🌹. శ్రీ యోగ వాసిష్ఠ సారము - 23 / YOGA-VASISHTA - 23 🌹
🌹. శ్రీ యోగ వాసిష్ఠ సారము - 23 / YOGA-VASISHTA - 23 🌹
✍️. రచన : పేర్నేటి గంగాధరరావు
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ
🌴. ఉత్పత్తి ప్రకరణము 🌴
🌻. చిదాకాశము - 1 🌻
అంతట సరస్వతి ఆకాశము, చిత్తాకాశము, చిదాకాశములలో నీ భర్త శూన్యమై చిదాకాశములోనే, అతని ఆత్మ వున్నదని ఆ చిదాకాశమును ధ్యానించి, నీవచటకేగి దానిని అనుభూత మొనర్చుకొనమని పల్కెను. ఆ చిదాకాశమే బ్రహ్మము. దానిని దర్శించిన, నీకంతయు అవగాహన యగునని పల్కెను. అపుడు లీలాదేవి ధ్యానమగ్నమై, స్థూలదేహాభిమానమును వదలి, క్షణంలో చిదాకాశమున కెగసిపోయెను.
అచట రాజభవనములో తన భర్త పద్ముడు అసంఖ్యాకమైన రాజగణసమేతుడై సభాస్ధలమున రాజకార్యములు నిర్వర్తించుచుండెను. యధాతధముగ, సామంత రాజులు, పురోహితులు, బ్రాహ్మణులు, భృత్యులు వార్తాహరులు తదితరులు, ఎవరి కార్యములు వారు నిర్వర్తించుచుండిరి. లీలాదేవి ఆ సభాస్థ్ధలికి అరుదెంచి, అటునిటు తిరుగాడు చుండుట ఎవ్వరును చూడజాలకుండిరి. తాను చూచిన వారందరు, తనకు తెలిసిన వారే అయియుండిరి. పద్ముడు వృద్ధ శరీరమును వదలి, షోడశవర్షీయ యువకుడై రాజ్యమును పాలించుచుండెను.
లీలాదేవి తన భర్త వలె తన రాజ్యములోని వారందరు చనిపోయినారా! అని తలంచుచుండ, తన సమాధిభగ్నమై, తన పరిచాలికలందరు, మునుపటియట్లే వుండుట గాంచి తదుపరి సభను సమావేశపర్చి, సభాసదులందరను పిలువనంపెను. అంతట సభ ఏర్పాటు కాగా లీలావతి మునుపటి వలె గురువులు, స్త్రీలు, స్నేహితులు, సభాజనము, బంధువులందరిని గాంచెను. మహారాజు తప్ప, అందరు జీవించియున్నారని తలచి సంతసించెను.
మాయ చాల విచిత్రమని తలచి స్ధూలదేహమున నున్నట్లే, సూక్ష్మదేహముతో చిదాకాశములో నున్నారని లీల తలంచెను.
అద్దమున, వెలుపల కొండ ఒకే లాగనున్నట్లు, చిదాకాశమునకు వెలుపలను సృష్టి ఒకే తీరుగ కనబడుచున్నదని తలచెను. అపుడు దేవి ప్రత్యక్షమై, నీ భర్త చిదాకాశములో, సూక్ష్మ శరీరముతోను, భూమండలములో, స్థూల శరీరముతోను వున్నప్పటికి, స్థూలశరీరము కేవలము భ్రమ లేక మాయ మాత్రమే. పూర్వపు సృష్టులయందలి కామ కర్మ వాసనలే, ఈ స్థూల శరీరమునకు కారణమని చెప్పెను. లీలావతి, ఆ సృష్టి విధానమును తెలుపుమని కోరెను.
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🌹 YOGA-VASISHTA - 23 🌹
✍️ Narayan Swami Aiyer
📚 🌻 Prasad Bharadwaj
🌴 VAIRAGGYA-PRAKARANA 🌴
🌻 THE STORY OF SUKA 🌻
Having spoken these words, Viswamitra looked at Vasistha s face and reminded him by saying that Rama should be taught those Jnana stories which Brahma residing in the lotus had been pleased to favour them with, in order to put an end to the dissensions between them and liberate all the virtuous from their Sanchita Karma and attain Moksha. Initiation into the Mysteries of Brahman will fructify only in that disciple s mind which is desireless and will produce Jnana (spiritual wisdom) in it. This is what the Sastras (books) say. And herein lies the glory (of the higher spirituality). But the initiation imparted to a vicious disciple, full of desires will become defiled like the pure milk deposited in a sable dog s skin.
Note :
16. The dissensions between Vasistha and Viswamitra are related at great length in Mahabharata.
17. The accumulated Karmas which are yet in store, to be enjoyed in future births.
Thus did Viswamitra expatiate in various ways when the unsullied Narada, Veda Vyasa and other Munis assembled there, heard all of Viswamitra s words and eulogised him unanimously for his noble utterances. Thereupon Muni Vasistha, son of Brahma and equal unto him, addressed Viswamitra thus „Oh Muni, well versed in all departments of know ledge, I will do according to your bidding. Whoever will go against the words of the Great Ones that have known really who „the knower‟ is? I will now recite the pure Jnana stories meant for the non-fluctuating and the pure minded and given out by the lotus-residing Brahma on the Nishada hills in order to liberate them from the cycles of re-birth.‟
Therefore Vasistha with a concentrated and pure mind related the following to make Ajnana (ignorance) perish, and the Supreme Seat of All full Jnana dawn, in men s minds.
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
Comments
Post a Comment