శ్రీ యోగ వాసిష్ఠ సారము - 60 / YOGA-VASISHTA - 60
🌹. శ్రీ యోగ వాసిష్ఠ సారము - 60 / YOGA-VASISHTA - 60 🌹
✍️ . రచన : సద్గురు పేర్నేటి గంగాధరరావు
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ
🌴. ఉత్పత్తి ప్రకరణము 🌴
🌻 లవణోపాఖ్యానము - 1 🌻
వసిష్టుడు శ్రీరామునకు లవణోపాఖ్యానము నిట్లు చెప్పుచున్నాడు. హరిశ్చంద్ర వంశజుడు, మహాధార్మికుడు అయిన లవణుడను భూపాలుడు ఉత్తర పాండవమను రాజ్యమును పాలించుచుండెను. అతడు మహా పరాక్రమవంతుడు, శతృభయంకరుడు, ఐనను వినయము ఉదారత్వము గల్గి ప్రజారంజకుడై పాలించు చుండెను.
ఒకానొక దినమున, ఆ లవణ భూపాలుడు, సింహాసనముపై అధిష్టించి; మంత్రి, సామంతాదులు పరివేష్టించి యుండ, రాజ కార్యములు నిర్వహించుచుండెను. వంది మాగదులు వినమృలై రాజు ఎదుట, స్తోత్రము చేయుచుండిరి. అత్తఱి మేఘ గర్జనచే విద్యుత్ ప్రకాశముతో గూడినట్లు, ఆడంబర సమేతుడై, అనేక వస్తు సముదాయములతో, యింద్రజాలికు డొకడు, ఆరాజ సభ యందు ప్రవేశించెను. అతడు రాజుకు ప్రణమిల్లి యిట్లు పల్కెను. తాను ఇంద్రజాలికుడనని, తమకు ఒక గొప్ప ప్రదర్శన నివ్వగలనని చెప్పి ఒక నెమలి పింఛమును గైకొని దాని నటు నిటు త్రిప్పెను.
రాజు అప్పుడొక అశ్వపాలకుని గాంచెను. అతడు తనతో ఒక గుఱ్ఱమును ఒకదానిని వెంట తెచ్చెను. అది అతివేగవంతము, శాంతము గలది. అతడు ఆరాజుతో నిట్లనియె. ఓరాజా! ఇది అశ్వములలో కెల్ల శ్రేష్టమైనది. అతివేగము గలది. మా ప్రభువుదీనిని తమ కొరకు పంపెను. తమరు ఈ గుఱ్ఱముపై విహరించుచు, వివిధ లోకములను సంచరించుడు అని పల్కెను.
అంతట రాజు తదేకదృష్టితో దానిని వీక్షించగా, చిత్రముగా సతడు కనులు మూసుకొని, స్ధంభించినట్లు, చేష్టారహితుడై యుండెను. నాల్గు ఘడియల వరకు, ధ్యానాసక్తుడై నిశ్చేష్టుడై యుండెను. ఆ సభలోని, సభాపదులు కూడ, చలన రహితులై యుండిరి. అంతట నిశ్చబ్ధమావరించెను. మంత్రులందరు, సంశయార్ణవమున విషాదము పొందెను. తన శరీరము కదిలించెను. సింహాసనముపై యూగెను. అచట నుండి క్రింద పడుచున్న రాజును, యెదుట నున్న వారు పట్టుకొనిరి. అపుడు రాజు నేనెటనున్నాను.
ఈ సభ ఏమిటని పల్కెను. అంతట మంత్రులు రాజు నిట్లు ప్రశ్నించిరి. రాజా! మీరేల ఇటుల విషణ్ణ హృదయులై యుండిరి. వివేక వంతులైన మీరుఇట్లేల యున్నారు. అని ప్రశ్నింప, రాజు అశ్చర్యము నుండి తెరుకొని తనలో ఏర్పడిన భీతిని గాంచి, యింద్రజాలికుని గూర్చి ప్రశ్నించెను. ఈ ఇంద్రజాలికుడు క్షణములో యీ మాయాజాలము నెట్లు చూపించగల్గెను. మేమేల మోహప్రదమగు, ఆపదలనెదుర్కొన వలసి వచ్చినది అని ఆశ్చర్యమగు వృత్తాంతము నిట్లు చెప్పెను.
నేనింద్రజాలమున అనేక కార్యములను, పెక్కు చంచల పరిస్ధితులను గాంచితి ననెను. సభాసదులు దానిని గూర్చి విన కుయుహలురై యుండిరి. అంతట రాజు నేనేనిచట, ఈ సభలో ఆసీనుడనై యున్న సమయమున, ఆ ఇంద్ర జాలికుడు, నెమలి పించమును నా యెదుట త్రిప్పినపుడు భ్రాంతుడనై, యెదట నున్న గుఱ్ఱముపై ఎక్కితిని.
ఆ గుఱ్ఱము అతివేగమున పయనించి, శీతల వాయువులతో నిండి, వృక్ష, జల, శూన్యమై విశాల మైన, ఒక వనమున ప్రవేశించితిని. గుఱ్ఱము అలసిపోయెను. అచట ఆహార మేమియు లభించలేదు. ఆకలితో ఆ ప్రదేశమంతయు సంచరించుచూ చివరకు ఆ వనమును దాటి మరియొక వనమునకు గుఱ్ఱముతో చేరితిని అచట వృక్షములతో పక్షులతో పాంధులకు బింధువు వలె కన్పించెను. కాని అచట కోమల తృణ సమూహములే నుండెను. వెనుకటి అరణ్యము కంటె ఇది కొంత సుఖకరముగ నుండెను.
సశేషం..
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🌹 YOGA-VASISHTA - 60 🌹
✍️ Narayan Swami Aiyer
📚 🌻 Prasad Bharadwaj
🌴 UTPATTI PRAKARANA - 30 🌴
🌻 5. THE STORY OF THE DECEITFUL INDRA - 1 🌻
Summary: Having shown that the universe is nothing but the mind manifesting as such only through the potency of Brahman, the author now proceeds to illustrate, in this story, the fact that the body with its organs, etc., is no other than mind.
The creator of the incomparable worlds and the slayer of Atman (the Real) is the mind only. The actions of the mind alone are, indeed, actions; but not so, those of the body.
In the previous narrative of the ten Brahmins related by the sun, they became Brahma after performing Tapas in Padma posture and created the worlds. Who else than Brahma can easily and truly understand the wonderful potency of the mind? The mind contemplating upon the body, becomes the body itself and then (enmeshed in it), is afflicted by it. The all-full Jnanis through the contemplation of Brahman within, are never affected by the pains assailing this body of nine gates. So indeed were, in days of yore, Indra and Ahalya who were guilty of adultery.
Here Rama asked Vasistha as to who these two were. On which Vasistha continued thus In former times, there lived a King by the name of Indradyumna reigning over the country of Magadha. The lady that ministered to his enjoyment like his Prana, was called Ahalya. In that town abode a person named Indra.
True to the tradition of the adulterous intercourse which occurred in former times between the once Ahalya and Indra 44 which the present couple of the same name had heard, the living couple began to have criminal intimacy with one another. Like two lovers who come in contact after long parting, she passed some days alone in the enjoyment of the company of her paramour. The King s subjects who were eye witnesses to this scandalous affair reported it to the just King.
On hearing which, he waxed exceedingly wroth and caused the stray couple to be sunk into deep waters. Finding that this did not affect them in the least, he caused them to be subjected to many ordeals, such as trampling them with rutting elephants of fierce tusks, bathing them in flames of fire and beating them with hammers, etc. In spite of the infliction of all tortures, they did not evince the least symptoms of pain but merely laughed at them, eying one another with one-made mind as they sat opposite.
Note 44 : It may be remembered that, in Ramayana, Rama revives Ahalya from the state of stone to which she was cursed by her husband Gautama.
Continues...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
Comments
Post a Comment