🌹. శ్రీ యోగ వాసిష్ఠ సారము - 7 / Yoga Vasishta - 7 🌹


🌹. శ్రీ యోగ వాసిష్ఠ సారము - 7  /  Yoga Vasishta - 7 🌹

✍ రచన : పేర్నేటి గంగాధరరావు

📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ 


🌴 ఉత్పత్తి ప్రకరణము  🌴

🌻 5. పురుష ప్రయత్నము - 2 🌻


అదృష్టమును, దైవమును నమ్మి పురుషార్ధమును చేయకున్న, వాడు. ఏమియు సాధించలేడు. దైవమనగా, మనము చేసిన కర్మకు ఏ ఫలము లభించునో అది దైవము, వాటి అనుభవమే దైవము కాని వేరే దైవమెచటను లేదు. ఈ ప్రపంచమున దైవమునకే కర్తృత్వమున్న, పురుష ప్రయత్నమేల. దైవమే స్నాన దాన జపాదుల నొనర్చును. (ఇచట వసిష్ఠుని భావమేమనగా, దైవమనగా అదృష్టము, అదృష్టమనగా దృశ్యముకానిది, దైవము కూడ దర్శనీయము కాదు. అందువలన దైవముపై, అదృష్టముపై ఆధారపడకుండా, పురుష ప్రయత్నముపై మనుజుడు ఆధారపడవలెనని భావము. మనిషి ఆకారము. దైవము ఆకారము లేనిది. అందువలన రెండింటి కలయిక అసంభవము. దైవము, మనిషి కలవాలంటే మనిషి దైవము కావాలి. అనగా బంధనాల నుండి విముక్తి పొందాలి లేదా దైవము ఆకృతి దాల్చాలి. అనగా అవతారమెత్తాలి అని భావము. శూరులు, పరాక్రమవంతులు, బుద్ధిమంతులు, పండితులు అయిన వారు దైవము కొరకు వేచియుండవలసిన అవసరము లేదు. విశ్వామిత్రుడు, అదృష్టముపై ఆధారపడక, పురుషాకారము వలననే బ్రహ్మత్వము పొందినాడు. కుటుంబ పోషణ భోగవిలాసములు మొదలగునవి పురుష ప్రయత్నము వలననే గాని, దైవము వలన పొందుట లేదు. అందువలన ఎవరైనను, దైవముపై గాక పురుష ప్రయత్నముపైననే ఆధారపడవలెను.


అపుడు వసిష్ఠుని శ్రీరాముడిట్లు ప్రశ్నించెను. అసలు దైవమనునది వున్నదా లేదా తెలుపుమని పలికెను. అపుడు వసిష్ఠుడు దైవము ఏమిచేయుట లేదు, ఏమి అనుభవించుట లేదు. ఒక పురుషార్ధము వలననే లోకమున ఫలము లభించుచున్నది. దైవము వలన కాదు. అది కేవలము కర్మఫలము మాత్రమే. వెనుకటి జన్మల లోనివగు వాసనలు, ప్రభోదితములై, కర్మలుగ మారును. జన్మజన్మల సంస్కారముల ననుసరించి, బుద్ధి పనిచేయుటను. బుద్ధిననుసరించి, మనసు పని చేయును. మనసే కర్మలకు కారణము. ఆ కర్మల వలననే ఫలితములు లభించుచున్నవి . అంతేకాని, ఇచట దైవ ప్రసక్తి లేదు. దైవము మిథ్య. కేవలము పురుషాకారమే అభీష్టములన్నియు సిద్ధింపజేయుచున్నది. అదృష్టము వలన గాదు.


జీవుని చిత్తము శిశువువలె చంచలము. దానిని చెడు నుంచి మంచికి త్రిప్పిన, మంచికి మరలును. అలాగే మంచి నుండి చెడుకు మారవచ్చును. అందువలన ప్రయత్న పూర్వకముగ మంచికి మరల్చవలెను. అభ్యాసము వలననే వాసనలు ప్రభలమగుచున్నవి. కనుక మంచి పనుల అభ్యాసము ఫలవంతమగును. మంచి కొరకు పురుష ప్రయత్నము నవలంభించి, శుభములు పొంది, పంచేంద్రియములను జయించవలెను. మొదట శుభ వాసనలను అనుసరించి శోకరహితమగు పరమార్ధమును పొంది క్రమముగా, శుభవాసనలను కూడ వదలి, సత్యస్వరూపమున స్ధితుడు కావలెను.


 సశేషం.. 

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


🌹 YOGA VASISHTA - 7 🌹

✍ Narayan Swami Aiyer

📚 🌻 Prasad Bharadwaj


🌴 VAIRAGGYA-PRAKARANA 🌴


Wealth  -  ‟Like  one  s  family  with  children,  etc.,  that will  not  make  happy  him  who  is  beset  with  the highest  of  dangers,  wealth  which  only  makes  hosts of  thoughts  to  whirl  in  the  brains  of  men  will  not confer  bliss.  Just  as  a  king  allies  himself  with  any person  who  owns  his  supremacy,  no  matter whether  that  person  be  noble-minded  or  base,  so wealth  which  is  attained  by any  person  who  flies  to it  for  refuge  tends,  however  serviceable  it  may  be, to  the  condemnation  of  the  spiritually  wise,  and hence  is  base.  Who  is  there  in  this  world  whose mind  does  not  thaw  like  ice  at  the  sight  of  wealth or  whirl  in  the  maelstrom  of  wealth  which embitters  the  happiness  arising  from  the quintessence  of  the  sweet  discourse  of  the spiritually  wise  through  the  venom  of  love,  hatred, etc.,  created  in  such  worldly  men  by  the  manifold evil  effects  of  wealth. Like  a  ruby  that  gets  blurred with  a  coating  of  dust,  all  persons  whether  they  are beneficial  to  their  relatives  or  not,  whether  they  are intelligent  or  poor  or  warlike  succumb  to  this desire  and  are  degraded.  It  is  rare  to  find  blameless opulent  men,  word-keeping  warriors  or  kings  who look  equally  upon  all  their  subjects.  This  wealth which  the  mind  covets  and  is  very  ephemeral  in  its nature  is  utterly  useless  like  a  flower-  bud  in  a creeper  growing  in  a  well  and  encircled  by  a serpent.‟


Life  -  ‟Then  Prana  (Life)  which  is  like  a  drop  of  rain water  dripping  from  the  end  of  a  leaf  turned  overhead,  flits  out  of  the  body,  like  an  idiot  at unseasonable  times.  It  is  only  by  being  bitten  by the  serpent  of  the  ever-waxing  (desires  of  the  five senses  that  persons  without  true  Jnana  begin  to droop  in  their  minds  and  thus  shorten  their  lives.  I do  not  rejoice  in  this  life  of  mine  which  darts  like  a flash  of  lightning  in  the  cloud  of  delusion, regarding  this  my  limited  body  as  real.  It  is possible  to  cleave  the  all-pervading  Akasa  or restrain  the  stormy  winds  or  still  the  waves  that ever  and  anon  arise  on  the  surface  of  the  water  hut to disappear;  but  by no  means is  it  possible to  resist this  desire  of  life  which  should  not  be  considered as  permanent.  This  life  is  ephemeral  like  autumnal clouds  or  a  ghee-less  lamp  or  ocean  waves;  though appearing  as  real,  it  has  not  the  least  of  quiescence, is  steeped  in  boundless  ignorance  and  is  devoid  of the  true  end  of  human  life;  if  we  enquire  into  its fruits,  we  find  pains  only  are  generated  like  unto the  pangs  of  delivery.  That  is  the  noblest  life  in which  persons,  after  attaining  the  highest  Atmic wisdom  replete  with  bliss  and  free  from  all pains, spend  their  lives  in  ceaseless  Atmic  enquiry, without  wasting  their  time  like  such  base  things  as trees,  beasts  or  birds.


Continues... 

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

Comments

Popular posts from this blog

శ్రీ యోగ వాసిష్ఠ సారము - 257 / YOGA-VASISHTA - 257

శ్రీ యోగ వాసిష్ఠ సారము - 43 / YOGA-VASISHTA - 43

🌹. శ్రీ యోగ వాసిష్ఠ సారము - 8 / Yoga Vasishta - 8 🌹