🌹. శ్రీ యోగ వాసిష్ఠ సారము - 30 / YOGA VASISHTA - 30 🌹
🌹. శ్రీ యోగ వాసిష్ఠ సారము - 30 / YOGA VASISHTA - 30 🌹
✍️. రచన : సద్గురు పేర్నేటి గంగాధరరావు
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ
🌴. ఉత్పత్తి ప్రకరణము 🌴
🌻. ప్రేతములు 🌻
ప్రేతములు ఆరురకములు
(1) సామాన్యపాపి
(2) మధ్యపాపి
(3) స్ధూలపాపి
(4) సామాన్యదర్మి
(5) మధ్యదర్మి
(6) ఉత్తమదర్మి.
వీరిలో గొప్ప పాపము చేసిన వాడు, పాషాణమువలె జడుడై, సంవత్సరకాలము మూర్చననుభవించును. తదుపరి వాసనా గర్భమున ప్రవేశించి, నరకయాతన లనుభవించి నూర్లకొలది జన్మల ననుభవించి దుఃఖితుడగును. మరి కొందరు మరణానంతరము, వృక్షాదిజఢ భావమును పొందుదురు. పిదప వాసనా రూప నరకము ననుభవించి, భూమిపై నానావిధ యోనులందు పరిభ్రమించును, మధ్యపాపులు కొంతకాలము పాషాణము వలె జఢులై పిదప దర్ములు పశ్వాది యోనుల దిరుగాడుదురు.
సామాన్యపాపులగు వారు మరణించి అతివాహిక దేహము పొంది, స్వప్న సంకల్పమువలె జనన మరణాదులు పొందుదురు. ఉత్తములు మహా పుణ్యశీలురగు వారు, మరణానంతరము, పూర్వస్తృతిననుసకించి స్వర్గ సుఖముల నుభవించెదరు. తదుపరి మనుష్యలోకమున జన్మించుచున్నారు. మధ్యధర్ములు. మరణానంతరము, ఆకాశ వాయువుచే గొనిపోబడి, ఓషధుల వలన; కిన్కెర, కింపురుషాది జన్మలు పొంది, పుణ్యముల ననుభవించి, ఆహారాది ద్రవ్యముల ప్రవేశించి, రేతస్సుగ యధా తధోచిత జాతు లందు స్త్రీ గర్భమున ప్రవేశించుచున్నారు.
మృతుడు మరణ మార్గము నుండి తేరు కొనిన పిదప ''నేను మరణించితిని'' అని భావించుకొనును. పిండప్రధానానంతరము, శరీరరము వచ్చినది అని తలచుకొనును. యమభటులు వచ్చి తనను యమలోకమునకు గొనిపోవుచున్నట్లు తెలుసుకొనును. పుణ్యవంతులు, దివ్యవిమానములలో పయనింతురు. ఇవన్నియు వారి వారి కర్మలనను సరించి జరుగుచున్నవి. అందరును ఈ విశాల సంసారము సత్యమని తలతురు.
ఆత్మదర్శులు, ఆత్మ ఒక్కటియెయని, ఈ దృశ్యములన్నియు అసత్యములని గ్రహింతురు. యమలోకములో వారు, వారి కర్మానుసారము జన్మ లభించునని తలతురు. ధాన్యాంకురములో ప్రవేశించిన వారు, రేతస్సుగ మారి, పిదప యోని ద్వారా మాతృగర్భమున ప్రవేశింతురు. తదుపరి బాల్యం, యవ్వనము, ముదుసలి, వ్యాధులు, మరణము, మరల యమలోకము ఇలా అంతయు భ్రమయే.
నానావిధ యోనులందు పరిభ్రమించుచున్నారు. విశుద్ధ చైతన్యమే వివిధ రూపములు పొందుచున్నట్లు, మాయ వలన జరుగుచున్నది. ఈశ్వరుడు సర్వ వ్యాపియై యున్నాడు. (ఆయా రూపములలో) ఈశ్వర సృష్టిలో స్ధావరములు (వృక్షాదులు) జంగమములు (జీవకోటి) ఉపాధి భేదమునను సరించి, వివిధ పేర్లతో పిలువబడుచున్నారు. చక్షురాది ఇంద్రియములు, చేతనము కానప్పటికి, చిత్ సంకల్పము వలననే పని చేయుచున్నవి.
శూన్యాకారమగు, చిత్ సంకల్పము, ఆకారము, భూమ్యాకాశమున చిత్ సంకల్పము భూమిగను, అలాగే జలము, అగ్ని, వాయువులు చిత్ సంకల్పములే.
బంగారపు వస్తువులకు వివిధ పేర్లున్నట్లు, వివిధ వస్తువు లన్నింటికి మూలము బ్రహ్మమే అగుచున్నవి. విధూరధుడు మూర్చితుడగుటచే చైతన్యరహితమై యున్నాడు, అతని శరీరము, మరణించిన ఆత్మ ఆకాశమున వాయువుతో కలసి, వాసనల ననుసరించి సంచరించుచు, తన పూర్వపు శరీరములో ప్రవేశించినవి. ఇదంతయు లీలావతి, సరస్వతులు గాంచుచుండిరి. ఇదంతయు బ్రాంతియెయైనను, అతనికి సత్యము వలె భాసించుచున్నది.
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🌹 YOGA-VASISHTA - 30 🌹
✍️ Narayan Swami Aiyer
📚 🌻 Prasad Bharadwaj
🌴 MUMUKSHU PRAKARANA - 7 🌴
🌷 Turya State:
A person, who gets quiescence in this Turya state devoid of all Bhavanas (thoughts) and thus crosses the ocean of Samsara, will attain the Seat of Moksha. Such a one will never be affected by anything, whether he is in a state of Jiva or Siva devoid of the Jiva state, whether he moves in a family or is a solitary recluse, whether he is bound by the delusions of Srutis and Smritis or not, or whether he per forms all actions or not. He will then be in the one Reality of Atman as in one vast ocean without (any intercepting object as) the Himalayas.
🌷 The proper path of enquiry:
You may place your credence in the words of even a child, if they are consistent with the Srutis, Guru‟s words and your self-experience. Otherwise you should reject as straw the utterances of even Brahma himself. Know also that the many analogies given out, in order that Brahma Jnana may arise in you, are for the purpose of exemplifying the One Principle. The ignorant assert that the formless and real Jnana is subject to no analogies involving form and name (and hence should not be made the subject of enquiry); but such a mischievous argument will only be subversive of the good results of the intellectual acumen arising from Jnana enquiry. Therefore, oh Rama, you should not let your mind take that groove of thought.
🌷 On the development of Jnana:
"The sound of Atman Jnana will vibrate only on the strings of Santi and other qualities. Jnana and the above four good qualities shine mutually in best relief only in juxtaposition. Both these flourish well like a tank and the lotuses growing in it. Should they be developed equally, then the result will be the attainment of Brahman; but if separately, no results will accrue. A hearing of the (following) real stories (and an acting up to them), will confer, on one, the virtues of true renunciation, imperishable wealth, eternal bliss, the glorification by the wise and a happy life. Moreover a mind illumined thereby, will attain Moksha of immutable bliss."
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
Comments
Post a Comment