🌹. శ్రీ యోగ వాసిష్ఠ సారము - 15 / YOGA-VASISHTA - 15 🌹
🌹. శ్రీ యోగ వాసిష్ఠ సారము - 15 / YOGA-VASISHTA - 15 🌹
✍️. రచన : పేర్నేటి గంగాధరరావు
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ
🌴. ఉత్పత్తి ప్రకరణము 🌴
🌻. మనస్సు 🌻
శూన్యమగు ఆకాశమునకు పేరు మాత్రమే కలదు. వేరే రూపములేనట్లు, మనస్సుకు కూడ ఎటువంటి రూపము లేదు. అయినను ఆకాశము వలె మనస్సు సర్వత్ర విస్తరించి యున్నది. చంచల శక్తితో కూడిన మనస్సొక్కటియే స్ఫురించుచున్నది, భ్రమించుచున్నది, స్వర్గ, నరకములకు పోవుచున్నది, యోచించుచున్నది. సంసారమున నిమగ్నమగుచున్నది, పతనమగుచున్నది లేక ముక్తి పొందుచున్నది. ఇదంతయు మనస్సు యొక్క పనియే గాని, జగత్తు వేరుగ లేదు. సంకల్పమే మనస్సు.
చలనము నుండి వాయువు, ద్రవ్యము నుండి నీరు వేరుకానట్లు, మనస్సు సంకల్పము కంటే వేరు కాదు. దేహ రూపియగు బ్రహ్మమే మనస్సనిజెప్పబడి, అది భౌతిక బుద్ధిని సృష్టించుచున్నది. దృశ్య ప్రపంచమే మనస్సు. చిత్త మాలిన్యముల వలెనే నీకీ దృశ్యమగు విశ్వము కనిపించుచున్నది. ఈ మాలిన్యం తొలగినచో, దృశ్యము అగుపడదు. అపుడు నిర్మల దర్పణము వలె స్వచ్ఛమగుదుము.
గాలి వీచనిచో లతాదులు కదలవు. అలానే ఆత్మలో ఏకత్వముఏర్పడిన, చిత్త స్పందన ఆగి, రాగ ద్వేషములు వాసనలు దొలగిపోవును. అద్దము నందు ప్రతిబింబము లేకున్న అద్దము స్వచ్చమగునట్లు, నీవు ఈ జగత్తు కాదు అని భావించిన ద్రష్ట కూడ కేవలుడగును.
ఇదంతయు విన్న శ్రీరాముడు, వసిష్ఠు నీవిధముగా ప్రశ్నించెను. సత్తునకు వినాశము లేదు. అసత్తునకు ఉత్పత్తి లేదు. ఎడతెగక దోషములతో నిండి సద్వస్తువు వలె ప్రకాశించు ఈ జగత్తు, అసత్యమని ఎట్లు తెలుసుకొనగలమో తెలుపు మనగా, వసిష్ఠుడు ఇట్లు పల్కుచున్నాడు. ఈ దృశ్య ప్రపంచము శాంతించు మంత్రమును చెప్పుచున్నాను. దీని వలన దృశ్య భావము నశించును. ఆకాశాది భూతములు, వ్యవహారమందు మాత్రమే జగత్తు అనబడును. కాని పరమార్ధ దశ యందు బ్రహ్మమే కలదు. ఈ ప్రపంచము స్వప్నమున గాంచు గృహాదుల వలె, మనస్సు యొక్క కల్పనమే. ఈ మనస్సుకు యుత్పత్తి లేదు, శరీరము లేదు.
స్వప్నము, స్వప్నమును గాంచలేనట్లు మనస్సు అసత్తయ్యి, నిజేచ్చ వలన, నిజ శరీరమును కల్పించుకొని, దాని వలన, ఇంద్రజాలము వలె జగత్తును విస్తరించుచున్నది. చంచల శక్తితో కూడిన మనస్సోక్కటియే స్ఫురించుచున్నది, భ్రమించుచున్నది. స్వర్గ నరకములకు బోవుచున్నది. సంసారమున నిమగ్నమగుచున్నది. ముక్తి నందుచున్నది. ఇదంతయు మనస్సు యొక్క పనే. మనస్సు గాక మఱి జగత్తులేదు. మహాప్రళయమున దృశ్య సృష్టి అంతయు లయమగును. అప్పుడు మిగిలేది బ్రహ్మ మొక్కటియే.
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
📚 🌻 Prasad Bharadwaj
🌴 VAIRAGGYA-PRAKARANA 🌴
🌷 Destructive Sakti –
This invulnerable and destructive Sakti (potency of Brahman) does away with the universe with all its moving and fixed objects and reigns triumphant like a tigress in the forest of delusion along with her attendants the goddess Durga and others. Having put an end to all living beings and the universe, she holds up in her hand a honeyed vessel which is this earth and wears on her breast the three Lokas (worlds), as a garland composed of the three lotuses, blue, red, and white.*
In her arm, she carries, like a sportive par rot in a cage, a man-lion thundering with the sound of a thunder-cloud. On her stainless body, still as the autumnal sky, she has sportively, like the young cuckoo, the great Time with his sweet voice like that of the melodious flute. Her victorious bow is the non-existence of all and her arrows, the created pains.
Thus (at the time of Pralaya or deluge), does she dance and reel everywhere at her sweet will and pleasure with great radiance. Besides, she wears on her head Swarga as her head ornament and on her feet, Patala, the many hells strung as her leg ornaments. The sun and the moon are her ear ornaments, the Himalayas, her bones and Mahameru, her golden ornament and the Chakravala Mountain, her girdle. Sometimes she will ride on the peacockvehicle of Subbaramania (the son of Siva) inclining backwards and moving to and fro.
Sometimes she will assume the head of the Rudras, having three eyes and the terrible moon on their head. Sometimes she will wear (on her person) as a Chowrie the beautiful locks of the Goddess Parameswari or the writhing headless living trunks of the mighty and terrific Bhairavas 9 ; or she will carry as an alms- bowl the body of Devendra shining with a thousand eyes. Wearing (on her neck) the garland of skulls strung together by the bodily muscles, she will annihilate all the worlds in a manner terrific even unto herself and stay in the one shining Akasa. It is this terrific woman that at the time of the great Pralaya dances with joy with the garlands in her breast composed of the lotuses (w#.), the round heads of the all- pervading Vishnu.‟
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
✍️. రచన : పేర్నేటి గంగాధరరావు
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ
🌴. ఉత్పత్తి ప్రకరణము 🌴
🌻. మనస్సు 🌻
శూన్యమగు ఆకాశమునకు పేరు మాత్రమే కలదు. వేరే రూపములేనట్లు, మనస్సుకు కూడ ఎటువంటి రూపము లేదు. అయినను ఆకాశము వలె మనస్సు సర్వత్ర విస్తరించి యున్నది. చంచల శక్తితో కూడిన మనస్సొక్కటియే స్ఫురించుచున్నది, భ్రమించుచున్నది, స్వర్గ, నరకములకు పోవుచున్నది, యోచించుచున్నది. సంసారమున నిమగ్నమగుచున్నది, పతనమగుచున్నది లేక ముక్తి పొందుచున్నది. ఇదంతయు మనస్సు యొక్క పనియే గాని, జగత్తు వేరుగ లేదు. సంకల్పమే మనస్సు.
చలనము నుండి వాయువు, ద్రవ్యము నుండి నీరు వేరుకానట్లు, మనస్సు సంకల్పము కంటే వేరు కాదు. దేహ రూపియగు బ్రహ్మమే మనస్సనిజెప్పబడి, అది భౌతిక బుద్ధిని సృష్టించుచున్నది. దృశ్య ప్రపంచమే మనస్సు. చిత్త మాలిన్యముల వలెనే నీకీ దృశ్యమగు విశ్వము కనిపించుచున్నది. ఈ మాలిన్యం తొలగినచో, దృశ్యము అగుపడదు. అపుడు నిర్మల దర్పణము వలె స్వచ్ఛమగుదుము.
గాలి వీచనిచో లతాదులు కదలవు. అలానే ఆత్మలో ఏకత్వముఏర్పడిన, చిత్త స్పందన ఆగి, రాగ ద్వేషములు వాసనలు దొలగిపోవును. అద్దము నందు ప్రతిబింబము లేకున్న అద్దము స్వచ్చమగునట్లు, నీవు ఈ జగత్తు కాదు అని భావించిన ద్రష్ట కూడ కేవలుడగును.
ఇదంతయు విన్న శ్రీరాముడు, వసిష్ఠు నీవిధముగా ప్రశ్నించెను. సత్తునకు వినాశము లేదు. అసత్తునకు ఉత్పత్తి లేదు. ఎడతెగక దోషములతో నిండి సద్వస్తువు వలె ప్రకాశించు ఈ జగత్తు, అసత్యమని ఎట్లు తెలుసుకొనగలమో తెలుపు మనగా, వసిష్ఠుడు ఇట్లు పల్కుచున్నాడు. ఈ దృశ్య ప్రపంచము శాంతించు మంత్రమును చెప్పుచున్నాను. దీని వలన దృశ్య భావము నశించును. ఆకాశాది భూతములు, వ్యవహారమందు మాత్రమే జగత్తు అనబడును. కాని పరమార్ధ దశ యందు బ్రహ్మమే కలదు. ఈ ప్రపంచము స్వప్నమున గాంచు గృహాదుల వలె, మనస్సు యొక్క కల్పనమే. ఈ మనస్సుకు యుత్పత్తి లేదు, శరీరము లేదు.
స్వప్నము, స్వప్నమును గాంచలేనట్లు మనస్సు అసత్తయ్యి, నిజేచ్చ వలన, నిజ శరీరమును కల్పించుకొని, దాని వలన, ఇంద్రజాలము వలె జగత్తును విస్తరించుచున్నది. చంచల శక్తితో కూడిన మనస్సోక్కటియే స్ఫురించుచున్నది, భ్రమించుచున్నది. స్వర్గ నరకములకు బోవుచున్నది. సంసారమున నిమగ్నమగుచున్నది. ముక్తి నందుచున్నది. ఇదంతయు మనస్సు యొక్క పనే. మనస్సు గాక మఱి జగత్తులేదు. మహాప్రళయమున దృశ్య సృష్టి అంతయు లయమగును. అప్పుడు మిగిలేది బ్రహ్మ మొక్కటియే.
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🌹 YOGA-VASISHTA - 15 🌹
✍️ Narayan Swami Aiyer📚 🌻 Prasad Bharadwaj
🌴 VAIRAGGYA-PRAKARANA 🌴
🌷 Destructive Sakti –
This invulnerable and destructive Sakti (potency of Brahman) does away with the universe with all its moving and fixed objects and reigns triumphant like a tigress in the forest of delusion along with her attendants the goddess Durga and others. Having put an end to all living beings and the universe, she holds up in her hand a honeyed vessel which is this earth and wears on her breast the three Lokas (worlds), as a garland composed of the three lotuses, blue, red, and white.*
In her arm, she carries, like a sportive par rot in a cage, a man-lion thundering with the sound of a thunder-cloud. On her stainless body, still as the autumnal sky, she has sportively, like the young cuckoo, the great Time with his sweet voice like that of the melodious flute. Her victorious bow is the non-existence of all and her arrows, the created pains.
Thus (at the time of Pralaya or deluge), does she dance and reel everywhere at her sweet will and pleasure with great radiance. Besides, she wears on her head Swarga as her head ornament and on her feet, Patala, the many hells strung as her leg ornaments. The sun and the moon are her ear ornaments, the Himalayas, her bones and Mahameru, her golden ornament and the Chakravala Mountain, her girdle. Sometimes she will ride on the peacockvehicle of Subbaramania (the son of Siva) inclining backwards and moving to and fro.
Sometimes she will assume the head of the Rudras, having three eyes and the terrible moon on their head. Sometimes she will wear (on her person) as a Chowrie the beautiful locks of the Goddess Parameswari or the writhing headless living trunks of the mighty and terrific Bhairavas 9 ; or she will carry as an alms- bowl the body of Devendra shining with a thousand eyes. Wearing (on her neck) the garland of skulls strung together by the bodily muscles, she will annihilate all the worlds in a manner terrific even unto herself and stay in the one shining Akasa. It is this terrific woman that at the time of the great Pralaya dances with joy with the garlands in her breast composed of the lotuses (w#.), the round heads of the all- pervading Vishnu.‟
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
Comments
Post a Comment