🌹. యోగ వాసిష్ఠ సారము - 1 / Yoga Vasishta - 1 🌹

Image may contain: 1 person


Image may contain: 1 person

🌹. యోగ వాసిష్ఠ సారము - 1 / Yoga Vasishta - 1 🌹

✍. రచన : పేర్నేటి గంగాధరరావు

📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ 


🌴 ఉత్పత్తి ప్రకరణము 🌴


1. వైరాగ్యము


మోక్షము లభించాలంటే కేవలం కర్మయోగము లేక కేవలం జ్ఞానయోగము సరిపోదు. ఆ రెండు పరస్పర ఆధారములు. ఎట్లనిన పక్షి ఎగరాలంటే రెండు రెక్కలు అవసరం. 


విష్ణుమూర్తంతటి వాడే భక్తుల శాపవశంబున రామావతారమెత్తి సతీవియోగ దుఃఖమనుభవించె. సనత్కుమారుడు బ్రహ్మలోకమందున్నపుడు విష్ణువు అచట కరుదెంచగా బ్రహ్మదులెల్లరు విష్ణువును పూజించ, సనత్కుమారుడు నిష్కాముడగుటచే విష్ణువును పూజించలేదు. అందుకు విష్ణువు కోపించి సనత్కమారుని కుమారస్వామివై జన్మించి, కామపీడితుడ వగుమని శపింప, సనత్కుమారుడు విష్ణువుపై అలిగి విష్ణువుని శపించెను. అపుడు విష్ణువు శ్రీరామునిగా జన్మించి సర్వజ్ఞత్వమును కోల్పోయి కొంతకాలము జీవించమనెను. 


భృగువు భార్య విష్ణువుని పూజించి అతనిలో లీనమయ్యెను. అపుడు భృగువు తన భార్య మరణమునకు విష్ణువు కారణమని భ్రమించి విష్ణువును, భార్యావియోగముతో జీవించమని శపించె. 


అలాగే రాధ శాపము వలన కృష్ణుని సఖుడైన సుధాముడు మరు జన్మములో జలంధరునిగా జన్మించినపుడు అతనిని వధించుటకు కృష్ణుడు జలంధరుని భార్య బృంద యొక్క పతివ్రతాధర్మమును మాయతో తప్పునట్లుగా చేయగా, బృంద కోపించి, భార్యావియోగముతో జీవించమని శపించెను.


ఇంకొక పర్యాయము దేవదత్తుని భార్య నృసింహ రూపి, విష్ణువుని చూచి భయంతో ప్రాణములు విడువగా దేవదత్తుడు కోపించి విష్ణువును భార్యావియోగము పొందుమని శపించె. ఈ విధముగా వివిధ భక్తుల శాప కారణమున విష్ణువు శ్రీరామునిగా అవతారమెత్తి శాప ఫలితము అనుభవించె. దేముడంత వానికే కర్మఫలిత మనుభవింప తప్పలేదు. మానవులమైన మనకు తప్పునా! (తప్పదు అని భావము) యధార్ధముగా వాస్తవము కాని ఈ జగత్తు బ్రహ్మము వలన ఆరోపించబడుచున్నది. ఇట్టి కల్పిత ప్రపంచము మరల మనస్సు నందు ఉదయించకుండునట్లు విస్మరింపబడుటమే ముక్తి స్వరూపము. కనబడే ప్రతి వస్తువు స్థిరత్వము లేనిది, ఆశాశ్వతమైది, బ్రహ్మ మొక్కటే స్థిరత్వము కల్గినది. మిగిలిన ప్రపంచము భ్రాంతి మాత్రమే. వాసనలు అనగా సంస్కారముల త్యాగమే మోక్షము.


సంస్కారములు రెండు రకములు (1) మలిన సంస్కారములు (2) శుద్ద సంస్కారములు. మలిన సంస్కారములు జన్మకు కారణము. శుద్ద సంస్కారములు జన్మ నాశనమునకు తోడ్పడును. మలిన సంస్కారములు అహంతో కూడి పునర్జన్మకు కారణమైన, శుద్ద సంస్కారములు పునర్జన్మకుపయోగ పడే అంకురములను దగ్ధము చేయును. ఇవి వేయించబడిన గింజల వంటివి. శ్రీరాముని చరిత్ర తెలుసుకున్న అతడు సంస్కారములనెట్లు తొలగించుకొనెనో తెలియగలదు. 


శ్రీరాముడు గురుకులము నుండి విద్యార్జన చేసి తిరిగి వచ్చి కొంత కాలమున్న తదుపరి తీర్ధములు, పవిత్ర ఆశ్రమములు జూడ కోర్కెగల్గి తండ్రి అనుమతి పొంది, వశిష్ఠుని ఆశీస్సులతో ఒక శుభదినమున కొందరు ముఖ్యులతో కూడి అడవులు దాటి పోవుచూ, మధ్యమధ్య వచ్చు ఆశ్రమములను, పర్వతములు, నదులు, ప్రయాగ, నైమిశారణ్య, వారణాసి, గయ, కేదార, శ్రీశైల, మానస సరోవరములు మొ|| సకల తీర్థములు సేవించి అనుజులతో గూడి పరిభ్రమించె. తిరిగి నిజపురికేతెంచి, బంధుమిత్రులందరితో ఎనిమిది దినములు ఉత్సవములు జరుపుకొని సుఖముగా గృహముననుండెను.


తదుపరి రాముడు దైనిక కృత్యములు నిర్వహించుచు తమ్ములతో గూడి పితృగ్రహమున వాసమొనర్పసాగెను.

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


🌹 YOGA-VASISHTA  - 1🌹

✍ Narayan Swami Aiyer

📚 🌻 Prasad Bharadwaj


 🌴 VAIRAGGYA PRAKARANA 🌴


Salutations  to  the  Non-Dual  Principle  -  through  the three  organs  (of  mind,  speech  and  body)  -  that  is the  eternal  Jnana  (wisdom)  Light  illuminating  (the three  worlds)  Bhu  (earth),  Antariksha  (intervening space)  and  Swarga  (heaven),  as  also  our  hearts  and their  exteriors  and  that  has  manifested  itself everywhere  as  visible forms.


Persons  qualified  to  read  this  work  called  Vasishta (the  work  of  Vasistha)  should  neither  be  Ajnanis (the  ignorant  or  the  worldly  wise),  nor  those Jivanmuktas  (liberated  ones),  who  have  reached their  Jnana-Atman,  freeing  themselves  from  all pain,  but  only  those  who,  conscious  of  being  under bondage,  long  after  freedom  from  it,  and  are in  that vacillating  position,  from  which  they  contemplate attaining Moksha.


Muni  Bharadwaja  having  prostrated  before  his omniscient  Guru,  Muni  Valmiki  addressed  him softly  thus  How  did  Sri  Rama  of  rare  Satva  guna come  to  be  in  this  terrestrial  Samsara  (mundane existence)  full  of  pains  and  generative  of  dire  rebirths.


To  which  Valmiki  replied  thus:  My  son 2 Bharadwaja,  your  question  is  fraught  with incalculable  happiness  (to  you  and  the  entire world).  You  art  in  possession  of  the  four-fold 3 means  of  salvation  which  entitle  you  to  question me  about  Nirvanic  bliss.  Hence  hearken  to  what  I am  going  to  say  to  you.  Thereby  you  will  be  able  to master  Ajnana  which  is  the  source  of  all  pains.


This illusion  of  the  universe  manifests  itself,  though  it really  is  not,  in  Para  Brahm  (the  one  Reality),  like the  blue  colour  which  is  unreal,  though  it  appears in  the  sky  overhead.  The  Supreme  Nirvanic  bliss  is attained  the  moment  when  one,  after  having: decided  in  himself,  that  it  will  be  decidedly beneficial  to,  not  in  the  least,  bring  to  recollection and  to  forget  this  illusion  of  the  universe,  cognizes, through  intuitive  spiritual  perception,  the  unreality of  the  universe  which  appears,  as  real,  to  the  mind that is of the  nature  of  Samskaras  (selfreproductive  thoughts).


This  Supreme  Bliss  is  evershining,  not  created  by  any,  self-existent  and imperishable.  But  it  will  not  be  cognized  and enjoyed  by  those  ignorant  persons  who  wallow  in the  mere  pitfalls  of  the  Sastras  (book-learning) inculcating  the  lower  (terrestrial)  wisdom,  as contra-distinguished  from  the  higher  (Divine) wisdom,  which  sets  its  face  against  the  recollection of  things;  visible.  The  wise  say  that  the  best  thing for  a  man  to  do  in  this  world  is  to  give  up,  without the  least  longing,  Vasanas,  (all  affinities  for  objects) which  cause  the  mind  to  fluctuate,  and  that  such abdication constitutes the  Eternal  Moksha (salvation) and  the  stainless  path.

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

Comments

Popular posts from this blog

శ్రీ యోగ వాసిష్ఠ సారము - 257 / YOGA-VASISHTA - 257

శ్రీ యోగ వాసిష్ఠ సారము - 43 / YOGA-VASISHTA - 43

🌹. శ్రీ యోగ వాసిష్ఠ సారము - 8 / Yoga Vasishta - 8 🌹