శ్రీ యోగ వాసిష్ఠ సారము - 47 / YOGA-VASISHTA - 47
🌹. శ్రీ యోగ వాసిష్ఠ సారము - 47 / YOGA-VASISHTA - 47 🌹
✍️. రచన : సద్గురు పేర్నేటి గంగాధరరావు
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ
🌴. ఉత్పత్తి ప్రకరణము 🌴
🌻. సమాధానములు - 3 🌻
ఇట్లు మంత్రి రాక్షసికి, తన ప్రశ్నలకు సమాధానమివ్వగా, రాక్షసి రాజు నుద్ధేశించి, తన ప్రశ్నలకు సమాధాన మొసగమని చెప్పెను. అంత రాజు రాక్షసి కిట్లు చెప్పెను.
జాగ్రత్, స్వప్న, సుషుప్తులను త్రివిధ అవస్ధలందును ప్రాపంచిక, వృత్తులను, రహిత మొనర్చుట చేతనే తురీయావస్ధ కల్గును. కాని సమస్త సంకల్పములను, తొలగింపబడినపుడే, అట్టి ఆత్మ నిష్టగల్గును. ఎవని సంకోశ వికాసములచే జగత్తు ప్రళయము, సృష్టి సంభవించు చున్నదా అతడు వాగతీతుడు. పరమాత్మను గూర్చి యవ్విధముగనే వేదాన్త శాస్త్రము లందు ప్రతిపాదింపబడినది. బ్రహ్మము సత్తు, అసత్తులకు శూన్యాశాన్యములకు, విలక్షణమై, అనిర్వచనీయమేయై మొప్పుచున్నది.
ఎవడు విశ్వ రూపమున ప్రకాశించుచున్నను, అతడు దేనిచే బాధింపబడక యండునో, అట్టి నిత్యుడగు పరబ్రహ్మను గూర్చియే నీవడిగివివి. శుద్ధ చైతన్యమగు బ్రహ్మము, వాయువుగను, అగ్ని, ఆకాశము, నీరు, పదార్ధములుగను ప్రకాశించుచున్నది. అట్టి ఆత్మ జ్ఞానము లభించుట కష్టము. అనేక యత్నముల చేతనే, అది పొందబడును.
అజ్ఞానము నశించినపుడే, ఆత్మజ్ఞానము పూర్ణముగ లభ్యమగును. ఆత్మయే సాకార రూపము వహించి, దృశ్యమగునపుడు అట్టి దృశ్య మందు నిమగ్నుడగు జ్ఞాని, ఎండమావు లందుజలబుద్ది గలవాని వలె, విషయభోగ యుక్తమగు జీవితముచే, తన యాత్మను తాను మరచి పోవు చున్నాడు.
చిదణువే దేశ కాల వస్తు రూపమున, అంతయు నిండియున్నది. ఈ చైతన్య మాత్మ స్వరూపమై యుండుటచే, ప్రకాశాంధకారములు రెండును ఆత్మ దీపము చేతనే ప్రకాశించుచున్నవి. సూర్యాది పదార్ధయుక్తమగు, ఈ జగత్తంతయు జడమే అయిన, దానిని ప్రకాశింపజేయు చైతన్య యొక్కటే దానికాధారము. ప్రకాశము, తెలుపు; అజ్ఞానము నలుపు. జడత్వము నందు ఈ రెండును సమానమే అగును.
ఆత్మ సాక్షాత్కరము పొందిన జీవునకు, వివిధ భోగ వ్యవహారములతో గూడి యున్న ఈ త్రిలోకములు, ఆత్మ చేతనే ప్రకాశింపబడునట్లు అనుభూతి కల్గును.
సూర్యుడు దిన రాత్రులను నిర్మించునట్లు, చైతన్యమే సద సత్తుల సత్తును గల్గ చేయుచున్నది.వృక్షము నందు, పత్ర పుష్ప, ఫలాదులు సూక్షరూపమున నున్నట్లు, చిదణువు నందు, అనుభవములన్నియు స్థితి కల్గియున్నవి. చేతనా రూపమగు అణువు సర్వవ్యాపక మగుటచే, తన, చైతన్యము విస్తరించి బ్రహ్మండము నంతటను గప్పియున్నది.
ప్రళయము నందు లీనమై సంస్కార మాత్రముగనున్న, ఈ జగత్తంతయు మరల ఉత్పత్తి అగుచున్నది. ఈ చిదణువు అవయవరహితమైనను, అండజాది చతుర్విధ ప్రాణుల అంతరాత్మ యగుటచే, అనేక హస్త క్షేత్రాదులు కల్గి యున్నది. స్వప్న మందలి బాల్య వార్ధక్యములవలె, ఈ చేతనాణువు యొక్క, నిమేష అంశము, అనేక కల్పములవలె తోచును. జీవించి యున్నను, స్వప్నము నందుతాను మరణించినట్లును.
భుజింపక యుండినను, భుజించునట్లు, మిధ్యానుభవము కలుగజేయు వృత్తులు, వాసనాత్మకములై యుండును. ఈ చైతన్యాణువు నందె జగత్తులన్నియు గలవు. జగత్కు సంబంధించిన అణువులన్నియు, దీని వలననే గల్గుచున్నవి. బీజ మందు, వృక్షమున్నట్లు, ఈ చైతన్యము నందే, భూత భవిష్యత్ వర్తమాన కాల మందు జగత్తులును, అందలి ప్రాణి సమూహములన్నియు గలవు.
చైతన్యము, జగత్తు కంతయు ఆత్మయై యున్నను, కరృత్వ భోకృత్వాదులచే, స్పృశింపబడక, కేవల ముదాసీనముగనవున్నది. జగత్తు నెవ్వడు సృష్టించుట లేదు, లయ మొనర్చుట లేదు. సృష్టి లయములు రెండును కల్పితములే. సువర్ణమునకు ఆభరణ నిర్మాణ మందెట్లు, సామర్ధ్యము కలదో, అట్లే చైతన్యమగుటచే దృక్కుకును, దృశ్య నిర్మాణ సామర్ధ్యము కలదు. ఆభరణము స్పురించునపుడు సువర్ణమే దానికి సత్త గలుగ జేయుచున్నది. దృశ్యమున్నపుడే ద్రష్టయు, ద్రష్టయున్నపుడే దృశ్యమును వుండును. ద్రష్ట దృశ్యము, దర్శనములు మూడింటిని , ఆత్మయె ప్రకాశింప జేయుచున్నది.
సశేషం..
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🌹 YOGA-VASISHTA - 47 🌹
✍️ Narayan Swami Aiyer
📚 🌻 Prasad Bharadwaj
🌴 UTPATTI PRAKARANA - 17 🌴
🌻 2. THE STORY OF LILA 🌻
Hence though seeing the whole universe, you see it not. Being of the nature of all, you art shining through your wisdom in the Atmic Reality. The old adage runs to the effect that a nonlisping baby, which is obsessed while in the cradle, will be freed from such pos session in the crematorium only.
Similarly is the Ajnana (illusion) in man; and to the ignorant full of this painful Ajnana, the universe appears to be real. Persons ignorant of gold will assert an ornament made of gold to be the former 8 58 alone and not the latter. Likewise, persons devoid of spiritual vision will maintain this universe to be the inert one only, (and not spirit, the seer free from the seen). Know also all the universes, arising through the egoism of „I‟and „mine,‟etc, to be nothing but a dream and the different objects seen therein to be as illusory as things in a dream. Such objects and universes are no other than of the nature of that Jnana (Reality) which is all permanent Paramakasa, actionless, full, vast and immaculate.
It is the one reality which, being all and having all with the different Saktis (potencies), manifests itself, without being diminished thereby, in different forms according to the fructification of time and Karmas. Through Lila, I have initiated you into the mysteries of the true Jnana state. Your mind has been illumined through the undecaying Tatwa (Truth). Therefore we shall depart.‟
After reflecting well upon the enjoyment (of bliss) into which he was now initiated, Viduratha remarked thus „Even persons coming to me for aid are accustomed to receive at my hands whatever they long for. Therefore is it surprising for me to attain any object of my quest at the hands of you both who are like fresh Chinthamani 35? When shall I be able to resume my former body of Padma?‟To which Saraswati replied thus „You will perish in this war and with your death, you will resume your Padma body.‟
Here a herald came in with the following announcement to the king. „An ocean of army is discharging showers of arrows at us, and our town is reduced to ashes through the enemy s flames. Oh puissant king, I have to announce to you these painful tidings.‟ While the information was thus being given to the king, his ears were deafened by the terrible sounds of the enemy s hosts which made the hearts of all in the three worlds to quail.
The cries of shrieking roving townsman collided with those of the enemy and rent the air like a thunderbolt. The hissing flames which were like Vadava Agni enveloped the whole welkin with its volumes of smoke. Thus all eyes and ears ceased to function and the whole town became nothing but a heap of ruins.
All these devastations were personally witnessed by Saraswati and Lila, the king and his minister. At this time, the queen of the king Viduratha came to where her husband was with great trepidation and giddiness. Her handmaids, who accompanied her, apprised the king of the fact that all the damsels and wealth in the palace were being ravished and ravaged by the foe. Hearing which, he entrusted his wife to the custody of those near him and sallied forth to war.
Note 35 : This is a stone supposed to yield anything- the possessor of it thinks of.
Continues...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
Comments
Post a Comment