🌹. శ్రీ యోగ వాసిష్ఠ సారము - 21 / YOGA-VASISHTA - 21 🌹
🌹. శ్రీ యోగ వాసిష్ఠ సారము - 21 / YOGA-VASISHTA - 21 🌹
✍️. రచన : పేర్నేటి గంగాధరరావు
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ
🌴. ఉత్పత్తి ప్రకరణము 🌴
🌻. సమిష్టి జీవనము, వ్యష్టి జీవనము 🌻
బ్రహ్మము చుట్టును ఆవరించి యుండు అజ్ఞానమును, ఆత్మజ్ఞానము వినాశన మొనర్చుచున్నది. బ్రహ్మమే సమిష్టి జీవ రూపము దాల్చి పిదప వ్యష్టి జీవ రూపమును, దాల్చుచున్నది. వ్యష్టి జీవి ఇఛ్చకు కారణము, సమిష్టి జీవేచ్చ.ఈశ్వర నియమమునకు వ్యతిరేకముగ ఏ కార్యము సిద్ధింపదు.అనగా సమిష్టి జీవి ఇచ్చ ఫల సిద్దికి అనుకూలముగ నున్న కార్యము సిద్ధించును. వ్యష్టి జీవి ఇచ్చ వలన నేదియు సిద్దింపదు.
సమిష్టి జీవికి (బ్రహ్మ) కారణ,సూక్ష్మ శరీరములున్నవి. వ్యష్టి జీవికి ఈ రెండును కాక, క్రియాశీలమగు, స్థూల శరీరము కూడ వున్నది. అందువలన వృత్తి, ఇచ్చ ఫలముల తారతమ్యమునకు, స్థూల శరీరమే కారణమగు చున్నది.
చైతన్య శక్తి వలన చిదాభాస చైతన్యము అభిన్నమైనను, పరిణామాది శబ్ధముల వలన విభిన్నమైనట్లు తెలియబడుచున్నది. జలము తరంగములు అభిన్నము. అలాగే చైతన్యశక్తి తనంతట తానే, అహంకార మూలక బ్రహ్మండమును, తనయందే ధరించుచున్నది. బుద్ధి లేక అహంకారము, చిత్శక్తి యొక్క కల్పన మాత్రమే. వాస్తవము కాదు.
అలానే పంచతన్మాత్రలు, పంచభూతములు కూడ. కావున వాసనలు, కర్మలు పరిత్యజించి, నీవు, నేను అను భేదము త్యజించిన, సత్యము మాత్రమే మిగిలియుండును. మేఘములు ఆకాశమును కమ్మిన, ఆకాశము కనిపించనట్లు, మేఘములు తొలగిన ఆకాశము స్పష్టము. అట్లే దృశ్య ప్రపంచము తొలగిపోయిన, చిత్శక్తి యొక్క మూలస్ధితి అవగతమగును.
మనస్సు, కర్మ, స్థ్ధూల దేహము, దేవతలు నివసించు బ్రహ్మండము, ఇవన్నియు శూన్యములే. చైతన్యము యొక్క మార్పులే. ఏ పదార్ధము ఎద్దాని నుండి ఉత్పన్నమో, దానికి భిన్నము కాదు. చిత్శక్తి స్వయం ప్రకాశము. దీనికి నామరూపములు లేవు. అహంకారము, ప్రాణము, కర్మలతో కూడినపుడే జీవుడు ఏర్పడుచున్నాడు.
అజ్ఞానికి మాత్రమే దృశ్య ప్రపంచము వికారములతో గోచరించుచున్నది. జ్ఞానికి అంతా భ్రాంతియని తెలుసు. జాగ్రత్, సప్న, సుషిప్తులందు బ్రహ్మమే స్ఫురించుచున్నది. ఆకాశము, వాయువు, భూమి, జలము, చంద్రుడు, సూర్యుడు మొదలగు రూపముల ద్వారా బ్రహ్మము ప్రకటితమగుచున్నది.
దీపశిఖ ఆరిపోయిన మసి మిగిలినట్లు, జగత్తు నశించిన బ్రహ్మమే మిగిలియుండును. జగత్ చిత్ స్వరూపము యొక్క స్పందనము. ఆకాశమున నీలిరంగు కన్పించినను, అదిలేన్నట్లే, బ్రహ్మమున జగత్తు కన్పించుచున్నది. బీజము నుండి అంకురము వెలుడునట్లు, త్రిభువనములు బ్రహ్మము నుండే ఉద్భవించుచున్నవి. జగత్తు అజ్ఞాన దృష్టి యందు స్థూలమైనను, జ్ఞాన దృష్టి వలన జగత్తు యొక్క సూక్ష్మ జ్ఞానము తెలియగలదు.
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🌹 YOGA-VASISHTA - 21 🌹
✍️ Narayan Swami Aiyer
📚 🌻 Prasad Bharadwaj
🌴 VAIRAGGYA-PRAKARANA 🌴
🌻 THE STORY OF SUKA 🌻
At which Suka questioned him thus , How did Maya arise? How does it grow? And how is it destroyed? Please, oh guru, explain them to me truly.‟
At these words of Suka, Janaka explained in the same manner as Vyasa did, which the Brahmarshi no sooner heard than he said; „Thus had I known previously and you gave the same explanation, my father gave me. The significance of the holy sentences, given out in the sacred books, point only to the non-dual Atman.
If Maya which originates as differentiated out of the one Atman in the nature of breath or vibrations is again merged into it, there seems not to be even an iota of benefit derivable from this perishable Maya.
Oh Guru, who is able to remove the delusion off the minds of men, please throw light upon the nature of this incomparable real Atman?‟ To which the king thus replied „Though you have known everything definitely, still you have asked me in spite of your father‟s words.
The state given out (by us) is the real one. Atman alone is which pervades as the allfull Chidakasa everywhere. Nought else is but That. That Jnana is bound by its own Sankalpa
12. With the liberation from that Sankalpa, there is freedom from the trammels of bondage. As you have now clearly cognized that Atman Jnana, you have abandoned all longing for enjoyments and the sight of the visibles.
You have, through your allfull mind and without pains, attained all that could be got at, vis., Brahman itself. You have commingled with that secondless Principle which is above the reach of all vision. You have become a Jivanmukta
13. But there is one thing which you have yet to do, w 0., the giving up of the delusion of Maya which has arisen in your mind (the giving up of which, will entirely free you and not bar your further progress).‟
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
✍️. రచన : పేర్నేటి గంగాధరరావు
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ
🌴. ఉత్పత్తి ప్రకరణము 🌴
🌻. సమిష్టి జీవనము, వ్యష్టి జీవనము 🌻
బ్రహ్మము చుట్టును ఆవరించి యుండు అజ్ఞానమును, ఆత్మజ్ఞానము వినాశన మొనర్చుచున్నది. బ్రహ్మమే సమిష్టి జీవ రూపము దాల్చి పిదప వ్యష్టి జీవ రూపమును, దాల్చుచున్నది. వ్యష్టి జీవి ఇఛ్చకు కారణము, సమిష్టి జీవేచ్చ.ఈశ్వర నియమమునకు వ్యతిరేకముగ ఏ కార్యము సిద్ధింపదు.అనగా సమిష్టి జీవి ఇచ్చ ఫల సిద్దికి అనుకూలముగ నున్న కార్యము సిద్ధించును. వ్యష్టి జీవి ఇచ్చ వలన నేదియు సిద్దింపదు.
సమిష్టి జీవికి (బ్రహ్మ) కారణ,సూక్ష్మ శరీరములున్నవి. వ్యష్టి జీవికి ఈ రెండును కాక, క్రియాశీలమగు, స్థూల శరీరము కూడ వున్నది. అందువలన వృత్తి, ఇచ్చ ఫలముల తారతమ్యమునకు, స్థూల శరీరమే కారణమగు చున్నది.
చైతన్య శక్తి వలన చిదాభాస చైతన్యము అభిన్నమైనను, పరిణామాది శబ్ధముల వలన విభిన్నమైనట్లు తెలియబడుచున్నది. జలము తరంగములు అభిన్నము. అలాగే చైతన్యశక్తి తనంతట తానే, అహంకార మూలక బ్రహ్మండమును, తనయందే ధరించుచున్నది. బుద్ధి లేక అహంకారము, చిత్శక్తి యొక్క కల్పన మాత్రమే. వాస్తవము కాదు.
అలానే పంచతన్మాత్రలు, పంచభూతములు కూడ. కావున వాసనలు, కర్మలు పరిత్యజించి, నీవు, నేను అను భేదము త్యజించిన, సత్యము మాత్రమే మిగిలియుండును. మేఘములు ఆకాశమును కమ్మిన, ఆకాశము కనిపించనట్లు, మేఘములు తొలగిన ఆకాశము స్పష్టము. అట్లే దృశ్య ప్రపంచము తొలగిపోయిన, చిత్శక్తి యొక్క మూలస్ధితి అవగతమగును.
మనస్సు, కర్మ, స్థ్ధూల దేహము, దేవతలు నివసించు బ్రహ్మండము, ఇవన్నియు శూన్యములే. చైతన్యము యొక్క మార్పులే. ఏ పదార్ధము ఎద్దాని నుండి ఉత్పన్నమో, దానికి భిన్నము కాదు. చిత్శక్తి స్వయం ప్రకాశము. దీనికి నామరూపములు లేవు. అహంకారము, ప్రాణము, కర్మలతో కూడినపుడే జీవుడు ఏర్పడుచున్నాడు.
అజ్ఞానికి మాత్రమే దృశ్య ప్రపంచము వికారములతో గోచరించుచున్నది. జ్ఞానికి అంతా భ్రాంతియని తెలుసు. జాగ్రత్, సప్న, సుషిప్తులందు బ్రహ్మమే స్ఫురించుచున్నది. ఆకాశము, వాయువు, భూమి, జలము, చంద్రుడు, సూర్యుడు మొదలగు రూపముల ద్వారా బ్రహ్మము ప్రకటితమగుచున్నది.
దీపశిఖ ఆరిపోయిన మసి మిగిలినట్లు, జగత్తు నశించిన బ్రహ్మమే మిగిలియుండును. జగత్ చిత్ స్వరూపము యొక్క స్పందనము. ఆకాశమున నీలిరంగు కన్పించినను, అదిలేన్నట్లే, బ్రహ్మమున జగత్తు కన్పించుచున్నది. బీజము నుండి అంకురము వెలుడునట్లు, త్రిభువనములు బ్రహ్మము నుండే ఉద్భవించుచున్నవి. జగత్తు అజ్ఞాన దృష్టి యందు స్థూలమైనను, జ్ఞాన దృష్టి వలన జగత్తు యొక్క సూక్ష్మ జ్ఞానము తెలియగలదు.
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
✍️ Narayan Swami Aiyer
📚 🌻 Prasad Bharadwaj
🌴 VAIRAGGYA-PRAKARANA 🌴
🌻 THE STORY OF SUKA 🌻
At which Suka questioned him thus , How did Maya arise? How does it grow? And how is it destroyed? Please, oh guru, explain them to me truly.‟
At these words of Suka, Janaka explained in the same manner as Vyasa did, which the Brahmarshi no sooner heard than he said; „Thus had I known previously and you gave the same explanation, my father gave me. The significance of the holy sentences, given out in the sacred books, point only to the non-dual Atman.
If Maya which originates as differentiated out of the one Atman in the nature of breath or vibrations is again merged into it, there seems not to be even an iota of benefit derivable from this perishable Maya.
Oh Guru, who is able to remove the delusion off the minds of men, please throw light upon the nature of this incomparable real Atman?‟ To which the king thus replied „Though you have known everything definitely, still you have asked me in spite of your father‟s words.
The state given out (by us) is the real one. Atman alone is which pervades as the allfull Chidakasa everywhere. Nought else is but That. That Jnana is bound by its own Sankalpa
12. With the liberation from that Sankalpa, there is freedom from the trammels of bondage. As you have now clearly cognized that Atman Jnana, you have abandoned all longing for enjoyments and the sight of the visibles.
You have, through your allfull mind and without pains, attained all that could be got at, vis., Brahman itself. You have commingled with that secondless Principle which is above the reach of all vision. You have become a Jivanmukta
13. But there is one thing which you have yet to do, w 0., the giving up of the delusion of Maya which has arisen in your mind (the giving up of which, will entirely free you and not bar your further progress).‟
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
Comments
Post a Comment