శ్రీ యోగ వాసిష్ఠ సారము - 71 / YOGA-VASISHTA - 71
🌹. శ్రీ యోగ వాసిష్ఠ సారము - 71 / YOGA-VASISHTA - 71 🌹
✍️ . రచన : సద్గురు పేర్నేటి గంగాధరరావు
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ
🌴. ఉత్పత్తి ప్రకరణము 🌴
🌻. సప్త జ్ఞాన భూమికలు - 3 🌻
పూర్వము లవణుడను రాజు, ఇంద్రజాల ప్రభావమున భ్రమను పొంది, కిరాతునిగా అరువది సంవత్సరముల, గడిపిన తరువాత భ్రమనుండి విముక్తుడై తాను చూచిన కిరాత రాజ్య ప్రదేశమును దర్శించుటకు, ఆ అరణ్యమునకు బోవ నిశ్నయించుకొనెను. వింధ్య పర్వత ప్రాంతములో, ఆ ప్రదేశమును వెదకుచు సంచరింపసాగెను. అంతట ఒక చోట, తాను క్రితము దర్శించిన, భీకరా రణ్యము కన్పించెను.
అచట రాజు విచారించి, అచట గల చండాలురను గుర్తించి, ఆశ్చర్యచకితుడై ఇంకను అచట సంచరించ దొడగెను. చివరకు అడవి చివర భాగమున తాను నివసించిన, గ్రామము కనుగొనెను. అట గల వృక్షములు, జనులు స్త్రీలు, కుటీరములు, సహచరులను, బంధువులను, పుత్రులను గూడ గాంచగల్గెను. వారిలో మిక్కిలి విశారగ్రస్తురాలై, విలపించుచున్న, తన అత్తగారు కనపిపించిరి. ఆమెను పరామర్శించి, తన పిల్లలను, భర్తను గూర్చి అడిగెను.
తన మామ తన అల్లుని గూర్చి విచారించు చుండెను. తన కుమారుని గూర్చి వివరించుచు, గురుగింజలమాలను ధరించినదియు, విశాలమైన స్ధనములు గలిదియు. కాటుక వలె నల్లనిదియు, నార వస్త్రములు ధరించినదియు, జంబూఫలముల వలె నల్లని దంతములు గలదియునగు తన పుత్రికను గూర్చి విచారించుచుండెను.
అటులనే, తన అత్త తాను అనాధ నైతినని, నీచులచే అవమానింప బడుచుంటినని, ఇట్లు విలపించుచున్న, ఆ వృద్ధురాలిని గాంచి రాజు, నీ వృత్తాంతమేమి, నీ పుత్రిక ఎవరు అని ఆమెనడిగెను. అంత ఆమె తమకు ఒక కుమారై గలదనియు, ఆమె దైవ యోగముచే,ఒక రాజును తన పతిగా పొందెననియు, చిరకాలము తనతో జీవించి, సంతానమున బడిసి, ఈ అరణ్యమందే నివసించినదని తెల్పెను. కొంత కాలమునకు ఒక భయంకర కరవు ఏర్పడి, వారు మృత్యువాత బడిరని తెల్పెను. ఆ వృత్తాంతము విని రాజు, ఆచ్చెరువంది, ఆ చండాలురకు, సముచిత దాన సన్మానములచే, వారి దు:ఖమును తొలగించి, తిరిగి తన రాజ్యమునకు చేరెను.
మర్నాడు ఉదయమున రాజు సభాస్ధలిలో, ఆ స్వప్నము ప్రత్యక్షముగ, ఎట్లు కనిపించినదని నన్నడిగెనని, వసిష్టుడు శ్రీరామునకు తెల్పెను. తాను అందుకు తగిన సమాధానమొసగి, అతని సంశయమును తొలగించితినని తెల్పెను. ఈ విధముగా, అవిద్య భ్రమను కలుగ జేసి క్షణములో; సత్తును, అసత్తుగను, అసత్తును సత్తుగను చేసి వేయుచున్నది. అంతట శ్రీరాముడు, స్వప్నము సత్య మెట్లయ్యెనని దెలుపగోరెను.
అందుకు వసిష్టుడు, అవిద్య యందు, ఇదంతయు సంభవము కాగలదని తెల్పెను, అద్ద మందు కనిపించు ప్రతిబింబము దూరమందున్నను, సమీపమున కనిపించునట్లు, భ్రమ వలన, అసత్తు సత్యముగ గోచరించును. పదార్ధము సత్యమైనను, అసత్యమైనను, వాసనా వేష్టితమగు చిత్తమద్ధానిని తీవ్రముగభావించును. అహంకార యుతమగు, ఈ అవిద్య యెపుడుదయించునో అపుడే భ్రమ, అనంతత్వమును ప్రదర్శించును.
వింధ్య పర్వత సమీపత్వ గ్రామ మందట్టి వ్యవహారము జరుగుచున్నదని, స్వప్నమందలి పూర్వానుభవము వలె రాజు మనమున ప్రతి భాసించెను. లేక లవణుడు గాంచిన స్వప్న భ్రమ, ఛండాలుని చిత్తమందును స్ఫురించెను. లవణుని, చండాలుర వృత్తాంతము, పరస్పరము వారి హృదయము లందు రూడిపడియున్నది.
జాగ్రత్తు స్థూల దృష్టి యందు సత్యముగను, పరమార్ధ దృష్టి యందు అసత్యముగను యుండును. సమస్త పదార్ధములునూ, చైతన్యమయములేగాన, సాదృశ్య సంబంధముచే చైతన్యము వలననే అవన్నియు ప్రకాశించుచున్నవి. శిలాది పదార్ధములు యదార్ధముగ చైతన్యమే, ఆ రూపమును ధరించుచున్నది. అందువలన కాష్టాది పదార్ధము లన్నియు, చైతన్య మయములే అగును.
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🌹 YOGA-VASISHTA - 71 🌹
✍️ Narayan Swami Aiyer
📚 🌻 Prasad Bharadwaj
🌴 UTPATTI PRAKARANA - 41 🌴
🌻 9. THE CONCLUSION OF UTPATHTHI PRAKARANA - 2 🌻
If all doubts vanish through the discus of spiritual know ledge arising through the meditation of Jnana in the heart, then it is the mind will be destroyed. All the excessive afflictions will cease with its destruction. The (ideas of) differentiations of that or this person, or „I‟ or „You‟ or that or this object are (or do pertain to) mind only.
May you put an end to that mind with the sword of Abhavana (non-thought). Like thick clouds that are dispersed through stormy gales, the mind will get absorbed into Chit (absolute consciousness) through the extinction of Kalpanas (thoughts).
If one s mind is destroyed, then will one not suffer from pains even though, as at the end of a Kalpa, the fierce winds, the Pralaya ocean with its furious bubbling waves and the twelve Adityas (suns) smelting even the earth with their heat should all combine together to simultaneously play their havoc on the surface of the earth? If the (lower) mind is done away with through the (higher) mind alone, then will one become his own Self and perennial happiness will flow therefrom as in the case of the Universe.
Then will you be in the full acquisition of Moksha and reach the Brahmic state unshakable in bliss. Now the enemy of Atman is this impure mind only, which is replete with the wealth of excessive delusion and hosts of thoughts.
Lest this enemy of mind should spoil you in diverse ways through the enjoyments of the many pleasures in this world, slay it in the hope of getting contentment in the long run which will pave your way towards spiritual illumination. Then will the immaculate, cool and all-full Bhava (state), dear unto the wise never be affected by the idea of „I.‟
Though this all-full Bhava, which is neither capable of increase nor diminution, the Brahmic State free from births and conferring supreme bliss, becomes the imperishable one. It is indeed rare to find a mind that is not affected by its contact with fluctuation. Like heat inseparable from fire, fluctuation which debases the mind is inseparable from it.
The power of fluctuation or motion of Jnana is the mind itself. And this fluctuating mind alone is this universe; devoid of this fluctuation, the mind ceases to exist. It is this certain conviction that constitutes a Tapas without a desire of its fruits, the underlying meaning of all Atma-Jnana books and the immaculate Moksha or the illuminated One Principle.
The fluctuating power of the mind is called by several names such as Maya, the impure Vasanas and others. The flitting mind is no other than the fluctuating Sakti itself. It is this fluctuating potency of the mind that you should destroy through ceaseless Atma-Jnana enquiry.
Supreme bliss will flow from the renunciation of all attractions towards the much-longed for paltry objects. The mind which occupies an intermediate state between Brahman that ever is and the universe that is not, ever oscillates gravitating towards the one or the other.
This mind becomes of the nature of Jnana through dint of the efforts towards spiritual direction; but becomes of the nature of the universe through Ajnana. Through its own efforts, the mind assumes the shape of any object it concentrates itself upon.
Continues...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
Comments
Post a Comment