🌹. శ్రీ యోగ వాసిష్ఠ సారము - 25 / YOGA VASISHTA - 25 🌹


🌹. శ్రీ యోగ వాసిష్ఠ సారము - 25  / YOGA VASISHTA - 25 🌹

✍️. రచన : సద్గురు పేర్నేటి గంగాధరరావు

📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ 


🌴. ఉత్పత్తి ప్రకరణము  🌴

🌻. చిదాకాశము - 3 🌻


కళ్ళు విప్పి చూసిన వివిధ రూపములు అగుపడునట్లు, జీవుడు మృతి చెందిన వెంటనే, అసంఖ్యాకములగు దృశ్యజగత్తు లగుపడును. కలలో ఒక నిముషములో అనేక దృశ్యములు అట్లే కనబడును. ఇదంతా భ్రాంతియె; తత్వజ్ఞానమే ముక్తికి కారణమని గ్రహించిన, ఈ సంసారము బ్రహ్మమే అని తెలియును.


తత్వమసి అనగా తత్‌; అది; త్వమ్‌ నీవు; అసి అయివున్నావు. అనగా తత్వమసి అయినది. ఆ బ్రహ్మమే నీవు అని తెలుసుకొనుటే తత్వము. బ్రహ్మము ముక్తుడగుట వలన పూర్వస్మృతి వుండదు. తదుపరి బ్రహ్మము నుండి యుద్భవించిన ప్రజాపతినని తెలియును.


సృష్టులన్నియు ఇట్లే, మిథ్యారూపమున, చైతన్యాకాశమున ఉదయించినట్లు కనబడుచున్నవి. కాని వాస్తవమున అట్లు కాదు.


కార్యము, కారణమునకు భేదము లేదు అని తెలియుటయె ముక్తి. బ్రహ్మమే బ్రహ్మమును గాంచుచున్నది. అభ్యాసమున బ్రహ్మవిషయకమగు ధృడ జ్ఞానము సంపాదించిన మనకు ఆ బ్రహ్మము దర్శనమగును. మానసిక శరీరమున, మానసిక నగరము, స్ధూల శరీరమున స్ధూల నగరము కన్పడును.


అంటత లీలాదేవి, దేవీ సమేతముగా గిరి గ్రామమును దర్శించనెంచి తాను స్థూల శరీరము వదలి సూక్ష్మశరీరముతోను, దేవి సూక్ష్మశరీరమున నున్నది కాన ఇరువురు సూక్ష్మశరీరులై అచటకరుదెంచిరి. అంత దేవి లీలావతి కిట్లు బోధించెను.


వాస్తవమునకు అవిద్య, బంధము, మోక్షము లేదు. నీవు ఈ విషయము గ్రహించి, ముక్తిని బడసితివి, వాసనలు నశించినవి. ఇపుడు నీకు ద్వైత భావము అంకురించదు.


నిర్వికల్ప సమాధి యందు ద్రష్ట దృశ్యములు నశించి పోవును. ఇవి స్వప్నమని గ్రహించిన అది మిధ్యమని తెలిసినట్లు, ఈ స్థూల దేహము వాసనాక్షయము వలన, అసత్తు అని బోధపడును. స్వప్నము తదుపరి స్ధూల దేహము అగుపించునట్లు, జాగ్రత్తు నుండి విడివడిన, అతివాహిక దేహము ప్రకాశించును. జాగ్రత్‌ సుషుప్తులు వాసనాశూన్యములైన స్ధితి, తురీయము. అదియె బ్రహ్మప్రాప్తి.


సంసారముననున్నను వ్యక్తి వాసనా శూన్యమైవున్న, దానిని జీవన్ముక్తి అందురు. మంచు గడ్డ వేడి వలన నీరగునట్లు, వాసనాశూన్య చిత్తము శుద్ద సత్వ స్వభావమున అతివాహికమగును. నిరంతర జ్ఞానాభ్యాసమున, వాసనాశరీరము క్షీణించి, ఈ దేహము అతివాహికమగును. మరణానంతరము ప్రతిజీవి అతి వాహిక దేహమునందును.


అపుడు లీలావతి, తాను ఏవిధంగా అభ్యాసము నాచరించవలెనో తెలుపుమని కోరగా శ్రీదేవి ఇట్లు చెప్పెను. ఏదైనా ఒక కార్యము సిద్ధించవలయునన్న అభ్యాసము అవసరము. అందుకు విషయమును గూర్చి చింతన, ప్రసంగము, తెలుసుకొనుటయె అభ్యాసమనిరి. ఎవరు సంసారమున విరక్తి చెంది జననమరణ శాంతికై భోగవాసనలను వదులుతారో వారే జయ మందుచున్నారు.


శాస్త్రాలోచన, దృశ్యజగత్తులు లేవనియు, నీవు నేను లేవను జ్ఞానమే బోధాభ్యాసమందురు. ఆ విధముగా నిత్యము ఆలోచించిన క్రమముగా ముక్తులగుదురని తెలిపెను. అంటత శ్రీదేవి, లీలావతి వారిరువురు, వారున్న చోటనే సమాధిస్ధితిని అభ్యాసము చేసిన పిదప, వారి వదనముల నుండి, పూర్ణచంద్రునివలె కాంతి వెలువడెను. అలా వారు ధ్యాన స్ధితిలో నిర్వికల్ప సమాధి స్ధితినందిరి. 


సరస్వతిదేవి, లీలావతి దేవులిరువురు, ఆ గృహకాశము నుండియె చిదాకాశస్వరూపమును పొంది, ఆకాశమున విహరింపసాగిరి. అచ్చటచ్చట వారు సుందరమగు, దేవతల గృహములందు విశ్రమింపసాగిరి. వారు నలుదిక్కుల గల, హిమవత్‌, కైలాసాది పర్వతములు, సరోవరములు దర్శించిరి. ఆకాశ మధ్యమున, అనేక లోకములు వ్యాపించియుండెను.

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


🌹 YOGA-VASISHTA - 25 🌹

✍️ Narayan Swami Aiyer

📚 🌻 Prasad Bharadwaj


🌴 MUMUKSHU PRAKARANA - 2 🌴


May  you,  Oh  Rama,  remain  immutably  fixed  in that  state  of  direct  cognition,  after  purging  your mind  of  its  impure  Vasanas  and  making  it,  through the  pure  ones,  attain  the  Atmic  Seat,  free  of  all stains  and  pains.  Destroy  all  your  illusory thoughts,  so  that  they  may  not  resurrect  again. 


Develop  extreme  quiescence  of  mind  and  bliss within  yourself.  And  then  through  your intelligence  freed  from  the  longing  after  objects, you  should,  Oh  Rama,  commingle  yourself  with Brahman,  engaged  in  the  investigation  of  the significance  of  the  holy  sentence,  Tatwamasi  (That art  You)  and  meditate  upon  such  identity.  Now listen  to  the  utterances  of  Brahma  seated  on  the honey-dropping  lotus  flower.‟   


Vasistha’s  own  history:  At  which  Raghava  enquired of  Vasistha  the  cause  of  such  utterances  when Vasistha  went  on  thus  „Out  of  Chidakasa which  is the  endless,  the  all-pervading,  the  seat  of  all  and the  illuminator  of  all  objects,  there  arose  Vishnu. Brahma  arose  out  of  the  lotus  of  his  heart  and evolved,  as  so  many  creations  of  his  mind,  this earth  and  other  diverse  objects.  


🌹 Note :  There  are  three  states  of  Akasa  or  planes  of  matter  as  mentioned  in this  work,  of  which  Chidakasa  or  Jnanakasa  is  the  third.   


Now  the  author  of the  universe,  Lord  Brahma,  (in  the  course  of  its progress),  found  the  many  noble  souls  in  BharataVarsha  (the  portion  of  land  including  India) writhing  under  extreme  pains  and  was  moved  to pity,  like  a  father  towards  his  afflicted  son. Contemplating  upon  the  salvation  of  these  afflicted ones,  he  came  to  the  conclusion  that  the  cycle  of births  and  deaths  cannot  be  arrested  by  either Japas  (uttering  of  Mantras)  or  Tapas  (religious austerities)  macerating  the  body  or  the  many  kinds of  gifts  or  bathing  in  such  holy  waters  as  the Ganges  and  others  or  any  other  means  except through  Atman  Jnana.  Therefore,  through  his stainless  mind,  he  created  us  all,  like  himself,  with a  bowl  and,  in  the  hand,  a  rosary  of  beads.

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

Comments

Popular posts from this blog

శ్రీ యోగ వాసిష్ఠ సారము - 257 / YOGA-VASISHTA - 257

శ్రీ యోగ వాసిష్ఠ సారము - 43 / YOGA-VASISHTA - 43

🌹. శ్రీ యోగ వాసిష్ఠ సారము - 8 / Yoga Vasishta - 8 🌹