శ్రీ యోగ వాసిష్ఠ సారము - 68 / YOGA-VASISHTA - 68
🌹. శ్రీ యోగ వాసిష్ఠ సారము - 68 / YOGA-VASISHTA - 68 🌹
✍️ . రచన : సద్గురు పేర్నేటి గంగాధరరావు
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ
🌴. ఉత్పత్తి ప్రకరణము 🌴
🌻. లవణుని చిత్తభ్రమ 🌻
పూర్వకాలమున, హరిశ్చంద్రుని వంశమున జన్మించిన లవణచక్రవర్తి, ఒక దినమున, ఏకాంత ప్రదేశమున గూర్చున్నవాడై, ఇట్లు మనంబున చింతించెను.
నా పితామహుడు పూర్వకాలమున రాజసూయయాగమొనర్చి పేరువడసెను. నేనును అట్టి యాగమును చేయవలయునని, తగిన యజ్ఞ సామాగ్రి లభించకుండుట, రాజాదులను భాధించవలసి వచ్చుట. మంత్రులు ఇతరుల అసమ్మతి వలనను, నేను మానసికముగనే రాజసూయ యాగమును సల్పెదనని నిశ్చయించి, మనంబుననే యజ్ఞ సామాగ్రిని సమకూర్చుకొని, యజ్ఞ దీక్షకు పూనుకొనెను.
మనంబుననే బుత్విజులను పిలచెను. మౌనులను పూజించెను, దేవతలనాహ్వనించెను, హవిస్సుల ద్వారా అగ్నిని, ప్రజ్వలింపజేసెను. ఇట్లు యజ్ఞ వాటికను భావించి తన కోర్కె మేర యజ్ఞము నొనర్చెను. ఇట్లు ఒక సంవత్సరము గడచెను. తన సర్వస్యమును బ్రాహ్మణాదుల కొసగి రాజు తన యుధ్యానవనమున, మానసిక యజ్ఞము నుండి మేల్కొనెను. అంతట సంతుష్ణుడై యుండెను. అట్టితరి అతనికి యజ్ఞఫలము ఏమండీ లభించవలసియున్నది.
ఓరామా! ఆ ఇంద్ర జాలికుడు, లవణుని రాజసభయందు ప్రవేశించినపుడు, నేనచటనే యుంటిని గాన ప్రత్యక్షముగ నవలోకించితిని. ఈ ఇంద్రజాలికుడు ఇంద్రజాల మంతయునైన తదుపరి వెడలిపోగా, సభాసదులు, రాజు ఈ చిత్రమునకు కారణమేమియో తెలుపుడని నన్నడిగిరి. అపుడు నేను యోగబలముచే, నంతయు నెఱిగి, వారలకా వృత్తాంతమును తెలిపితిని. రాజసూయ యజ్ఞ మొనర్చినవారు, పలు విధముల ఆపవాదులు దు:ఖములు పండ్రెండు సంవత్సరములు వరకును పొందుదురు.
కాన ఓ రామా! రాజసూయ మొనర్చిన, ఆ లవణునకు దు:ఖమును కలుగజేయుటకు గాను ఇంద్రుడు ఆకాశము నుండి, ఇంద్రజాలకుని, వాని చెంతకు పంపెను. ఆ దేవదూత లవణునకు, అరువది సంవత్సరముల వరకు, గొప్ప ఆపద గలగజేసి, ఆకశమున అంతర్గతుడయ్యెను. ఇందంతయు ప్రత్యక్షముగ జరిగియుండెను.
కావున ఓ రామ! మనస్సే విలక్షణమగు ఈక్రియలన్నింటియొక్క కర్తయు, భోక్తయునగును. కావున ఈ చిత్తమే జీవులందరను మోహపర్చు అవిద్యయని యెరుంగుము. వృక్షము, తరు, శబ్దములవలె అవిద్య, చిత్తము, జీవుడు, బుద్ది మున్నగు వానియందు భేదము లేదు. ఇది తెలుసుకొని నీవు చిత్తమును సంకల్ప రహిత మొనర్చుము. చిత్త నైర్మల్యమను, సూర్యుడుదయించిన, అజ్ఞానాంధ కారమంతయు, సమసిపోవును. కావున స్వాత్మ దర్శనముచే నంతయు, యెల్ల కాలమందును, సర్వరూపమగు ఆత్మయె వెలగుచుండును. ఇదియె పరమార్ధ స్దితి. కాల్చని మట్టి పాత్రలు, నీటి యందు కలసిపోవునట్లు, ఈదృశ్య ప్రపంచము, అందలి జీవులు, బ్రహ్మైక్యము పొందును.
అంతట శ్రీరాముడు, చంచలమగు ఈచిత్తమును ఎట్లు బ్రహ్మతత్వము వైపు మరల్చవలెనని అడగెను. అంతట వసిష్ఠుడు బ్రహ్మతత్వమును పొందవలెనన్న, మనస్సును బాహ్య వృత్తుల నుండి యింద్రియములను మరల్చి, బ్రహ్మత్వ మందు చేర్లి, మనోలయమును పొందవలెనని చెప్పెను.
ఈ బ్రహ్మండమున సాత్విక, తామసికి రాజసములని మూడు విధములగు జీవులు, బ్రహ్మ వలన సృష్టించబడుచున్నారు. ఇట్లు అనేక బ్రహ్మండములందు, అనేక జగత్ స్వరూపములు నుత్పన్నమగుచున్నవి. ఈయుత్పత్తి ఎల్లపుడును జరుగుచునే యుండును. కల్పాంతము నందు లయమగుచుండును.
అలానే ప్రతి పరమాణువునందు, అసంఖ్యాకములగు జగత్తులు కలవు. ఈ జగత్తులలో మొదట శబ్ద తన్శాత్రమైన ఆకాశము, అందుండి స్పర్శ తన్శాత్రమైన వాయువు, అందుండి రూపతన్శాత్రమైన అగ్ని, అందుండి రుచి తన్శాత్రమైన జలము, అందుండి, వాసన తన్శాత్రమైన భూమి యుత్పన్నమగును.
తదుపరి మనస్సు, బుద్ది, చిత్తము, అహంకారములు నగు అంత: కరణ చతుష్టయము లేర్పడును. ఇవి జీవకోటి యుత్పత్తికి కారణమగుచున్నవి. హిమవర్షాదుల ద్వారా ఔషద రూపమున, అన్న మందు ప్రవేశించి, పురుషులచే భుజింపబడి, క్రమముగ గర్బదశను పొందుచున్నవి.
సశేషం..
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🌹 YOGA-VASISHTA - 68 🌹
✍️ Narayan Swami Aiyer
📚 🌻 Prasad Bharadwaj
🌴 UTPATTI PRAKARANA - 38 🌴
🌻 8. THE STORY OF A SIDDHA - 3 🌻
Then she took hold of my hand, saying I was a good fellow and led me on to her parents, like the subtle body of a person conducted to the terrific hell. There she asked leave of her father to bestow her hand upon this lover of hers. Finding no obstacles in the way on the part of the father, the pair left this forest laden with ghosts, and were taken over to the village by this dark Neecha (outcaste) of a father who was like Yama s servant the village which was redolent of the stench of flesh.
In order to celebrate their marriage, he killed for flesh the bodies of monkeys, horses, fowls, crows and pigs and dried them like festoons in the strings of nerves. Birds were pouncing upon them as they were exposed. Swarms of flies were buzzing in the pieces of flesh held by boys in their hands as they trudged along in the streets. In this hamlet bespattered with blood and bones, a shed was erected with plantain trees as the four pillars.‟
„Then with great hilarity, the marriage festivities began. The old hunch-backed grand-mother of the house surveyed, through her large fleshy eyes, me, her son-in-law and was greatly pleased with the choice. All the out-castes being assembled on the occasion, the drums were caused to be beaten. Toddy and flesh were distributed freely among the audience.
Like sin which produces a Yathanasarira (body of suffering) for men in hell, the Neecha father gave me this girl in marriage. As usual with these low-caste people, the wedding lasted seven days (46). After it was over, I passed eight months in the company of this lady who was as if all sins had solidified themselves in her. Through my union with this lady of budding breast, a child was born like pains, the offspring of dire accidents.
The complexion of this child was like that of a burnt brand and it grew up like the minds of the ignorant. Then in the course of three years she bore me a son, like birth generating ignorance. Then again another child was born of her through me, as if human miseries arising out of excessive desires incarnated in the form of that child. With these, spouse and children I lived for a long time. Then what with the cares of Samsara and the pains I and my family had to undergo, my body became old and emaciated.
And when I was thus enfeebled, the whole earth near the base of the Vindhya Mountains became parched up through drought and all there suffered through hunger. Verdant foliage of trees with long branches, creepers, grass, etc. were not to be seen. The air was saturated with volumes of dust raised through heat. Then one by one began to perish my new relatives, and a few that were alive fled to foreign dominions.‟
Note 46 : Among Brahmins it lasts 4 days generally.
Continues....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
Comments
Post a Comment