శ్రీ యోగ వాసిష్ఠ సారము - 82 / YOGA-VASISHTA - 82
🌹. శ్రీ యోగ వాసిష్ఠ సారము - 82 / YOGA-VASISHTA - 82 🌹
✍️. రచన : సద్గురు పేర్నేటి గంగాధరరావు
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ
🌴 2. స్థితి ప్రకరణము 🌴
🌻. చిత్త జయము 🌻
ఓ రామా! సమాధి నభ్యసించుటచే బాహ్యభ్యంతర జగత్తుల గూర్చిన మననము మిధ్యయనియెఱుంగుము. కేవలమునే గాంచుటచే, స్వభావము నిర్మలమగును. కేవలము సాక్షిభూతుడుగ నుండుట చేతనే జీవుని ఆత్మ నిర్మలమగును. భోగములందు రమణీయముగ దోచుచు, రసహీనమగు భోగములందును, యిచ్చ లేకుండ వాని ఆత్మ నిర్మలమగును. చిల్లగింజచే జలము, నిర్మలమగునట్లు జ్ఞానము చేత మనస్సు నిర్మలమగును. ప్రాత:కాలమున సూర్యోదయముచే, ఆకాశము ప్రకాశించునట్లు; గురుసేవ, శ్రవణ, వానన, నిధి, ధ్యాసలచే, సమాధులచే, హృదయ సరోవరము వికసించును.
ఆత్మ సాక్షాత్కారము పొందిన వాని ద్రృష్టిలో, బ్రహ్మ విష్ణు హరాదులు, అధికారాదులందు క్షేశమును పొందగలరు. జనన మరణములు, అజ్ఞానినే వశపర్చుకొనునుగాని, జ్ఞానిని కాదు. పరమాత్మ సర్వవ్యాపకుడైనను తాను, రోమము యొక్క అగ్రభాగమందలి, కోటి భాగము యొక్క లక్షవభాగము కంటె, ఇంకను సూక్షమైనవాడని తెలిసిన వాడే సత్యమును జూచినవాడగును. జీవాత్మ, తద్భిన్నమగు, ఈ జగత్తంతయు చైతన్య జ్యొతి మాత్రమేనని యెఱింగి, పరమాత్మకు అభిన్నముగ గాంచువాడే ఆత్మజ్ఞుడగును. వ్యాధి భయాదులచే నుద్విగ్నమును, జనన మరణ యుక్తమగు యీదేహము నేను గాదు. అని ఎఱిగిన వాడే యదార్ధజ్ఞాని.
అహంకారము గాని, యీ దృశ్యముగాని, యొకింతయులేక, అంతయు నిరామయమగు, బ్రహ్మము మాత్రమేనని; భూత, భవిష్యత్ వర్తమానము లందును, సమత్వస్ధితిని కల్గిన, మధ్యమ స్ధితి కల్గియున్న తన రూపము నెవడు గాంచునో, అతడే సమ్యక్దర్శి. విషయ చింత రహితము, సుఖదు:ఖములు, శాస్త్రము, గురువు, దేవతాదు లందు శ్రద్ధ, నిత్యానిత్య వివేకము. ''ఇవన్నియునేనే'' యని, అనుభవము గలవాడే యదార్ధతత్వదర్శి. తర్కముచే, నగమ్యమును, సమ్మక్ జ్ఞానము కల్గి యుండుటచే యొవనికి త్యాజ్య, గ్రాహ్యముల కల్పన నశించునో, యాతడే పురుషుడు. బ్రహ్మండము లందంతటను యొకే బ్రహ్మము వ్యాప్తమై యున్నదని నిశ్చయముగలవాడు, ఈ జగత్తు యొక్క సృష్టి స్ధితి, లయము, కల్పన యందెవనికి, అపరిచ్చిన్నమగు బ్రహ్మము గలదో, అట్టి సాక్షాత్ శివస్వరూపుడైన, జ్ఞాన యుక్తుడైన, జీవన్ముక్తునకు నేను నమస్కరించుచున్నాను.
ఈ శరీరమునకు, నగరమను పేరు కల్గుటకు కారణము సమస్త గుణములచే నలరారుచు; జ్ఞానికి, అనంత విలాస పూర్ణమును ఆత్మ దర్శనముచే ప్రకాశితమగు చున్నది. ఈ దేహము జంఘ ద్వయము, యుపస్తేంద్రియము, కేశసంపదచే, ఆవరింపబడియున్నది. రెండు కనుబొమలు, లలాటము, పెదవులు, లావణ్యమైన ముఖముతో ఈ శరీరము, అతిఆరమణీయముగ నున్నది.
వక్షస్ధలమను తటాకము నందు కుచములు, భుజములు, ఉదరము, జిహ్వాది యుత్తము ద్వారముల ద్వారా, విషయములను నగర వాసులీ, దేహనగరమున ప్రవేశించుచున్నారు. కంఠము ద్వారా శబ్ధము, ముఖద్వారమున, దంతముల చేతను, జిహ్వచే భోజనము లారగించుచున్నది. రోమములను దీర్ఘతృణములు, పృష్ట పర్యంతము వ్యాపించిన, అరణ్యముచే మనోహరముగా నున్నది. అధోమార్గము ద్వారా, మలమూత్రములు, చిత్తమను వన వాటిక యందు, ఆత్మ చింతన అను అంగన, బుద్ధి యింద్రియములు. ఇవన్నియు తత్వ జ్ఞానమునకు, ఉత్తమ సుఖమైన మోక్షము కొరకే గాని, దు:ఖము, కొరకు గాదు.
ఓ రామా! ఈ శరీర నగరము అజ్ఞానికి; దు:ఖము, జ్ఞానికి సుఖములను కలుగజేయుచున్నది. ఈ శరీరము నశించిన, జ్ఞానికి తుచ్చ వస్తువు నశించిన దగును. శరీరము నిలచి వున్న, భోగ మోక్షములకు హేతవగును. జ్ఞానికి ఈ శరీరము ఒక రధము వంటిది. శబ్ధ, స్వర్శ, రూప, రస, గంధములు, బంధువుల భోగ మోక్షములు దీని వలన లభించునుగాన, జ్ఞానికి లాభదాయకే అగును. దు:ఖ రహితుడు, స్వస్త చిత్తుడుఅయిన జ్ఞాని, ఈ శరీర నగరమున, అధీనము గలవాడై సుఖముగ నుండును. జ్ఞాని, లోభ, మొహ, అధర్మముల దరి జేరక యుండును. బాహ్యభ్యంతరము లందు, పరమాత్మను దర్శించుచు, ఆధ్యాత్మిక, ఆది భౌతిక స్ధితులలో మునిగియుండును.
ఆత్మతత్వ మెరిగినవానికి, ఈ శరీర నగరము, నిత్యము, సుఖమునే కలుగజేయును. ఘటము నశించినను, ఘటాకాశము, మహకాశమున నశించనట్లు, దేహ నగరము నశించినను, జ్ఞానికేమియు నాశనము లేదు. జ్ఞాని ఆత్మ ఈ శరీరమున నున్నను. అంతట వ్యాపించినదై, ప్రారబ్ధ భోగముల ననుభవించున దై మోక్షమును పొందుచున్నది. ఇట్లు వ్యవహార దృష్టి, యంతయు, చేయుచున్నదై, యదార్ధమున, నాతడేమియు చేయని వాడే అగును.
ఆకాశమందున్న సూర్య భగవానుడు, లతలచే పరివేష్టితమగు, వనమును జూచునట్లు, జ్ఞానియు, దు:ఖ వంతము, నాశనకరము అగు, ఈ లోకము లన్నింటిని జూచుచు. కాలకూట విషము శ్రీశంకర భగవాసుని, కంఠమును, కలుషిత మొనర్పక కేవలము శోభనే కలుగజేయునట్లు, జ్ఞానిచే భోగ సముదాయము దు:ఖమును గాక, సుఖమునే కలుగచేయును. జగత్తంతయు మిధ్య అని ఎఱిగిన పిదప, అనుభవించబడు భోగములును సంతుష్టినే కలుగజేయును. చేతిని చేతితో నలిపి, దంతములను దంతములతో కొఱికి, అవయవములన అవయములచే నాక్రమించి, ఏ విధముగనైనను సర్వ ప్రయత్నములచే యింద్రియములను శత్రువులను జయించవలెను. ఈ పృధ్వీ తలమంతటను, చిత్తమును జయించినవారె, బాగ్యవంతులు, బంధ విముక్తులు అగుటచే సుఖంబుగ నుందురు.
సశేషం....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🌹 YOGA-VASISHTA - 82 🌹
✍️ Narayan Swami Aiyer
📚 🌻 Prasad Bharadwaj
🌴 STHITHI-PRAKARANA - 2 🌴
🌻 THE STORY OF SUKRA VENUS - 2 🌻
Coming to the conclusion that she belonged to Deva loka, he resolved upon going to that Loka (world), when lo! he saw that Loka before him and Indra, the lord of Devas shining in it like lightningflashing clouds and seated on his beautiful throne, eulogised by the Devas therein. Thereupon formal courtesies were exchanged between Sukra and Indra.
Whilst Sukra was living there amidst luxurious enjoyments, the self same Deva lady with budding breasts, whom he had before seen, emerged out of a group of damsels and presented herself before him. The eyes of Sukra gleamed with inexpressible delight at the sight of this fair creature who, in turn, returned his glances. While thus their hearts and eyes were melting into one with love, Sukra who never failed to bring into existence whatever he willed through his Sankalpa willed that sable darkness should envelop the space.
With intense gloom enveloping therein as at the end of a Kalpa, all who were there fled to other quarters panic-struck and thus cleared the field for the pair. Then the celestial damsel was embraced by Sukra, beneath the foliage of the beautiful Kalpa tree of Paradise.
Thus the pair passed, eight Chatur Yugas (54) in sensual enjoyments without any let or hindrance. Then fearing lest all his Dharmas should be wasted thus, he descended to Bhu loka (earth) from Deva loka. It was here (on earth) that he forgot all about his pristine reality. In his descent from Indra loka, Sukra s Jiva commingled itself with the soft rays of the full moon and became the cool snow. This snow falling on paddy fields converted itself into paddy.
The rice arising from the fertile stalks was cooked and eaten by a Brahman of Dasarna country and was converted into the seminal fluid in him. Sukra, who was thus in the form of sperm in the Brahmin, ultimately came out as his son (55) out of the womb of his spouse. Associating himself with Tapaswins, he performed rare Tapas for the period of a Manu, in a forest encircling the golden mountains of Mahameru. Then Sukra bore an offspring of a man through a hind.
Through the Ajnana (Ignorance) with which he was enslaved to the material things of the world, through his fond love to his off spring, he fell off from his true state. Passing through a series of incarnations subject to births and deaths generated by his illusory Vasanas, he at last incarnated in the body of a Tapaswin, as the son of a Muni on the banks of the holy Ganges.
Note :
54. Chatur-Yugas are otherwise called Mahay ugas. Each Maha Yuga is composed of the 4 Yugas, Krita, Treta, Dwapara and Kali.
55. This shows clearly that Venus stands for the egos of human beings. This describes the general pilgrimage and incarnation of egos.
Continues...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
Comments
Post a Comment