🌹. శ్రీ యోగ వాసిష్ఠ సారము - 13 / YOGA VASISHTA -13 🌹
🌹. శ్రీ యోగ వాసిష్ఠ సారము - 13 / YOGA VASISHTA -13 🌹
✍️. రచన : పేర్నేటి గంగాధరరావు
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ
🌴. ఉత్పత్తి ప్రకరణము 🌴
🌻. బంధము 🌻
బంధమునకు కారణము దృశ్య ప్రపంచము. దృశ్యము నశించిన బంధములు తొలగిపోవును. స్వప్నము సుషుప్తి యందు నశించునట్లు, ఈ దృశ్య ప్రపంచము ప్రళయమున లీనమైపోవును. అపుడు మిగిలిన సత్ పదార్ధమునకు నామ రూపములుండవు. నిష్క్రియము కాని లోక వ్యవహారము నిమిత్తము ఆ పరమాత్మ సత్యము, బ్రహ్మము మొదలగు నామములు కల్పించిరి. చైతన్యమైన ఈ బ్రహ్మ పదార్ధము మనస్సుగాను, క్రమముగా ప్రాణులుగ, అనగా జీవులుగా క్రమముగా పరిణామము చెంది సృష్టి, స్ధితి, లయములకు హేతువగుచున్నవి.
ఇంద్రజాల మయమగు యీ జగత్తు అసత్యమయ్యి, మనస్సు యొక్క ప్రభావమున సత్యముగనున్నట్లే ప్రకటితమగుచున్నది. అందువలన పండితులు ఈ జగత్తును మాయ, మొహము, తమస్సు, అవిధ్యయని పిలుచుచున్నారు.
ద్రఫ్ణ యొక్క ప్రతిబింబ చైతన్యమునకును, దృశ్య పదార్ధమునకును గల సంబంధమే బంధము అని చెప్పబడుచున్నది. దృశ్య భావమే బంధమునకు కారణము. దృశ్యము తొలగిపోయిన బంధము నశించును. తర్కము వలన గాని, తీర్ధయాత్రల వలన గాని, సత్యము వలె తోచు ఈ జగత్తు నాశనము గాదు.
అద్దమునందు కనిపించు ప్రతిబింబములు, అడవులు, పర్వతములు, నదులు, వస్తువులు బ్రహ్మము యొక్క సృష్టి స్ధితి, లయలు మాత్రమే. యదార్ధములు కాదు. యదార్ధ జ్ఞానము పొందినపుడు అవన్ని భ్రమలే అగును.
సమాధి స్ధితి యందు బాహ్య వస్తువు అదృశ్యమైనప్పటికి సవికల్ప సమాధి స్ధితిలో, అంతర్దృష్టి వలన సూక్ష్మశరీరము చిత్ రూప వస్తు ప్రపంచమును దర్శించును. కాని నిర్వికల్ప సమాధి స్ధితి యందు, సర్వదృశ్యములు అంతమై ఆత్మ నిశ్చలమై గాఢ సుషిప్త నిద్రలో వలె సర్వము అభావమై బ్రహ్మభావమును పొందును. కాని సమాధి నుండి బయటకు వచ్చిన వెంటనే మరల దృశ్య ప్రపంచములో, మాయలో దగుల్కొనును. మనస్సను మూల దృశ్యమున్నంత వరకు యోగులు సహితం సంపూర్ణ స్ధితిని పొందరు. ద్రష్ట తాను పాషాణముగా భావించినంత కాలము అట్లే యున్నప్పటికిని, ఆ స్ధితి నుండి తేరుకొనిన పిదప దృశ్యము మరల దర్శనమగును. కనుక దృశ్యము సత్యమైన అది ఎన్నటికీ నశించదు. తపోధ్యాన తపస్సుల వలన కూడ అది నశించదు. మర్రి విత్తు యందు వృక్షమున్నట్లు దృశ్యము కూడ సంస్కార రూపమున అణగియుండును. అలానే నువ్వుల యందు నూనె, పువ్వుల యందు వాసన దాగి యున్నట్లు, ద్రష్ట యందు దృశ్యమిమిడి యున్నది. చిత్తుతో కూడియున్న చిత్తమున సంస్కార రూపమున నున్న దృశ్యజ్ఞానము కూడ, దేశ కాల పరిస్ధితులననుసరించి వృద్ధి చెందును.
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🌹. Yoga Vasishta - యోగ వాసిష్ఠ సారము Channel 🌹
🌹 YOGA-VASISHTA - 13 🌹
✍️ Narayan Swami Aiyer
📚 🌻 Prasad Bharadwaj
🌴 VAIRAGGYA-PRAKARANA 🌴
🌷 Dotage -
The never-ending stage of infancy is devoured (or succeeded) by the stage of youth; the latter is, in its turn, devoured by that of old age with its great changes. If dotage sets in, accompanied as it is by delusion, diseases, pains, etc., then one s ripe intelligence bids adieu to him, like the affection of a husband: - towards his first wife after marrying a second one. With dotage, there ensue manifold pains, such as decline in this body of nine gates, forgetfulness, inability to gratify the desires or perform the requisite actions, dire diseases, complete helplessness in getting at things required and the scorn heaped upon him by his sons and others.
Friends, issues, relatives, servants and others will laugh at the poor man who is quivering with old age. Like owls resting in the hollows of a tree, his desires will abide in this uncouth form of his, full of pains and greyness and devoid of strength and good qualities In this old age beset with frailties and imbecility when all dangers having, as their hand maids, desires burn one s hearts, all imaginary fears arise in him as he is unable to cope with the desires which arise in voluntarily in him and to contemplate upon the beneficial nature of the existence in the higher world. Thirst of joy in material objects will increase with old age; but the person will be powerless to gratify that thirst.
Being unable to enjoy them, all his thoughts will droop and wither. Death lays its hand on grey heads which are like ripe pumpkins of the genus that become grey at their proper time. It is before the king called Death that the armies of mental and physical diseases march in procession in this world, having the insignia of the Chamara 6 called greyness.
In the tabernacle of this body white-washed by greyness, there live the dames called dangers, imbecile mind and diseases that make one droop. What bliss can we expect to derive from association with this the old grey hag of dire dotage? It is very difficult to do away with the desires of old age by getting rid of the three kinds of desires (of son, wife and wealth) very easily.
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
Comments
Post a Comment