మ, మనోబుద్ధులు, శబ్దార్ధముల చైతన్యము, ఇవన్నియు బ్రహ్మమే. బ్రహ్మము లేనిచో, నిదియుత్పన్నము కాదు. మాలిన్యము నశించిన పదార్ధము యొక్క యదార్ధ స్వరూపము, ప్రకటితమగుచున్నట్లు, రాత్రి యందలి అంధకారము నశింప, దృశ్యజగత్తు గోచరించునట్లు, అజ్ఞానము నశించిన, బ్రహ్మపదము వ్యక్తమగును. ఓరామా! అనేక జన్మలందలి సుకృతములచే, శుద్ధాంత:కరణ రూపమున పరిణమించిన అవిద్య, ఉపదేశాది వాక్కుల ద్వారా, సర్వదోష నివారిణి యగు జ్ఞానము (విద్య) లభించుచున్నది. మాయ వివేకమును కప్పి వేయుచున్నది. అనేక జగత్తుల నుత్పన్నము చేయుచున్నది. ఈ మాయను దర్శించిన, అది నశించుచున్నది. యీ మాయ అసత్యమైనను, సత్యముగనే భాసించుచున్నది.
పరమార్ధ స్ధితి యందు మాయ, లేదను నిశ్చయము గల్గి; క్షరమును, విశాలమును నగు యీ బేద మంతయు కలుగ జేయుచున్నది. మనస్సంబంధమును, మనస్సు యొక్క మననముచే, విశాల రూపమున నుదయించినదియు నగు, ఈ దృశ్యమంతయు,మనో విలాస రూపము మాత్రమే అగుటచే, అసత్యమైనది. దేహేంద్రియాదు లందెవనికి, అహంభావము కలదో, యాతడే బ్రహ్మము నెఱుగక అవిద్యావంతుడగును. దు:ఖముల ననుభవించును. ఆత్మ జ్ఞానా నుభవము, శాస్త్రార్ధములచే, సంప్రాప్తించుచున్నది. అది లేనిచో, అవిద్యానది నెవ్వరు దాట జాలరు. ఇది హృదయ స్ధానము నాక్రమించినది. అవిద్యను బల పూర్వకముగ నశింపజేయుము. అట్లొనర్చిన మఱల జన్మ దు:ఖమున నిన్నుబడ ద్రోయకుండును.
సశేషం....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🌹 YOGA-VASISHTA - 90 🌹
✍️ Narayan Swami Aiyer
📚 🌻 Prasad Bharadwaj
🌴 STHITHI-PRAKARANA - 10 🌴
🌻 THE STORY OF DAMA, VYALA AND KATA - 5 🌻
It is only through desires that persons, whether they are pure or omniscient or all-puissant, do get trammelled in this world. Even persons, who are in a high state, fall low through their desires, like a lion in a cage. Therefore do not be disheartened. With these words, Brahma instantaneously disappeared at the very spot where he was.
The Devas having heard these words of Brahma, while in the full possessions of their five faculties of organs, departed for Deva loka and there caused large kettle-drums to be sounded for war so as to reverberate through earth and the rest of the whole universe*. Having heard these sounds, the Asuras rushed with great ire from Patala to Deva loka and hurled at their enemies all kinds of destructive weapons - The latter, who were bent upon merely eking out the time according to Brahma s injunctions, made the pretence of fighting and retreating again and again. Thus did a long period of time elapse, the war being waged in diverse ways, when the insidious desire of „I‟ stole into the hearts of the three Asuras through such a process of warfare, and their minds got trammelled. Then fear was generated in their hearts and all kinds of delusions took firm hold of them. Being drowned in the pain-giving Maya and emaciated through pains, they were at a loss what to do. Then in order to preserve their body from deterioration, they began to deliberate upon the many means of enjoying happiness through the illusory worldly things. Being ever engaged in this thought, their minds got enthralled and unsteady. On the battlefield, consternation and depression of mind arose in them and they were appalled at the idea of death- Hence they were greatly agitated in their hearts and looked about for a safe asylum. Being completely denuded of all powers, they were not able to face even an antagonist, should he face them. Were there no fuel, will Agni (fire) be able to consume anything and offer oblations to the Devas? To cut the story short without many words, the three Asuras fled away panic-struck and died.
Now Rama, we have related the story of the Asuras, Dama and others in order that you may attain Jnana thereby (through not falling into their wrong path). If the minds of persons should sportively associate themselves with Ajnana (or worldly things) without any impediment, then the pains of existence arising through such Ajnana, will never affect them. Therefore you should not follow the path pursued by the above three Asuras.
Continues..
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
Comments
Post a Comment