🌹 శ్రీ యోగ వాసిష్ఠ సారము - 3 / Yoga Vasishta - 3 🌹
🌹 శ్రీ యోగ వాసిష్ఠ సారము - 3 / Yoga Vasishta - 3 🌹
✍ రచన : పేర్నేటి గంగాధరరావు
3 వ భాగము
🌴 ఉత్పత్తి ప్రకరణము 🌴
🌻 2. ముముక్షుత్వము 🌻
అంతట సభనలంకరించి యున్న వశిష్ఠ, విశ్వామిత్రాది మహర్షులు, ఇతర మంత్రులు, సామంతులు, దశరధుడు మొ|| వారందరు, రాముని వాక్యములు విని పులకిత శరీరులై, రాముని కలత తీర్చుటకు ఎవ్విధమైన సమాధానము లభించునో అని కుతూహలురై యుండిరి. అలానే సిద్ధులు రాముని ప్రశ్నలకు పులకించి, పుష్పవర్షము కురిపించి సభలోకి ప్రవేశించి ఉపవిష్ఠులై, సమాధానములు వినుటకు కుతూహలురైరి. వారిలో నారదుడు, దేవతలు, వ్యాసుడు, మరీచి, దుర్వాసుడు, అంగీరసుడు, వాత్సాయనుడు, భరద్వాజుడు, వాల్మీకి, ఉద్దాలకుడు మొ|| మునులు, వేదవేద్యులగు తత్వజ్ఞులు ఉపవిష్ణులై యుండిరి.
రాముని వాక్యములు, విచారయుతములు, జ్ఞానబోధకములు, ఆర్యోచితములు, స్ధిరములు, సంతోషదాయములైయున్నవి. అట్టి వాక్యములకు సమాధానములు వినుటకై ఎల్లరు కుతూహలురై వుండిరి. అపుడు శ్రీవాల్మికి రామునుద్దేశించి నీ ప్రశ్నలన్నియు, జ్ఞానయుతములై యున్నవి. నీవు తెలుసు కొనవలసినది ఇంకేమియులేదు అని పల్కి వ్యాసపుత్రుడైన శుకుని బుద్ధి నీ బుద్ధి కూడ జ్ఞానమును పొందియు అంతర శాంతిని కోరుచున్నది అని పల్కెను.
అంత శ్రీరాముడు, శుకుడు విచారబుద్ధి వలన జ్ఞానము పొందియు మొదట శాంతిని పొందక తదుపరి శాంతిని ఎట్లు పొందగల్గెనని ప్రశ్నించెను. అందుకు విశ్వామిత్రుడు శుకదేవుని వృత్తాంతమును తెల్పెను. శుకుడు వ్యాసుని కుమారుడు. అతడు తేజస్వి, శాస్త్రజ్ఞుడు, ప్రాజ్ఞుడు, రూపుదాల్చిన యజ్ఞము. సంసారగతిని, దాని మాలిన్యమును చింతించుట వలన అతడు వివేకి అయ్యెను. అతడు చాలాకాలము విచారణ జరిపి చివరకు సత్యమును గ్రహించెను. అయినను అతడు శాంతిని పొందలేదు. క్షణ భంగురములైన విషయముల నుండి విరక్తి కల్గెను.
ఒక పర్యాయము శుకుడు తండ్రియైన వ్యాసుని భక్తితో ఇట్లు ప్రశ్నించెను. ''ఈ సంసారాడంబరమెట్లు ఉదయించినది. ఇది ఎంతకాలము, ఎట్లు, ఎచ్చట వుండును? దీని అంతమేది? ఇది దేహేంద్రియాది సంఘాతమా? లేక అందుకు వ్యతిరేకమైనదా? అని ప్రశ్నించెను''. వ్యాసుడు అందుకుతగిన ప్రత్యుత్తర మిచ్చినప్పటికి శుకుడు తృప్తి నొంద లేదు. అపుడు వ్యాసుడు తానంతకు మించి చెప్పగల్గినదేదియు లేదు. జనకుడను రాజు ఒకడు గలడు. అతని కడకేగిన అతడు నీకు తగిన సమాధానము చెప్పగలడని పలకగా, శుకుడు తండ్రి సలహా మేరకు విదేహ నగరమునకు ఏతెంచి, ద్వారము వద్ద తన రాకను జనకునకు తెలియబంపెను. జనకుడు ద్వార పాలకుని మాటవిని ఏ మాత్రము బదులివ్వలేదు. శుకుడు ఏడురోజులట్లే ద్వారము చెంతయూరకుండెను. తదుపరి లోనికి ప్రవేశింప అనుమతి నొసంగెను. శుకుని పరీక్షింపనెంచి జనకుడు మరల ఒక వారము దినముల వరకు రాజదర్శనము లభించదని తెలియపర్చెను. వారము దినములలో శుకునకు అందమైన యువతులు, భోజన వస్తువులు విలాస ద్రవ్యములు పంపి శుకునకు బరిచర్యలు నొసర్చెను.
శుకుడు దుఃఖ స్వరూపము గల ఆభోగ్యవస్తువులకు ఏవిధముగ చలింపక స్ధిరచిత్తుడై యుండెను. అపుడు జనకుడు శుకదేవుని స్వభావమును గ్రహించి, అతనిని పిలువనంపి, రప్పించి అతనికి వందన మొనర్చి ఇట్లు పల్కెను. నీవు జగత్తు నందలి కర్తవ్యములన్నింటిని నెరవేర్చితివి కృతకృత్యుడవైతివి.
నీవేమి పని మీద వచ్చితివని ప్రశ్నించెను. అందుకు శుకుడు జనకుని గురువుగా ఎంచి, ఈ సంసారాడంబర మెట్లు ఉదయించి, ఎట్లు ఉపశమించునో తెలుపమని పల్కెను. అపుడు జనకుడు వ్యాసుడు చెప్పిన సమాధానమే చెప్పెను. అపుడు శుకుడు ఆ విషయము తనకు తెలుసుననియు, శాస్త్రములు కూడ అట్లే తెలుపుచున్నవని పల్కెను. నిస్సారమగు ఈ సంసారము అజ్ఞానము నుండి వెలువడుచున్నది. అజ్ఞానము నశించిన, ఇదియు నశించునని పల్కెను. ఈ విషయము ఎంత వరకు సత్యమో తెలియబర్చి తనకు శాంతి నొసంగుమని కోరెను.
🌷. యోగ వాసిష్ఠ సారము / YogaVasishta Album 🌷
https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=1763817640420416&id=100003765914812
🌹 Visit Yoga Vasishta page 🌹
https://www.facebook.com/యోగ-వాసిష్ఠ-సారము-Yoga-Vasishta-113428903390192/
My Facebook group :
*🌻. చైతన్య విజ్ఞానం - Chaitanya Vijnanam*
https://www.facebook.com/groups/465726374213849/
My Blog page
🌹 చైతన్య విజ్ఞానం - Teachings of Wisdom 🌹
https://www.facebook.com/WisdomClassRoom/
Telegram group :
*🌻. చైతన్య విజ్ఞానం - Chaitanya Vijnanam*
https://t.me/joinchat/Aug7plAHj-Ex1nwp4bfuEg
Telegram Channel :
*🌻. చైతన్య విజ్ఞానం - Chaitanya Vijnanam*
https://t.me/Spiritual_Wisdom
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🌹 YOGA-VASISHTA - 3 🌹
✍ Narayan Swami Aiyer
📚 🌻 Prasad Bharadwaj
🌴 VAIRAGGYA PRAKARANA 🌴
Thereafter, he was in the habit of daily rising up from his bed before daybreak and performing his daily ceremonies. Having paid due respects to his father Dasaratha, he would daily hear many kinds of stories pregnant with wisdom and justice from the lips of Vasistha and other Munis of great Tapas.
According to the directions of his father, he would be sometimes engaged in the chase along with his retinue. Having supped with his distant relatives, friends and brothers, he would pass his night sweetly. Thus did he pass his fifteenth year, assisting and pleasing kings and others, like the cool moon or delicious nectar. At this period of his life, his once radiant body became all at once emaciated, like the river floods going down in summer; his red cool face of long eyes became wan like a white lotus; and he ever seated himself in the Padma posture, with his hands resting on his chin, and his young feet tinkling with bells. Then wholly absorbed in pensive thought, he forgot to perform his daily allotted duties of life, and his mind grew despondent. His followers noticing the ever statuelike position their master assumed, fell at his feet and asked him the cause of his moody temper. To which Rama merely replied by performing his daily rites with such a depressed mind and dejected face, as affected all who saw it. Being apprised of this fact, his father Dasaratha sent for him one day, and having seated him on his lap, asked him to explain the cause of his grief. Rama simply prostrated himself at his father s feet and took leave of him, saying there was none.
At this juncture, the world-famed Muni Viswamitra appeared in the council hall of the king. Thereupon, the crowned King of Kings, Dasaratha having saluted the Muni and paid, according to rules, due respect to him, addressed him thus: „you were pleased, through your kind grace, to vouchsafe me a visit at a time when your servant least anticipated it. Your presence has removed all my sins. I am now like a lotus which has blossomed fully at the approach of the sun. Never did I before feel the bliss I do now. To me your presence here resembles the rain cooling the plants suffering from long drought, or the eye miraculously recovered by a person blind. The bliss arising from the advent of your venerable self has cooled my whole body like Ganges water and removed all depression from my heart, as if this very body of mine had levitated and been moving in the Akasa, or as if the Jiva (ego) that once departed out of a body came in again to tenant it, or as if I had come by the nectar vase deposited within the fortress of Agni in Deva loka and containing ambrosia churned out of the roaring ocean of milk. Oh Muni of rare Tapas, free from love and hatred, the pains of sensual objects, instability, vain anger or the dire births or disease, your arrival here has taken me by surprise. I consent to part with any object you expect to receive from me. Therefore please intimate to me your wish.‟
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
Comments
Post a Comment