శ్రీ యోగ వాసిష్ఠ సారము - 43 / YOGA-VASISHTA - 43

🌹. శ్రీ యోగ వాసిష్ఠ సారము - 43  / YOGA-VASISHTA - 43 🌹
✍️. రచన : సద్గురు పేర్నేటి గంగాధరరావు
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ 

🌴. ఉత్పత్తి ప్రకరణము  🌴
🌻. కర్కాటియను రాక్షసి కధ - 4 🌻
  
వ్యవహారమున ధారణ, ధ్యానాదుల నవలంభించు యుందువు. న్యాయ మగు క్షుద్భాద నివృత్తి కొరకై నీవు ప్రాణులను హింసించెదవు. అని దీవించి బహ్మచనెను. అంత విషూచిక సంకల్ప సిద్ధురాలై తన పూర్వదేహముతో విలసిల్లెను. తన రాక్షస స్వభావము తొలగిపోయెను. ప్రాపంచిక వాసనలు వదలి పద్మాసనముతో స్ధిరముగ నున్నది. ఆరు నెలల తరువాత ఆ రాక్షసి సమాధి నుండి లేచి బాహ్మ వృత్తిలోకి రాగా, ఆకలి బాధ ఏర్పడగా ఈ శరీరమున్నంత వరకు ఈ బాధ తప్పదని భావించెను.

న్యాయబద్దమైన అన్నము లభించనిచో, అన్యాయార్జితము భుజించనని, ఈ శరీరము నశించినను పరవాలేదని నిశ్చయించుకొనెను. తనకు జీవితముచే గాని, మరణము చేగాని ప్రయోజనములేదని తలచెను. అంతట వాయువు కర్కటికి తరుణోపాయమును తెల్పెను. అజ్ఞానులకు జ్ఞాన బోధ చేయుమనియు, అట్లు బోధించినను ఎవరు జ్ఞానమును పొందరో, అట్టి వారు నీకు న్యాయముగా లభించు ఆహారమగుదురు అని చెప్పెను. 

అంత కర్కటి సంతసించి, సమీపమున గల రాజ్యమున ప్రవేశించెను. అది సస్య సమృద్ధి కల్గి వివిధ జీవ జాలముతో శోభించు చుండెను. రాత్రి సమయమున అందలి రాజగు విక్రముడు దుష్టజీవుల సంహరించుకై యరణ్యమునకు బోయెను.

అచట రాజు, మంత్రులను కర్కటి గాంచెను. వీరిరువురు అజ్ఞానులు, ఆత్మజ్ఞానులయిన వారిని భుజించుట తగదు. కాన వీరిని పరీక్షించెదనని తలచెను. గుణవంతులను రక్షించవలెను అనితలచి, ఆ ఇరువురను నిలవరించి మీరెవరు అని ప్రశ్నించెను. అంతట రాజు విమ్రుడు ఆ మాటలకు భయపడక, మమ్ము భయపెట్టుటమాని, నీవు మా ఏదుటకు వచ్చి, నీ సామర్ధ్యమును జూపుమనెను. 

అంతట వారు వాదోపవాదముల తదుపరి, కర్కటి, తన నిజ స్వరూపమును వారికి బహిర్గత మొనర్చెను. అంతట వారు, ఆ భయంకరమైన కర్కటిని గాంచి, క్రోధ దృష్టిని వీడుమని సమత్వమును, నిర్మలబుద్ధిని ప్రదర్శించి ఉచిత రీతిని వ్యవహరించమని కోరెను. నీకేమి కావలయునో కోరుకొమ్మనెను.

అంతట కర్కటి వారి భాషణా విధానము విని వీరు ఆత్మజ్ఞాన సంపన్నులని, బుద్ధిమంతు లనియుతలచి, వీరిని వధింపకూడదని, తన సందేహములను వీరి నుండి తెలుసు కొనగోరెను. అంతట కర్కటి మీర లెవ్వరు, నిర్మల చిత్తులుగ వున్నారు తెలుపు డనగా, మంత్రి తన పరిచయము చేసుకొని దుష్టులను దండించుటకు వచ్చితిమని తెలిపెను. అంతట రాక్షసి ఆత్మజ్ఞానులగు వారు నాకు స్నేహపాత్రులు, అలాకానిచో మిమ్ములను నేను మ్రింగివేయుదునని పల్కెను. నేనడుగు ప్రశ్నలకు సమాధానమిమ్మని కోరెను. రాజు సమ్మతించి ప్రశ్నించమని కోరెను. అంతట రాక్షసి ఇట్లు ప్రశ్నించెను.

సశేషం..
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

🌹 YOGA-VASISHTA - 43 🌹
✍️ Narayan Swami Aiyer
📚 🌻 Prasad Bharadwaj

🌴 UTPATTI PRAKARANA - 13 🌴

🌻 2. THE STORY  OF LILA 🌻

To  which  Saraswati  of  the  form  of  Vedas  thus  said  „This  gross  body  of  thine  bred  out  of  Karmas  is  an impediment  in  the  way  of  your  getting  such knowledge.  If  you  should  become  entirely oblivious  of  your  body  and  know  yourself  as distinct  from  it  and  then  become  of  the  nature  of Pure  Bliss  Enjoyer  that  is  also  Jnana  light  and  Sat after  being  cleansed  of  all  Maya  impurities,  then you  shall  be  able  to  visit  the  hallowed  Seat.  

You shall  then  know,  with  delusions  off  your  mind,  that Brahman  only  is  yourself  and  all  the  universe,  like one  gold  converted  into  many  ornaments.  It  is  not the  worldly  desires  but  the  pure  Vasanas  that  tend to  develop  the  true  Jnana.  You  are  not  yet  bereft  of the  easily  performed  (or  the  desires  for)  worldly objects.  Therefore  it  is  not  possible  for  you  to  attain it.  

Persons  like  myself  can  easily  get  into  the  pure Brahman.  But  those  who  are  like  yourself,  have  a subtle  (lunar)  body  of  the  nature  of  mind,  replete with  desires  and  hence  it,  in  turn,  generates  the gross  body.  Just  as  a  snow  ball  melts  with  the  rays of  the  sun  and  is  converted  into  water,  so  your gross  body  will  be  changed  permanently  into  the subtle  body  through  development  of  the  true  Jnana and  the  abandoning  of  the  Vasanas.  

This  is  the Jivanmukti  state.  Then  the  all-full  Jnana  alone  will prevail  in  you.  Therefore  you  will  have  to  perceive the  former  creation  through  your  original  subtle body  (of  Adhivahika),  after  stopping  (or entrancing)  then  this  body  of  thine.‟   

When  Saraswati  had  blessed  her  thus,  the  latter asked  the  former  as  to  the  efforts  that  should  be made  to  realize  that  end.  

To  which  Saraswati replied thus „Those only can cognize experimentally  the  higher  states  who  have developed  in  themselves  the  processes  of  Sravana (hearing  and  study  of  spiritual  books),  Manana (contemplation)  and  Nididhyasana  (reflection  from all standpoints),  uninterrupted  bliss  arising through  concentration  upon  that  ancient  (one) Principle,  renunciation  of  all,  non-  desires,  and  the intense  reasoning  practice  followed  through  the path  of  Vedas  that  this  great  world  is  not  everexistent.  

Those  only  are  in  that  path  of  Brahman, who  are  ever  engaged  in  the  intense  practice  of deriving  bliss  through  the  certain  knowledge  that the  universes,  which  are  no  other  than  „I‟  or  „It‟,  do not  really  exist,  as  they  did  not  exist  from  the  very beginning  and  who  are  engaged  in  liberation, through  such  knowledge,  free  from  the  seer  and the  visual and  from  the  enemies of love  and  hatred. After  one  is  convinced  that  that  knowledge  which renders  itself  oblivious  of  all  the  visibles  is  the  true one  and  the  obtainer  of  Atman,  ceaseless endeavours  in  the  certainty  of  Brahman  is  alone Salvation.  With  such  a  practice,  the  pure  Jnana  will dawn.‟ 

Continues... 
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

Comments

Popular posts from this blog

శ్రీ యోగ వాసిష్ఠ సారము - 257 / YOGA-VASISHTA - 257

🌹. శ్రీ యోగ వాసిష్ఠ సారము - 8 / Yoga Vasishta - 8 🌹