🌹. శ్రీ యోగ వాసిష్ఠ సారము - 29 / YOGA VASISHTA - 29 🌹


🌹. శ్రీ యోగ వాసిష్ఠ సారము - 29  /  YOGA VASISHTA - 29 🌹

✍️. రచన : సద్గురు పేర్నేటి గంగాధరరావు

📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ 


🌴. ఉత్పత్తి ప్రకరణము  🌴

🌻. మృత్యువు 🌻


మృత్యువు బాల్యమున మృత్యుదాయకములగు కార్యముల నాచరించిన బాల్యమునే మృత్యువు కలుగుచున్నది. అట్లే నిషిద్ద కర్మల నాచరించిన, తదను సారము, యవ్వన వార్ధక్యములందు మృత్యువు లభించుచున్నది. శాస్త్ర విహిత కర్మలనొనర్చిన తదనుగుణమగు ఆయుర్ధాయమును పొందును.


మరణానంతరము జీవుడు కర్మఫలముల నెట్లు అను భవించునో తెలుసుకొనుమని చెప్పెను.


కృత్యముగమున 400, త్రేతాయుగమున 300, ద్వాపరయుగమున 200 కలియగమున 100 సం.లు మనుష్యుల ఆయుర్ధాయము ముండునని సృష్ట్యాదియందు, నిర్ణయింపబడినప్పటికి, అది పెరుగుచూ తగ్గుచుండును. ఆయువు క్షీణించి అంతిమ కాలము అరుదెంచిన, కర్మాను సారము మర్మచ్చేదకమగు వేదన కలుగును.


మరణమున దు:ఖమెట్లుండును?

 అపుడు సుఖమేమైన లభించునా?


 మరణానంతర మేమి జరుగును? చనిపోవు మనుషులు మూర్ఖులు ధారణాభ్యాసులు యుక్తిపరులుగ విభజింపబడిరి. వీరిలో ధారణాభ్యాసులు, యుక్తి పరులునైనవారు, దేహమును పరిత్యజించునపుడుగాని, తదుపరి గాని దు:ఖమును పొందరు. సుఖమునే పొందుదురు, మూర్ఖులు మరణ సమయమున దు:ఖమును పొందుదురు. ప్రాణమును, మనస్సును; నాభి హృదయము, భ్రూ మధ్యము, బ్రహ్మరంధ్రమందు నిల్పగల్గినవారు ధారణాభ్యాసులనబడిరి, పరకాయప్రవేశము నొనర్చు, నాడీమండల మార్గమునెఱుగువారు, యుక్తివంతులనబడుచున్నారు. శాస్త్ర సంస్కారము లేనివారు, దుస్సాంగత్య పరులగువారు, నిప్పునబడిన వారివలె, మరణ సమయమున ఎడతెగని దుఖఃమును పొందుచున్నారు. వారికి దిక్కులన్ని అంధకార మయములగును. పగటి పూట నక్షత్రములు కనిపించును. అపరిమితమగు బాధను పొందుదురు. ళ్ళు తిరిగిపోవుచున్నట్లుండును దిక్కులు తిరుగుచున్నట్లు, ఆకాశమునకు గోనిపోబడినట్లు భావింతురు. చీకటి నుంచి క్రింద పడినట్లు, రాతిమధ్య కప్పబడినట్లు, ఏమియుచెప్పలేనట్లు, హృదయము చిన్నాబిన్నమై పోయినట్లుండును.


నాలుకను ఎవరో పట్టిలాగు చున్నట్లు, సుడిగుండమున తిరుగు చున్నట్లు, నీటిలో కొట్టుకొని పోవుచున్నట్లు భావింతురు. ఇంద్రియముల, వ్రణముల బాధలు అనుభవించు చుందురు. స్మృతి క్షీణించును, నాడుల వ్యాపారమును ఆగిపోవును. వాయుగతి నిరోధమై, మృతుడగును, కాని వాస్తవమున చైతన్య పురుషుడు జన్మించుట లేదు, మరణించుట లేదు. కేవలము స్వప్న భాంత్రి వలె దానిని గాంచుచుందురు. వాస్తవములు కావు. వాసనా వైచిత్రమములు కావున, జీవుడు మరణించుట లేదు, జన్మించుట లేదు.  వైరాగ్యాది సాధనా సంపన్నుడు, అవికారియునగు జీవుడు భ్రాంతి సమేతమగు ఈ జగత్తును తత్వదృష్టి వలన మిధ్యయని గ్రహించ, భయము నుండి విముక్తుడగును.


వాస్తవమునకు చైతన్యము శుద్దము, నిత్యము, దీనికి క్షయము లేదు. ఉత్పత్తి లేదు, ఇది స్థావర జంగములందు, ఆకాశ వాయువు అగ్ని, మున్నగు పదార్ధము లన్నిటియందు వర్థిల్లు చున్నది. వాయు నిరోధమైన నాడీ స్పందన ఆగిపోవును. కేవలము జడదేహము మృతిచెందినదని చెప్ప బడుచున్నది. ఇయ్యదిశరీర ధర్మమేకాని ఆన్యధర్మము కాదు, వాయువున సుగంధము వ్యాపించినట్లు , చైతన్యము జీవుని వాసనలతో కలసియుండును, పరలోకమున వాసనా పరమైన భోగముల ననుభవించినను. అచట మరలజన్మపొంది ఇంకొక శరీరమును పొందినట్లు భావించుకొనును. నిజానికి ఇవి ప్రేతములు మాత్రమే.

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


🌹 YOGA-VASISHTA - 29 🌹

✍️ Narayan Swami Aiyer

📚 🌻 Prasad Bharadwaj


🌴 MUMUKSHU PRAKARANA - 6  🌴


These  are  the  four-fold  means  for  getting  rid  of  this oppressive  Samsara.  Those  who  have  intimately befriended  these  four  have  crossed  the  ocean  of Samsara.  Oh  Rama  of  sweet  patience  and  other qualities,  please  hearken  to  the  stories  (narrated  in this  book)  which  will  relieve  your  pining  mind  of its  delusion.  


Atman  Jnana,  the  end  of  all  Vedas, will  dawn  of  itself  in  one  who  probes  into  their underlying  meaning  without  caring  for  their (surface)  attributes  or  meaning.  All  delusions,  such as  love  and  hatred,  etc.,  will  vanish;  the  mind  will become  as  pellucid  as  the  waters  of  a  pool  in  the autumnal  season.  Such  persons  of  adamantine armour  will  never  be  pierced  by  the  arrows  of pains,  such  as  poverty and  others.   


🌷 The  fruits  of  an  enquiry  without  desires:  

‟A  mind engaged  in  (Atmic)  enquiry  will  never  be  afflicted by  the  awe-inspiring  Maya  and  will  maintain  the equilibrium  of  a  waveless  ocean.  All  persons  of excessive  enquiry  will  acquire  the  depth  of  the unfathomable  ocean,  the  stability  of  Mahameru and  the  coolness  of  the  noble  moon.  The  virtuous who  tread  the  path  of  Atman  Jnana  will  take delight  only  in  Samadhi  and  other  Karmas congenial  to  their  pursuits,  like  a  spotless  and chaste  woman  who  contemplates  upon  her  lord  as God and  rejoices  in  such  thought. 


🌷 The  characteristics  of  a  Jivanmukta:  

‟Then  the  above- said  rare  Jivanmukti  state  will  gradually  ripen  in him  who  is  desireless  and  in  whose  eyes  there  is nothing  supernatural.  His  state  is  indescribable  and  yet  he  will  move  in  the  world  like  anybody else.  His  mind  will  not  be  bound  by  any  longings after  Karmas.  He  will  be  indifferent  to  joy  or  pains arising  from  good  or  bad  results.  


He  will  preserve a  pleasant  position  in  the  happy  enjoyment  of whatever  he  obtains.  He  will  not  in  the  least concern  himself  with  the  enjoyments  foreign  to  the path  of  the  wise.  He  will  ever  be  engaged  in  the ceaseless  enquiry  into  the  path  of  salvation  which arises  through  interrogating  the  wise  without transgressing  their  words  in  order  to  enjoy  bliss uninterruptedly  and  be  oblivious  of  this  body. 


Having  attained  Atman  Jnana,  he  will  not  be  re born  and  subject  himself  to  the  pangs  of  delivery from  his  mother  s  womb.  Those  sinful  men  whose minds  are  reeling  amidst  sensual  pleasures,  being led  away  by  them,  can  truly  be  said  to  be  the  mere vermin  generated  out  of  the  offal  in  their  mother  s womb.  In  the  absence  of  the  company  of  those great  men  of  supreme  intelligence,  one  should  be per  forming  those  actions  which  fetch  him  food gotten  through  right-earned  and  well-spent  wealth. 


So  long  as  he  gets  quiescence  in  his  stainless Atman  and  the  certain  (mental)  quiescence  of  the Turya  (4th)  state  dawns  in  him,  he  should  ever  be engaged  in  Atmic  enquiry  through  a  study  of Atman  Jnana  books,  quiescence  of  mind,  right conduct,  acuteness  of  intellect  and  association  with the  wise.  How  can  this  certain  and  stainless  Turya state,  arising  through  Atmic  enquiry,  be  described in  words?

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

Comments

Popular posts from this blog

శ్రీ యోగ వాసిష్ఠ సారము - 257 / YOGA-VASISHTA - 257

శ్రీ యోగ వాసిష్ఠ సారము - 43 / YOGA-VASISHTA - 43

🌹. శ్రీ యోగ వాసిష్ఠ సారము - 8 / Yoga Vasishta - 8 🌹