🌹. శ్రీ యోగ వాసిష్ఠ సారము - 10 / Yoga Vasishta - 10 🌹


🌹. శ్రీ యోగ వాసిష్ఠ సారము  - 10  / Yoga Vasishta - 10 🌹

✍ రచన : పేర్నేటి గంగాధరరావు

📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ 


🌴 ఉత్పత్తి ప్రకరణము  🌴

🌻 ఆత్మ దర్శనము - 2 🌻

 

శమము ద్వారా శత్రువులు కూడ మిత్రులగుదురు. శమము వలన లభించు సుఖము, ఇంద్ర పదవియందు కాని, విష్ణు పదవియందు కాని లభించదు. శ్రమశాలియగు పురుషుని పిశాచములు, రాక్షసులు, దెయ్యాలు, విరోధులు, పాములు, పులులు గూడ ద్వేషింపవు. అలాగే విచారము వలన సంసారమను భూతము, మనోమోహము వలన కల్పింపబడినదని, దుఃఖమును కల్గించునవని తెలియుచున్నది. ఆత్మదర్శనము పొందిన యోగులు, జీవన్ముక్తులై సంచరించుచూ చాలా కాలము జీవించి పిదప ఉపాధి లేశమును కూడ పరిత్యజించి విదేహ ముక్తిని పొందుదురు.


విచారము నుండి తత్వజ్ఞానమును, అందుండి ఆత్మ విశ్రాంతియు, తద్వారా మనశ్యాంతి లభించి దుఃఖము నశించును. మిగిలినది సంతోషమే. సంతోషము వలన మనోవ్యాధులు, శారీరక వ్యాధులు కలుగవు. ఇట్టి వారు నిరుపేదయైనను సామ్రాజ్య సుఖమనుభవించును.


సాధుసంగమము కూడ నరులకు సంసార సాగరమును దాటుటకు తోడ్పడును. సాధు సంగమము వలన బుద్ధి వర్ధిల్లును. అజ్ఞానమను చెట్టు ఛేధించబడును. మనో వ్యాధులు నశించును.


ఈ విధముగా సంతోషము, సాధుసంగమము, విచారము, శమము, ఇవియే నరులకు సంసార సముద్రమును దాటుటకు ఉపాయములు. ఈ నాల్గింటిలో ఏ ఒక్కటైన అభ్యసించిన మిగిలినవన్నియు లభించినట్లే భావించాలి. ప్రతి వ్యక్తికి వివేక అభ్యాస మొక్కటియే అవసరము. అభ్యాస రహితమైన ఏ విద్యయు ఫలము నొసంగజాలదు.


శాస్త్రము పఠించిన వాని మనస్సు బుద్ధి రత్న దీపశిఖవలె ప్రకాశించి, మోహమును, అజ్ఞానమును బాపి బ్రాహ్మ పదార్ధమును తదితరమును చక్కగ తోపింపజేయును. కవచ ధారిని బాణములు కొట్టజాలనట్లు, దైన్య దారిద్య్ర దోషములలో నిండిన సంసార సృష్టి, ఈ శాస్త్రవేత్తను ఛేదింపజాలవు.


జన్మ ముందా? కర్మ ముందా? దైవం ముందా? లేక పురుషాకారము ముందా? విత్తు ముందా? చెట్టు ముందా? మొదలగు సంశయములు పగటి యందు రాత్రివలె, తత్వజ్ఞుని ముందు దూరమగును. ఈ గ్రంథమును విని మనన పూర్వకముగ అర్ధము గ్రహించగల్గిన, మోక్ష విషయమున ధ్యాన జపాదులు వుపయోగబడవు. సంసారతాప శాంతి నొసగు జ్ఞానమును, పొందగోరు వారు, ఈ శాస్త్రముతో పాటు, సుఖాసనము, లభ్యభోగము, సదాచారములు సత్సంగము, ఇతర శాస్త్రములైన ఉపనిష్పత్తులు, మోక్ష ధర్మము మొదలగునవి పఠించుట వలన, గొప్ప జ్ఞానము లభించి పునర్జన్మ తొలగును. మరల యోని యంత్రమునబడ నక్కరలేదు.


🌷. యోగ వాసిష్ఠ సారము / YogaVasishta Album 🌷

https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=1763817640420416&id=100003765914812


🌹 Visit Yoga Vasishta page 🌹 

https://www.facebook.com/యోగ-వాసిష్ఠ-సారము-Yoga-Vasishta-113428903390192/


My Facebook group :

*🌻. చైతన్య విజ్ఞానం - Chaitanya Vijnanam*

https://www.facebook.com/groups/465726374213849/


My Blog page

🌹 చైతన్య విజ్ఞానం - Teachings of Wisdom 🌹 

https://www.facebook.com/WisdomClassRoom/


Telegram group :

*🌻. చైతన్య విజ్ఞానం - Chaitanya Vijnanam*

https://t.me/joinchat/Aug7plAHj-Ex1nwp4bfuEg


Telegram Channel :

*🌻. చైతన్య విజ్ఞానం - Chaitanya Vijnanam*

https://t.me/Spiritual_Wisdom


సశేషం... 

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


🌹 YOGA-VASISHTA - 10 🌹

✍ Narayan Swami Aiyer

📚 🌻 Prasad Bharadwaj


🌴 VAIRAGGYA-PRAKARANA 🌴


It  is  these  ever-waxing  desires  that  bring  on the  pains  of  re-birth,  the  heaviest  of  all  pains.  The Devas  (celestials)  extol  disinclination  of  the  mind (towards  desires)  as  the  greatest  panacea  for  the remedy  of  the  disease  of  desires  which  afflict  even those  living  in  palatial  mansions  guarded  by  forts.


It  is  desires  that  make  the  deep  inner  man  manifest itself  externally,  like  radiant  damsels  wearing golden  bracelets  or  diseases  or  the  rays  of  the  sun which  make  the  lotus  bud  blossom  forth  (and appear  externally).


 These  desires  of  the  mind which  are  like  a  diamond  point  or  a  sharp-poinetd sword  or  like  the  sparks  of  iron  emitted  out  of  fire will,  in  one  moment,  reduce  to  nothing  those  men great  as  Mahameru  or  the  handsome  wise  men  or the  courageous  or warriors or  any  others.‟


This  body  which  is  composed  of  the  cool intestines,  muscles,  etc.,  and  is  subject  to  changes, being  at  one  time  fat  and  at  another  time  lean, shines  in  this  mundane  existence  simply  to undergo  pains.  What  more  palpably  fruitless,  paingiving  and  degraded  thing  could  be  conceived  of than  this  body  which  oscillates  with  pains  or pleasures  through  the  increase  or  decrease  of  the experiences  of  objects?  Of  what  avail  is  this  body whether  eternal  or  otherwise,  liable  to  pains  and pleasures  which  house  is  tenanted  by  Ahankara, the  householder  having  the  ten  mischievous  cows of  Indriyas  (or  the  organs),  the  servant  of  Manas (mind)  producing  San-  kalpa,  and  his  partner  of desires  with  the  portals  of  the  mouth  wherein  are adorned  the  festoons  of  many  teeth  and  the monkey  of  the  tongue?


If  this  body  which  is  the medium  of  the  enjoyment  of  wealth,  kingdom, actions,  etc.,  exist  always,  then  no  doubt  it  is  one that  should  be  longed  after;  but  all  these  will vanish  with  the  advent  of  Yama  (Death)  at  his appointed  time.  What  beauty  is  there  to  be  enjoyed in  this  body  which  is  composed  of  blood  and  flesh, has  the  tendency  to  rot,  is  the  same  for  the  rich  as well  as  the  poor  and,  being  without  discrimination, is  subject  to  growth  and  decay.  Only  he  who  relies with  certainty  upon  a  lightning  flash  or  an autumnal  cloud  or  a  vast  Gandharva  (illusory)  city will  cling  to this  body as  true.‟

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

Comments

Popular posts from this blog

శ్రీ యోగ వాసిష్ఠ సారము - 257 / YOGA-VASISHTA - 257

శ్రీ యోగ వాసిష్ఠ సారము - 43 / YOGA-VASISHTA - 43

🌹. శ్రీ యోగ వాసిష్ఠ సారము - 8 / Yoga Vasishta - 8 🌹