శ్రీ యోగ వాసిష్ఠ సారము - 33 / YOGA VASISHTA - 33
🌹. శ్రీ యోగ వాసిష్ఠ సారము - 33 / YOGA VASISHTA - 33 🌹
✍️. రచన : సద్గురు పేర్నేటి గంగాధరరావు
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ
🌴. ఉత్పత్తి ప్రకరణము 🌴
🌻. భావనా జగత్తు - 1 🌻
లీలావతి వృత్తాంతము తరువాత వసిష్టుడు శ్రీరాము నుద్దేశించి ఇట్లు చెప్ప దొడగెను. దృశ్య పదార్ధములు, అసత్యములని లీలావతి వృత్తాంతము తరువాత తెలియుచున్నది. జ్ఞానులు దృశ్య పదార్ధములు మిధ్యయని ఎంచుదురు.
చైతన్య రూపుడగు స్వయం ప్రభువు ఎట్లు భావించునో అట్లే జరుగును. సృష్టి, స్ధితి, లయములు అతని అభీష్టములే. నిర్మలాకాశమున ఈ జగత్తు, బ్రహ్మత్మకముగ ప్రతిభాసించుచున్నది. ఇయ్యది బుద్ది వికాసమగుట వలన జీవుని యందే ప్రకటితమగుచున్నది. అంతయు కేవలము భ్రాంతియె. ఎప్పుడు విజ్ఞానము పోందునో,అప్పుడు అతని కట్టి అనుభవమే కల్గును.
నిరంతరము, అమృతమని భావించిన విషము కూడ అమృతమైపోవును. మిత్రుడని భావించిన శత్రువు మిత్రుడగును. పదార్ధములు ఏ భావమున భావించబడిన, భావనా ప్రభావము వలన, అట్లే ప్రకటితమగును. బుద్ధి చిత్తముననుసరించి సంకల్పించునట్లు పదార్ధములు అట్లే ప్రకటించును.
ఒక్క నిముషమున పెక్కు కల్పములు భావించి, అట్టి బుద్ధిబడయగల్గిన, ఆ నిముషమే కల్పముగ తోచును. స్వప్నమున మరణించి మరల జన్మించి తాను, యువకుడ నైతినని, శతయోజనములు నడచితినని తోచును. హరిశ్చంద్రుడు ఒక రాత్రి యందు పది రెండు వర్షములు గడిపినట్లు అనుభవించినాడు. లవణుడను రాజు ఒక రాత్రి యందు నూరేండ్లు అయ్యెనని అనుభవించినాడు.
నారదుడు కొద్ది సమయములోనే వివాహము, పిల్లులు, సంసారము, దుఃఖములను అనుభవించాడు. ప్రజాపతి ముహూర్త కాలము మనువుకు జీవిత కాలము. బ్రహ్మ యొక్క జీవితకాలము, విష్ణువునకు దినము. విష్ణువు యొక్క జీవిత కాలము శివునికి ఒక్క దినము. నిర్వకల్ప సమాధి యందులీనుడైన యోగికి దివారాత్రి భేదము లేదు. అతనికి ఆత్మ పదార్ధము ఒక్కటియె సత్యము. దుఃఖము, ఆనందము, వైరాగ్యము అప్రియములు. మధురమైన భావమున చింతించిన కష్టతరమగు మనోరధము మధురమగును.
విషయభోగములు అనుభవింప సాయపడు బంధు మిత్రులు పురుషార్ధమునకు అడ్డంకులై శత్రువులగుదురు. కావున ఈ జగత్తు భావనామయము. శాస్త్ర పాఠములు, జపాదులు, సాధనలేనిచో కఠినములుగను, సాధన చేసిన వారికి తేలికగను తోచును. ఆకాశయానము చేయువానికి చెట్లు, గ్రహములు, భూమి కదలుచున్నట్లు తోచును. అజ్ఞానము వలన స్వప్నము నందువలె, శూన్యము కూడ పూర్ణముగ తోచును. గ్రహించుట యందలి దోషము వలనే పచ్చని పదార్ధములు నీలముగను, లేక తెలుపుగనో తోచును. స్వప్నము నందు వనిత రతిని గూర్చి నట్లు, జాగ్రత్తలో గూడ జరుగు రతి చివరకు భ్రాంతియె.
మనో స్పందన వలెనే ఆకాశములో జగత్తు కనబడుచున్నది. బాలుడు మనోవికారము వలెనే, పిచాచమును గాంచును, తత్వజ్ఞులు మాయా కల్పితమైన ఈ జగత్తును అనిద్రితుడగు వాడు కాంచు అపూర్వ స్వప్నమని ఎఱుంగును. జీవాత్మ బ్రహ్మము నుండి వేరు కాదు. ఒకడు యద్దమొనర్చుచున్నట్లు కాంచును, అప్పుడది సత్యమే అని తలచును. తదుపరి అతనికి అది మిధ్య అని తెలియును. ఈ జగత్తు స్మృతిజ్ఞప్తుల నుండి కలుగుట వలన సంస్కారయుతమే. వాస్తవము కాదు. ఈ జీవులలో నెయ్యది బ్రహ్మకారమున వెలయుచు, విషయదోషములను గ్రహించి, అట్లే అది విదేహముక్తి వరకు ఉండి బ్రహ్మమున లీనమగుచున్నది.
సముద్రమున కరుగు మహానది, ఇతరములగు ఉపనదులను తన యందు కలుపుకొనునట్లు, సత్యమగు బ్రహ్మాకార జ్ఞానము మాయను జగత్తును లోబరుచుకొని, ముక్తిని పొందును. అత్యంత ధృడముగా బ్రహ్మ భావనకు ప్రయత్నించువారు, విజయమును పొందుచున్నారు. ఇతరులు ప్రయత్నములో నున్నారు. పరమాణు కణముల నుండి, భ్రాంతియగు ఈ సృష్టి వెలువడి నశించుచున్నది. లేని వస్తువులు లభించుట గాని, లభించకపోవుట గానిలేదు. చిదాకాశము ఒక్కటియె యున్నది. అవివేకమైన ఈ స్వప్నము బ్రహ్మసాక్షాత్కారమగు వరకు అగుపించుచున్నది.
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🌹 YOGA-VASISHTA - 33 🌹
✍️ Narayan Swami Aiyer
📚 🌻 Prasad Bharadwaj
🌴 UTPATTI PRAKARANA - 3 🌴
🌻 1. THE STORY OF AKASAJA, THE SON OF AKASA 🌻
🌷 Upon hearing the adventures of him who rose out of Jnanakasa, you will easily understand the origin of the creation of this universe replete with Tamas. You will therefore hear this story. Once upon a time, in the race of Brahman was born one, Akasaja (the son of Akasa), having, as his cause, the Jnanakasa itself.
He rejoiced in the possession of uninterrupted Samadhi, earnest regard to wards all creatures and good Dharmas (or virtuous actions). Having seen him live for a long period, Kala (Time) soliloquised to himself thus „How is it I am not able to encompass this one, when I am able to devour the whole universe as a mere paltry trifle.
My powers are such as to annihilate everything. I am led to infer my powers have been much dullened of late, like the blade of a sword in poison. Persons of determined efforts will never abandon their pursuits.‟ With these cogitations in his mind, he at once marched straight to the habitation of the Brahmin (Akasaja) and entered his gates when he was (bedazzled and) scorched by the intense glory of the Brahmin‟s spiritual fire.
Nothing un daunted, Kala pierced through the spiritual glory and with his tall and stalwart arms, I,000 in number, seized hold of the Brahmin but was disappointed in his efforts, as he was too much for Kala. As Akasaja was immovable like one of the forms (aspects) of Sankalpa (Divine will), Kala was unable to overpower him and so returned from that place to go to Yama (22) (or God of death) and consult with him. To Yama, Kala related all that happened between him and the Brahmin.
Note 22 : Kala here refers to unconditioned time whereas Yama refers to the conditioned one in the Rupa Lokas putting an end to mortals, etc.
🌷 The advice of Yama: 🌷
At which, Yama said thus „This universe which arose through Karmas will perish through Karmas only. The weapons with which we can wield the destruction of the universe are the former Karmas. Therefore try to take hold of those Karmas (in the life of the Brahmin) through which means you will be able to overpower him.‟
Hearing those words of Yama, Kala fished about for the former Karmas of the Brahmin in different places, such as the holy waters, tanks, the sphere of the earth, quarters and others. But nowhere was he able to discern any, in spite of all his tedious search. At last, he returned and disclosed, to the wise Yama, the fruits of his vain search.
Thereupon Yama deliberated for a long time and delivered himself of the following words „Born, as he is, out of the pure Akasa, this imperishable Brahmin is no other than Jnanakasa itself. And as he has no cause, instrumental or material, he cannot be said to perform Karmas, though performing them. There being really no cause at all, the Karmas he performs do not really exist. The Sanchita Karmas (past Karmas in latency) which will enable you to put an end to him, do not exist in his case. ‟So said the fulfiller of Dharmas (laws), namely, Yama, at which the noble Kala quietly betook himself to his own place in great wonderment.
At these words of Vasistha, Raghava having eyed him said thus „From the story given out now by your reverence, I am led to conclude that the son of Jnanakasa is no other than Brahma, the self-create and the nondual one of the nature of Vijnana.
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
Comments
Post a Comment