శ్రీ యోగ వాసిష్ఠ సారము - 40 / YOGA-VASISHTA - 40
🌹. శ్రీ యోగ వాసిష్ఠ సారము - 40 / YOGA-VASISHTA - 40🌹
✍️. రచన : సద్గురు పేర్నేటి గంగాధరరావు
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ
🌴. ఉత్పత్తి ప్రకరణము 🌴
🌻. కర్కాటియను రాక్షసి కధ 🌻
వసిష్ఠుడు శ్రీరామునకు కర్కటి యను రాక్షసి యొక్క యితిహాస కధ చెప్పుచున్నాడు.
హిమాలయముల కుత్తరభాగమున కర్కటి యను ఒక భయంకర రాక్షసి నివసించు చుండెను. ఆ రాక్షసికి విషూచిక, అన్యాయ బాధిక అను పేర్లు కూడ కలవు. కాటుక వర్ణముతో భయకర కార్యములకు కారణభూతమై యుండును. దాని శరీరము కృశించి నట్లున్నను, అసామాన్య బలవంతురాలు. నీలవర్ణ దుస్తులు ధరించి రాత్రి యందు, ఎవరికి కన్పించని రీతిగ సంచరించు చుండెను. వెంట్రుకలు నీలి వర్ణముతో నుండి పైకి రేగుచుండెను.
కండ్లు ప్రకాశవంతముగా మెరయుచుండును. నర కంకాళముల మాలలో, భేతాళునితో నాట్యమాడుచు భీతిగొల్పు చుండెడిది. దానికి తగిన ఆహారము అభించనందున, దాని జఠరాలనము సర్వదా బడబాలనము వలె, తృప్తి లేకుండెను. ఆకలితో అది ఇట్లు భావించెను. తాను జంబూద్వీపమున నున్న జీవులన్నింటిని ఒకే తడవ మ్రింగిన, తన ఆకలి కొంత వరకు తగ్గునని భావించునది. కాని యాజీవులలో కొన్ని మంత్రౌషధ, నీతి, దాన, పూజాదుల నొనర్చిన మానవులుందురు. వారిని మ్రింగుట వీలు కాదు. అందుకు తగిన శక్తి సంపాదించుటకై, తపస్సు నాచరించెదనని తలచి, స్ధిరచిత్తముతో, హిమాలయము లందు, ఒంటి కాలిపై నిలచి ఉగ్రమైన తపస్సు బహుకాలము, ఆచరించెను.
అంతట బ్రహ్మ, రాక్షసికి ప్రత్యక్షమై వరము కోరుకొమ్మనెను. అపుడు ఈ రాక్షసి, బ్రహ్మను స్తుతించి, అనాయసి ఆయసియు నగు జీవసూచికగ నొనర్చుమని కోరెను. అపుడు బ్రహ్మ అతి సూక్ష్మమగు మాయతో, నిషిద్ద, అపక్వ, అకాల, అతిభాజులను, కుకర్మ రతులును, కుదేశ వాసులును నగు వారిని, హిసించుమనియు, వాయు, పరమాణు తుల్యమై నాసా రంధ్రము నుండి ప్రవేశించి జనుల అపాన హృదయ మధ్యదేశమును ఆక్రమించు మనియు, వాత లేఖాత్మికమగు, విషూచిక వ్యాధిపై, గుణవంతుని, గుణహీనుని గూడ బాధించగలవని వరమొసగెను.
తదుపరి బ్రహ్మ గుణవంతుల చికిత్సార్ధము, ఓంకారాది బీజ రూపమైన మంత్రమును తెల్పెను. దాని వలన సాధకుడు విషూచికారోగము నుండి, విముక్తుడగునని తెల్పెను. ఆ మంత్రమును ఇంద్రున కొసగెను. అంతట ఆ రాక్షసి, పర్వతాకారము, క్రమముగా వృక్షాకారమును, మనుజాకారము ఇంకను సూక్ష్మమై, హస్తాకారము, అంగుళీయక మంతయు, మినప గింజంతయు తదుపరి సూదిగ మారెను. ఆ రాక్షసి అదృశ్యదూపమున సర్వ ప్రదేశము లందు సూక్ష్మరూపమున విస్తరించి హానికరమై యండును.
సూచీ రూపము (సూది) ధరించినప్పటికి, దేహరహితమగు ఆ రాక్షసి జగత్తును ఎట్లు, భక్షించగలదు. స్వార్ధముచే, మూఢబుద్ధియగు ఆ రాక్షసి స్ధూలశరీరము వదలి, సూచీ రూపము పొంది, ఆకటిచే, తన దేహమును తృణము వలె విసర్జించెను. కాని ప్రశాంతిని పొందెను. దాని రెండవ సూచిక ఆకాశమును, నిరాకాశమును, లింగశరీరధారియునయి సమస్త పద్ధాము లందు ప్రవేశించి, వ్యాధి రూపమగు జీవ సూచిక రూపము పొందెను.
అది ప్రకాశవంతమై, పాపయుక్తమగు, క్రూరమనో వృత్తి రూపమై, పుష్పగంధము వలె, ప్రాణుల శరీరము లందు ప్రవేశించి బాధించుచు, పర ప్రాణ హరణమే తన మనోరధముగ గల్గి యుండెను. ఈ ప్రకారముగ, ఆ రాక్షసి వస్త్రమువలె సూక్ష్మమును, కోమలమునగు రెండు దేహములు గలదాయెను. అది రెండు దేహములతో, మనుజుల హృదయములందు ప్రవేశించి, బాధ కలుగజేయుచు, అన్ని దిక్కుల దిరుగసాగెను.
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🌹 YOGA-VASISHTA - 40 🌹
✍️ Narayan Swami Aiyer
📚 🌻 Prasad Bharadwaj
🌴 UTPATTI PRAKARANA - 10 🌴
🌻 2. THE STORY OF LILA 🌻
Then having visited many fertile tracts of earth, hills, cities, towns, many holy rivers and others, she, sparkling like lightning, returned unto her abode and entered her body lying entranced in her harem, where she contemplated with great love upon Saraswati of white complexion.
Having saluted Saraswati who made herself visible as seated in her supreme throne, Lila questioned her thus, „How is it that my lord even after his death, has subjected himself to another Amurta (formless) creation which is as illusory and bondage-giving as the present state? Please remove my doubts with reference to this, so that I may know the real truth.‟ To which Saraswati replied thus „
The original evolution of the supreme Brahmin differentiated out of the one Jnanakasa brought about in its turn through delu sion of (mental) regality the Padma creation and thus it is, a fresh creation arose. Similarly has your husband now a second birth as Viduratha. Therefore after giving your ears to what I am going to relate to you, you shall have your doubts therein cleared by me.
In the stainless and immaculate Chidakasa, there is, on one side of it, a Mayavic dome. This vault is covered by countless pea cock s feathers, viz., the immeasurable Akasa. On its golden pillars, large and small, viz., Mahameru, are engraved the picturesque beauties of Indrani and others, the spouses of Indra and the regents of the quarters.
On one side of that dome are hillocks called (the elements), Prithivi (earth) and others as well as the tiles called the seven mountains. It is the seat of the residence of the revered and old Brahma surrounded by his sons, Marichi 29 and others full of desires. It is ever reverberating with the songs of Devas, roving on their beautiful vehicles which songs vibrate from the Vina (lute) of Akasa. It is ever resonant with the buzzing sounds of the gnats of Siddha hosts living in the Akasa.
It resounds with the never ceasing sound arising out of the strife between Devas and Asuras, the mischievous imps of great egoism. It is, in such an incomparable Mayavic dome, that there was a town called Girigrama in the midst of a certain tract on one side and that, in a certain spot of that dome. That town was a fertile tract boasting of the possession of hills, rivers and forests.
There lived in it a great Brahmin householder who had sacrificial fire and was well versed in Sastras and Dharmas, away from the reach of kings. He equalled Vasistha in beauty, wealth, age, humility, actions, and education, but could not be called Vasistha himself in real knowledge.
In name at least, this Brahmin may be called Vasistha. The name of her who worshipped his feet (as his wife) was equal unto Arundhati but had not her knowledge; yet she passed by the name of Arundhati. The wife of Vasistha was this lady on Bhu loka (earth) but the true Arundhati in Deva loka. No compeers to these two ladies could be found in all the three lokas.
Note 29 : Marichi and other Rishis are associated here with desires, in accordance with the doctrine of „The Secret Doctrine‟ which calls them as Barhishads yielding to humanity their bodies of desires.
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
Comments
Post a Comment