శ్రీ యోగ వాసిష్ఠ సారము - 41 / YOGA-VASISHTA - 41
🌹. శ్రీ యోగ వాసిష్ఠ సారము - 41 / YOGA-VASISHTA - 41 🌹
✍️. రచన : సద్గురు పేర్నేటి గంగాధరరావు
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ
🌴. ఉత్పత్తి ప్రకరణము 🌴
🌻. కర్కాటియను రాక్షసి కధ - 2 🌻
క్షుద్రబుద్ధి కలవారు నీచ వస్తువులనే ప్రార్ధింతురు. రాక్షసి తన తపస్సుచే, సూచియై, పిచాచత్వము నవలంభించెను. తపస్సులగు పవిత్రులు గూడ, తమ జాత్యానుసారముగ నుండు వాసనలు, కొన్ని క్షయ మొందవు. కర్కటి ఇతరులను బాధించుటయె యుద్ధేశ్యము కలది, కృశాంగులు, స్ధూలాంగులు అయినను, అస్వస్తుల దేహముల ప్రవేశించి, ప్రాణవాయువుతో కలసి, విషూచిక వ్యాధి కల్గించుచుండెను. ఆరోగ్యవంతులు, బుద్ధిమంతులను, దుర్భుద్ధులుగ నొనర్చుచుండెను. ఇట్లు అనేక సంవత్సరములు గడచెను.
కర్కటి ధూళి యందు, చేతివ్రేళ్ళయందు, ఆకాశమందు, అగ్నియందు, వస్త్రదారములందు, శరీరములోని నాడు లందు, సూక్ష్మరూపములందు, ఈగలు చేరు దుర్గంధము లందు, ఎముకలందు, అపవిత్ర స్ధానము లందు, మలిన వస్త్రధారు లుండు ప్రదేశము లందు, చెట్టు తొఱ్ఱలందు, భీకరారణ్యము లందు, యాత్రికులు గుమిగూడు ప్రదేశములందు, దుర్గంధ మడుగులందు, మురికి కాలవలలోను, శరీరమంతటను వసించి యుండును; నగరము లందు, గ్రామములందు, పడియున్న వస్త్రములందు నాశ్రయించి, జ్వరాదులచే పీడితులగు వారిని నశింప జేయు చుండును. ఇతరులను బాధించుటయే దాని పని.
ఈ విధముగా కర్కటి అన్ని ప్రదేశము లందు సంచరించుచు, తన ఆకలిని తీర్చుకొనుచు సంచరించుచుండెను. పిదప చాలాకాలమునకు, ఆ కర్కటి మనుజుల మాంసమును భుజించుచుండెను కాని, తృప్తిని పొందకుండెను. దాని తృష్ణ తీర లేదు. తన పూర్వపు విశాలమైన శరీరమున అంగములు నశించినవి. రుచికరమైన మాంసమును భుజించలేకున్నాను. నాకు మిత్రులు, బంధువులు లేరు. నాకు ఆశ్రమము లేదు. వాయువు వలె అటునిటు తిరుగుచున్నాను. నేను కోరుకున్న మరణము కూడ లభించుట లేదు.
మూర్ఖుడు తుచ్చమగు గాజు ముక్క కొరకు, చేతియందున్న చింతామణిని త్వజించినట్లు నేను నా నిజ శరీరమును వదిలి. అజ్ఞూనము వలన దుర్భుద్ది, దాని వలన అవస్ధలు ఏర్పడును. తుచ్చమగు రక్తమున గోరుచుంటినే. ఎట్టి దౌర్జన్యము. ప్రళయకాలమున సమస్త ప్రాణులను, సంహరించు శక్తి గల్గిన, పర్వతాకార శరీరమును ఎప్పుడు పొందుదును. మధ్య పూరిత ఘటములతోను, శవముల మాంసముతోను, ఎముకల తోను నా మనసైన దేహమును ఎపుడు నింపుదును.
ఆకాశమును సైతము నింపు నాశరీర మెచట, ఈ సూక్ష్మ సూచీ రూపమెచట. ఆహా! నేనెంత సూక్ష్మముగ నైతిని నా వినాశనమునకు కారణము నేనే అని భావించి, కర్కటి ఏకాగ్రచిత్తమై మవునం వహించి, పూర్వపు దేహమును పొందుటకు తపస్సు చేయ సంకల్పించెను. ప్రాణి హింసా కృత్యములు నిరోధించి, హిమాలయములపై తపస్సుకు పూనుకొనెను.
పర్వత శిఖరముపై జన సంచారము లేని, విశాలమగు భూమి యందు, తన అర్ధభాగముచే, భూమి నాశ్రయించి, తక్కిన అర్ధభాగమునట్లే యుంచి, ఊర్ధ్వముఖియె, తపమొనరించసాగెను. ఆ రక్కసి ధృడ సంకల్పముతో, పాదములను స్ధిరముగా నిల్పినదై, తపస్సు ప్రారంభించెను. ప్రకృతి తనకు సహకరించగా, ఆత్మబలముతో, ఇంద్రుడు కల్పించు తపో విష్నుములను తట్టుకొని నిలబడెను. నీటి యొక్క వాయువు యొక్క, అగ్ని యొక్క, మేఘముల యొక్క, విఘ్నములకు భయపడక, అనేక సంవత్సరములు తపమొనర్చెను.
బాహ్యచేష్టలుడుగుట చేత, ఆత్మవిచారము చేత,ఆత్మ సాక్షాత్కారము పొంది భూత, భవిష్యత్లను తెలుసుకొని, పవిత్ర అయ్యెను. పాపములు నశించెను. అట్లు ఊర్ధ్వముభియై, లోకముల తపింపజేయుచు ఏడు వేల సంవత్సరములు ఉగ్ర తపమొనర్చెను. ఆ తప: ప్రభావమున, హిమవత్పర్వతము, కూడ ప్రజ్వలింపబడి, జగత్తంతయు దహింపబడి నట్లయ్యెను. సమస్త లోకములు కలవరపడుచుండెను. ఇంద్రుడు, నారదుడు, కర్కటిని గూర్చి చర్చించసాగిరి.
అప్పుడప్పుడు ఆలోహ సూచిక తన యొక్క ఆలంబనము వీడి కర్కటి ఆకాశమందు, వాయువు ద్వారా, ప్రాణవాయు మార్గము గుండా దుష్టుల యొక్కయు, పాపుల యొక్కయు శరీరముల ప్రవేశించి, వారి ప్రేగులు, నాడులు, మేధస్సు, రక్తము లందు జొచ్చి, ఆయా ప్రాణుల శరీరమందు రంధ్రములు చేసి, చెట్టు తొఱ్ఱ లందు పక్షి వలె నివసించు చుండెను. ఆయా ప్రాణుల శరీర ఇంద్రియముల ద్వారా, వారి వారి భోజనములను, మరియు మనజుల మాంస విశేషములను ఆ జీవ సూచిక అనుభవించెను.
పక్షులందు, భ్రమరము లందు, యుద్దవీరులు ఖడ్గము లందు, సమస్త యంగము లందు, నాడు లందు, ఆకాశ మందు, వాయువు నందు ప్రవేశించి క్రిందికి పైకి తిరుగు చుండెను. మరియు జలము లందు ద్రవత్వమును, అలల యందు తరంగములు, ఉదర మందు వాయువు స్ధితిని పొందును. అటు పిమ్మట జీవసూచిక నయ్యెదనని ధృడముతో తపమొనరించెను.
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🌹 YOGA-VASISHTA - 41 🌹
✍️ Narayan Swami Aiyer
📚 🌻 Prasad Bharadwaj
🌴 UTPATTI PRAKARANA - 11 🌴
🌻 2. THE STORY OF LILA 🌻
„While this Vasistha, the lord of the above mentioned Arundhati, was residing with her in the valleys, a crowned king came to the forest there on a hunting excursion along with his retinue. The Rishi saw them and reflected within himself thus (The wealth of kings is indeed beneficent and enviable. When shall I be able to be the ruler of the earth with retinues encircling me and with Chamaras (chowries) waving?
When shall I be able to reign triumphant as a monarch, having all under my sway and be locked in the embrace of sweet females of beautiful breasts bedaubed with red ointment? From that day forward, Vasistha was seized with intense desires and though, in eager anticipation of the realization of such desires, he went on performing Karmas regularly.
Dotage having come upon him like the frost upon a lotus, his lady implored me for aid like yourself and was blessed by me with the similar boon of her husband s Jiva not leaving her house. The Brahmin, Vasishta expired thus with his longing after regality ungratified. Thus was he of the nature of Jivakasa in his house.
„Through the Sankalpa of the mind which led, into the pleasures of regality, Vasishta who was originally of the nature of the Jnanakasa, he became a King. In that state, after his wife found him dead who was a Brahmin of great Tapas, there arose a two-fold thought in her of leaving the corpse of her husband‟s gross body and joining him in his subtle body.
While the Brahmin s sons, house, lands, forests, mountains, and others were thus (in the gross state), his Jiva was living separate for about 8 days and was of the nature of Chidakasa in that very house. In your former birth, this Brahmin of I your husband was a king. Then you were his wife, going by the name of Arundhati of peacock-like gait.
Both of you who reign here as husband and wife, like the loving fresh Chakravaka 30 couples or Parvati and Parameswara, living on the left side of the earth are no other than Arundhati and Vasistha. Therefore, oh Lila, who has a face like unto the waxing third moon, the first creation as a Brahmin when regality was longed for, which I described to you before is itself illusory. Likewise is this Padma creation. Even the third creation of Viduratha birth which you were a witness of, is also unreal, like the reflected image in water.‟So said Saraswati, the world s mother.
Note 30 : Chakravakas are a species of birds.
On hearing these words, Lila questioned her thus, „Oh Goddess, you have uttered untruth only. How can your words hold? Where is the Jiva of the Brahmin that lived in this house? Where did we, who separated here, meet together? How did those who were in the other world as well as its hells, the ten quarters 31 and others join together and come to this pleasant habitation of ours?
Is it possible to bind the infuriated Indra s elephant within a part of a mustard seed? Will the Mahameru Mountain enter a lotus seed and be crushed by a small bee sitting over it? Will the lions be vanquished in a war with the angry paltry gnats and then enter an atom? All your words are as incredible as these and will not fit in with truth.‟
Note 31 : Besides the eight principal and intermediate quarters, the Nadir and the Zenith are taken into account.
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
Comments
Post a Comment