శ్రీ యోగ వాసిష్ఠ సారము - 78 / YOGA-VASISHTA - 78
🌹. శ్రీ యోగ వాసిష్ఠ సారము - 78 / YOGA-VASISHTA - 78 🌹
✍️. రచన : సద్గురు పేర్నేటి గంగాధరరావు
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ
🌴 2. స్థితి ప్రకరణము 🌴
🌻. శుక్రాచార్యుడు: భృగు, యముల వృత్తాంతము - 5 🌻
అందువలన, బాహ్యలోకోచిత వ్యవహరములు నడుపుచూ, అంతరంగమున, వ్యవహార రహితుడై ఆత్మ యందు, ధృడభావము కల్గి వైషమ్యము లేక కోర్కెలన్నింటిని త్యజించి యుండును. శారీరక, మానసిక దు:ఖములు జనన, మరణ రూపమగు, సంసార మార్గమున, మమత్వమను భయంకర యంధకూపమున నీవు పడకుమా అని వసిష్టుడు శ్రీరామునకు తెల్పెను. మరియు సమస్త కోర్కెలు విడనాడి ఆత్మలచే, ఆత్మ యందు, స్ధితి కల్గి యుండి, కర్తవ్య మగు కర్మలు, ఫలాసక్తి లేకయె యొనర్చుము. ఏలయనగా కర్తవ్య కర్మలననురించుట నిశ్చయముగ దేహ స్వభావమై యున్నది.
ఓరామా, నీవు నిర్మలము శుద్దము, సర్వాత్మయు, సంకర్తయగు బ్రమ్మమే. అదే భావముతో నుండుము.
తదుపరి కాలుడు, శుక్రాచార్యుని తన తాప శరీరము త్యజించి, యాభృగూత్పన్న తనువు నందు ప్రవేశింపుమని కోరెను. అనంతరము, తపమొనర్చి, పిమ్మట దైత్యుల గురుత్వము, నీచె యొనర్పదగి యున్నది అని చెప్పెను. శుక్రాచార్యులు తన పూర్వశరీరమున ప్రవేశించగా, భృగువు అ శరీరముపై తన కమండలములోని నీటిని ప్రోక్షించెను. క్రమముగా ఆ శరీరము పూర్వ వికాసము పొందెను. శుక్రాచార్యుడు లేచి నిలబడి, తండ్రిని సమీపించి, అతనికి అభివాదము తెల్పెను. తన కుమారుని ఆలింగనము చేసుకొని, భృగువు దేహధర్మముచే, మమత్వమును పొందెను.
వారిరువురు, ఆనందముతో, పూర్వ వైభవము పొంది, మందర పర్వత ప్రాంతమున, తపంబొనర్చుట సాగించిరి. వారు ఆత్మ స్వరూపమున స్ధితిని పొందిరి. తదుపరి కాలాను గుణ్యముగ, శుక్రాచార్యులు, అసురుల గురుత్వము పొందెను.
అంత శ్రీరాముడు, శుక్రాచార్యుడు ఇతరుల వలె స్వర్గాది సుఖముల నేల పొందకుండిరి అని వసిష్టుని ప్రశ్నించెను. అందుకు వసిష్టుడు, శుక్రాచార్యుడు పూర్వ కల్ప మందు, దోష రహితుడై అంతిమ జన్మమున బ్రాహ్మణ వంశమున కళంకరహితుడై జన్మించుటచే, అతని చిత్తము నిర్మలమైయున్నదని, నిర్మల చిత్తముతో, మనస్సున ఏది కోరిన అది ఫలవంత మగునని పల్కెను.
ఈ దృశ్య ప్రపంచ మంతయు, ప్రతి జీవుని చిత్తమున, మిధ్యారూపమున ఉదయించుచు నశించుచుండును. ఒకని స్వప్న వ్యవహారములు, ఇంకొకని స్వప్న వ్యవహారములు, వేరుగా నుండును. శుక్రుని వలె సంకల్ప మాత్ర శరీరులుగను, మిధ్యను సత్యముగా తలంచు వారుగను, మన మందరము యుత్పన్నమైతిమి.
అనాదియగు అజ్ఞానమందు స్ధితి పొందియున్న చిత్తమే, సకల విధ కార్యయుక్తమగు, యీ జగత్తని యెరుగుటచే, చిత్తము తనంతట తాను నశించును. చిత్తమే జగత్తు; జగత్తే, చిత్తము. ఈ రెంటిలో ఒకటి నశించిన, రెండవది నశించును, మలినమగు, మణిని శుద్ధమొనర్చిన ప్రకాశవంతమగునట్లు, శుద్ధ చిత్తము నందు, సత్య స్వరూపమే కనిపించును. చిరకాలము ఏకాగ్రతను ధృడముగ నభ్యసించిన, చిత్తము శుద్ధమగును. వివిధ సంకల్పములచే కలుషిత మొనర్పకుండవలెను. జీవుడెట్టి వాసనలచే బద్దుడగునో, అట్టి వాసనాను సారము,
తన యందుసర్వమును గాంచును. స్వప్నమందలి, స్వకల్పిత శరీరమే, యిందుకు దృష్టాంతము. ఇక ఈ జగత్తు దీర్ఘ స్వప్నమేయగును. మలిన మనస్సు శుద్ధమనస్సుతో కలియనేరదు. శుద్ధచిత్త తత్వములు పరస్పరము కలియును. సంపూర్ణ వాసనాక్షయము, భూత ప్రపంచ వర్జితము వలన, శుద్ధి లభించుటతో, చిత్తము శుద్ధి నొంది, పరము కైవల్య పదమగు మోక్షమును పొందును.
ఓ రామా! జీవులందరును, తమ తమ కల్పిత ప్రపంచము లందు, స్ధూల, సూక్ష్మ, కారణ శరీరముల సంబంధము కల్గి వానితో తాదాప్యము పొందుచు జగత్తును భిన్నముగా గాంచుచున్నారు. అందుకుఏకరసమగు, చైతన్యముల యొక్క సర్వవ్యాప్తి చేతనే సిద్ధించుచున్నది. ఒకని చిత్తము, మరొక చిత్తమందలి, మనోరాజ్యమును, దర్శింపజాల కుండుటయు, భోగానుభవము నొందజాలకుండుటయు, మనోజీవ భేదములకు కారణమైయున్నది.
ఇట్లు భిన్న మనో రాజ్యములగు సృష్టులను గూర్చిన, కర్మవాసనాదులు సమమగుటచే నేకా కారమున, ఫలోన్ముఖమై మేళనము చెంద, వ్యష్టి, సమిష్టి స్ధూల దేహసత్తము, అపుడెరుంగ బడుచున్నది. హఠ యోగాభ్యాసముచే శుద్ధ ప్రాణవాయువు, మరొకని శరీర మందు ప్రవేశించి, వాని దేహప్రాణములు, తన వశము జేసుకొని శబ్దాది పదార్ధముల నెరుంగునట్లు, శుద్ధమనంబు, మరొక శృష్టి కాశ్రయ భూతమగు, మనోరాజ్యము నెఱుంగును.
జీవులందరి యొక్క జాగ్రత్, స్వప్న, సుషిస్త్యవస్ధలకును ఆశ్రయము ఆత్మయే కాని దేహము కాదు. ఇట్లు, జీవాత్యయె, అవస్దాత్రయమగుటచే, తరంగము జలము కంటే వేరుకానట్లు దేహమును, ఆత్మకు భిన్నము కాదు. తత్వజ్ఞాని, సుషుప్త్యాంతము నందు, తురీయముతో ఐక్యమొంది, ఆత్మభావమును పొంది, జీవభావము నుండి నివృత్తి పొందును. అజ్ఞాని స్వకల్పనచే, దేహాకారమయమగు, కల్పనా రూప ప్రపంచము నందు ప్రవృత్తుడగును. చిద్వస్తువు సర్వ వ్యాపియగుటచే, యొకానొక జీవుడు, మరియొకని సృష్టి యందును, ప్రవేశింప గల్గుచున్నాడు.
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🌹. Yoga Vasishta - యోగ వాసిష్ఠ సారము Channel 🌹, [28.06.20 20:37]
🌹 YOGA-VASISHTA - 78 🌹
✍️ Narayan Swami Aiyer
📚 🌻 Prasad Bharadwaj
🌴 UTPATTI PRAKARANA - 48 🌴
🌻 9. THE CONCLUSION OF UTPATHTHI PRAKARANA - 9 🌻
There is no doubt that if a person masters these seven states, he becomes an emancipated person whether he animates beasts full of Ajnana, whether he conforms to the worldly observances or not, or whether he is associated with body or dies.
Tatwa-Jnana is the release from the trammels of one s own mind. Such a release alone leads to the attainment of Moksha. If the illusions of the world are considered as unreal as a mirage in a desert, then the Ajnana in the man will bid adieu to him. If this Avidya or ignorance be considered unreal, then it will be annihilated.
Those transcendentally holy personages, who have cognized all the true Jnana states through Samadhi which leads to the realisation of their own Atman, do truly deserve the worship and meditation of all. Those who have subjugated their long standing foes of the sensual organs and have reached thereby the supreme state in which they are reverenced by all and do regard, as insignificant, the position of even Devendra and emperors are the knowers of these seven states. But those who have not so attained these septenary states are simply drowned in the ocean of births.
The proper means to subjugate the mind is Jnana or the development of spiritual wisdom. And it is done only through the path of (the realisation of) these Jnana Bhumikas. Without the aid of these transcendent Jnana Bhumikas, the noble Brahmic State can never be attained. That Self-shining principle is non-dual which has not the heterogeneity of conceptions such as you, I, or one self or another, etc., which is difference-less, stainless or causeless; which is the surprise-less bliss, the quiescent Jnana and the one, without destruction, name, highness or lowness, being, or non-being, beginning or end, affinities, positive or negative (attributes), and diversity; it is above the reach of Manas and speech, the bliss of bliss and the Plenum of all bereft of all desires. This is that Brahman to which you can reach, through the septenary Bhumikas.
Now listen, oh Rama, to the marvellous effects of Maya. After the great King Lavana had recovered from his trance, he saw, through his mirror of mind, the forests on the slopes of the Vindhya Mountains, and consulted with his courtiers as to whether it was possible for him to go and see thosesit.es through his physical vision and witness (if true) the events enacted therein; and being resolved upon trying the experiment, he started with all his suite towards the south and came in sight of the Vindhya hills, like a King bent upon extending his conquests in all directions. He roved about in all quarters except the north but all in vain. But all at once (in the northern direction), he saw the forest he had lived in formerly, as if his thoughts had taken a tangible form.
Scrutinizing the scene, he observed the several places and towns in the forest he had passed in as Neecha (outcaste) which were like unto the city of Yama. To his great surprise, the King of Kings observed, without fail, all the huts of Neechas of both sexes who were tenanting them then; and his heart began to give way under the grief caused by his old associations.
Continues..
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
Comments
Post a Comment