శ్రీ యోగ వాసిష్ఠ సారము - 52 / YOGA-VASISHTA - 52
🌹. శ్రీ యోగ వాసిష్ఠ సారము - 52 / YOGA-VASISHTA - 52 🌹
✍️. రచన : పేర్నేటి గంగాధరరావు
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ
🌴. ఉత్పత్తి ప్రకరణము 🌴
🌻. అహల్య, ఇంద్రుల వృత్తాంతము - 2 🌻
బ్రహ్మండము లన్నింటిని సృజించునది మనస్సే. కావున బ్రహ్మదేవా, నీవు నీ చిత్తాకాశమందు ప్రజలను సృష్టించుము. నీ మనస్సుకు తోచినట్లు, అనేక సృష్టులు చేయుమని తెల్పెను. సూర్యుడిట్లు చెప్పగా బ్రహ్మ చిత్తాకాశము, మనస్సహిత, చిదాకాశములు అనంతములు. భూతాకాశము సృష్టియందే యంతర్భూతమైనది. బ్రహ్మకాశము అసంగమై యుందును. కాన నా కభిమతమగు సృష్టినొనర్తును అనెను.
సామాన్య బ్రాహ్మణులైనను ఐందవులు, మనోభావము చేతనే బ్రహ్మ పధము నొదగల్గిరి. చిత్తము వివిధ కల్పనలతో కూడియున్నది. మిరప గింజాకారముగను, ద్రాక్ష మధురముగను, తమ తమ సంస్కారముల ననుసరించి యెట్లు వ్యక్తమగునో, అట్లే కామ, కర్మ వాసనల ననుసరించి, జీవుని యందు చిత్తము ఎపుడే విధమున నుండునో, అపుడా విధముగనే నయ్యది, వాని యందు ఆయా స్వభావ సంస్కారముల ననుసరించి వ్యక్తమగుచున్నది.
చిత్తము మన స్వరూపమైనను, ఐందవుల జీవ చైతన్యము వలె సత్తను పొందుచున్నది. ఐందవుల మనస్సే బ్రహ్మమైనట్లు, మనము కూడ మన స్సంకల్పము చేతనే, బ్రహ్మలైయున్నాము. మనస్సు బ్రహ్మ స్వరూప మగుట చేత జగముగను, దృశ్య రూపమగుట చేత జడమును అగును. భేద దృష్టిచే చైతన్యము, అన్య రూపమును ధరించుచున్నది.
అహంభావముచే నుత్పన్యమగు వస్తువులన్నియు, యెండమావు లందు నీటి వలె మిధ్యయె. వైరాగ్యాలు యుత్తమ గుణములు గల జీవుడు స్ధూల, సూక్ష్మ, కారణ శరీరముల భ్రాంతిని త్యజించి, చిత్తమును గూర్చి, చిత్తముచేతనే విచారించవలెను. శాప, మంత్రములను గూర్చి ప్రశ్నించుచూ, శాపము వలన మనస్సు ప్రభావితము కాదనియు, శరీరమే ప్రభావితమగుట ఎట్లని అడుగగా బ్రహ్మదేవుడిట్లు చెప్పెను.
శుద్ధమగు పురుష ప్రయత్నముచేత, శుభ కర్మల చేత, జీవులకు జగత్తున పొందరాని దేదియులేదు. ప్రతి ప్రాణికి రెండు శరీరములు గలవు. ఒకటి మనస్సు శ్రీఘ్రముగ కార్యముల నొనర్చును. రెండు, మాంస నిర్మితమగు దేహము. మాంస నిర్మిత దేహము, ప్రత్యక్షముగ అందరికి, కనిపించును.
అదిశాపములచే, శస్త్రాదులచే బాధింపబడును. మనస్సు స్వతంత్రమును, అస్వతంత్రమును అయినది. ధృడమైన పురుష ప్రయత్నము, ధైర్యముతో మనసు దు:ఖము పొందలేదు. పురుష ప్రయత్నము వలననే, మాండవ్య మహర్షి, శూలాగ్రమున నుంచబడినను క్లేశమును పొందలేదు. ఐందవులు సామాన్యులైనను, పురుష ప్రయత్నము చేత, మనోబలము చేత, బ్రహ్మత్వమును పొందగల్గెను. వారిని ఆపదవి నుండి నేను కూడ తొలగింపలేనని బ్రహ్మ చెప్పెను. దీర్ఘ తపుడను బుషి, యజ్ఞము చేయనెంచి, యజ్ఞ సామగ్రి కొరకై బయలుదేరి, త్రోవలో ఒక అంధ కూపమున బడగా అచట మానస యజ్ఞము చేసి, ఇంద్ర పదవిని పొందెను.
సావధాన చిత్తలీ ప్రపంచమున, స్వప్నమునగాని, జాగ్రద్దశ యందుగాని దోషములచే ప్రమాదమును, పీడింపబడకయు యుందురు. ఈ మనస్సు దేనిని భావించునో దానిని శీఘ్రముగ పొందును, అనుభవించును. కాన కర్తయగు మనస్సే, భోక్తయగును ఈ విధముగా, మనస్సు తాను కల్పించిన ఇంద్ర జాలమును తానే శీఘ్రముగ వీక్షించుచున్నది.
సశేషం..
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🌹 YOGA-VASISHTA - 52 🌹
✍️ Narayan Swami Aiyer
📚 🌻 Prasad Bharadwaj
🌴 UTPATTI PRAKARANA - 22 🌴
🌻 3. THE STORY OF KARKATI 🌻
She afflicted the minds of all creatures on the face of the earth with her insatiate gastric fire of hunger which was blazing day and night like the Manvantaric flames. Even were all creatures of Jambu-dwipa fall a prey to her capacious stomach, she would yet find them a scanty meal, like an ocean in spite of its receipt of river-waters, and crave for more. Her gastric fire would be but slightly appeased like an autumnal heat with slight showers. Now she wanted to appease this fire without any injury to herself and so made Tapas by propitiating Brahma for aid.
For this purpose, she resorted to the Himalayas and having bathed, stood on one leg on the ground and concentrated her eyes upon the sun shining in the sky. After she had performed such a painful Tapas for 1,000 years, the Lotus-seated Brahma appeared visibly before her. Are there any objects which cannot be acquired in this world even by the vicious through the performance of uncommon Tapas?‟ With the arrival of Brahma before her, she made obeisance to him mentally without stir ring from her spot and reflected thus, ‟In order to assuage my everincreasing fire, if I transform myself into the form of an iron-like Jiva-Suchika (living needle).
I can enter into the bodies of all in the world and consume as much food as I require.‟ Whilst these thoughts were revolving in her mind, Brahma asked her the object of her wish. Karkati replied thus „Oh Lord that favours those, your devotees who contemplate upon you and praise you, your servant wishes to become a Jiva-Suchika.‟
You shall become Suchika having the prefix „Vi’ attached to your name and hence be called Vishuchika 37. You shall afflict those who feed themselves on unwholesome food, who betake themselves to vicious courses, who are ignorant or ferocious, who live in insanitary places, and who are wicked.
You shall commingle with Prana Vayu in the heart and afflicting people with the diseases Padma, Pleeha 38 and others shall be (the disease) Vishuchika. You shall enter both Saguna and Nirguna 39 people. But in the case of entry in Saguna men, to remedy the above disease, the following Mantras 40 will have to be uttered:
ॐ ह्रां ह्रं श्रीं रां विष्णशक्तय नमो भगिवि विष्णशवक्त एवह । एनां हर हर दह दह हन हन पच पच मथ मथ उत्सादय उत्सादय दर करु करु स ् वाहा । विषवचक त्वं वहमिन्तं गच्छ गच्छ, जीिसार चन्द्रमंडऱं गिोवस स ् वाहा ॥
The reciter of the above Mantra should write it on the left hand (with the left) and should pass it (the left hand) over the body of the diseased person. Then he should contemplate upon Karkati, who is crushed with the pestle of the Mantra and hence angry, as having departed for the Himalayas.
Then he should regard the diseased person as bathing in the ambrosia of the moon and as free from diseases, mental or physical. Being pure and having duly performed Achamana (sipping water) with all his senses under perfect control, he will destroy all Vishuchikas through the due performance of the above mentioned means.‟
Note : 37 Vishuchika is the disease called cholera. The word is compounded of „Vi‟ and Suchika. Suchika is from „Such’ to make known.
38 These are splenetic diseases.
39 Saguna men are the wise while Nirguna are the ignorant.
Continues...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
Comments
Post a Comment