శ్రీ యోగ వాసిష్ఠ సారము - 70 / YOGA-VASISHTA - 70

🌹. శ్రీ యోగ వాసిష్ఠ సారము - 70  / YOGA-VASISHTA - 70 🌹
✍️ . రచన : పేర్నేటి గంగాధరరావు
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ

🌴. ఉత్పత్తి ప్రకరణము  🌴
🌻. సప్త జ్ఞాన భూమికలు - 2 🌻
 
ఆత్మ జ్ఞానము యొక్క ప్రధమ భూమిక (1) శుభేచ్చ అనబడును. (2) రెండవది విచారణ (3) తను మానసిక (4) సత్తాపత్తి (5) అసంపత్తి (6) పదార్ధాభావని (7) తుర్యగ. 

ఈ సప్త భూమికలనంతరము ముక్తి స్ధితమైయున్నది. ఈ సప్త భూమికలను గూర్చి వినుము అనివసిష్ఠుడు శ్రీరామున కిట్లు బోధించెను.

🌷1. శుభేచ్చ : మూఢుని వలె నుండ నేల, శాస్త్రములను పరికించెద, సజ్జనుల మహత్ముల దర్శించెద, అను నిట్టి వైరాగ్య పూరితమగు సత్‌ సంకల్పమె శుభేచ్చయని నీతిజ్ఞులు పల్కెదరు.

🌷2. విచారణ : సజన సంపర్కముచే వైరాగ్యమొంది అభ్యాస పూర్వకముగ నొనర్పబడు, శ్రవణ మననాది, సదాచారము లందు గల్గు ప్రవృత్తియె విచారణ అనబడును.

🌷3. విచారణకు శుభేచ్చలచే గల్గు శబ్ధ స్పర్శాదులందలి అనాసక్తియె, నిధి, ధ్యాసనా రూపమగుటయె తనుమానస యనబడను.

🌷4. సత్తాపత్తి :- పై మూడు భూమికలను అభ్యసించగా బాహ్యవిషయముల నుండి చిత్తమువదలి, వికాసము చెంద, అట్టి స్ధితిలో అవస్తాత్రయ బంధము తొలగ, ఆత్మస్ధితి యందు స్ధితి కల్గి యుండుటయె సత్తాపత్తి యనబడును. సత్యమగు ఆత్మయందు స్ధితి గల్గి యుండుట ఇయ్యది నిర్వి కల్ప సమాధి స్ధితియగును.

🌷5. అసంసక్తి- ఈ నాల్గు భూమికలను లెస్సగ అభ్యసించుటచే బాహ్యాభ్యంతర విషయములచే గాని, తద్గత సంస్కారములచే గాని స్మృశింపబడక యుండు, అసంగ రూపమగు, నిరతిశయానంద రూపమగు బ్రహ్మాత్మా భావన గల, అనగా ఆత్మ సాక్షాత్కారము గల్గి యుండునట్టి స్థితియె అసంసక్తి అనబడును (అతడు బ్రహ్మవిదుడు)

🌷6. ఈ ఐదుభూమికలు, బాగుగ అభ్యసించుటచే యుపరతి గల్గి సదా ఆత్మారాముడై, బాహ్యభ్యంతర పదార్ధములేవియును, భావింపక దేహయాత్ర కొరకు మాత్రము, ప్రయత్నముచే, ప్రభోదితుడై ఆయా పదార్ధములను గూర్చి ఇంచుక భావించు యవస్థ ఆరవ దగు పదార్ధ భావన యనబడును. దీని యందు, జ్ఞానికి పదార్ధములను గూర్చి రాగయుక్త భావన యుండును. ఇతనిని బ్రహ్మవిద్వరీయుడందురు.

🌷7. ఈ ఆరవ భూమికనే చిరకాల మభ్యసించుటచే, భేదభావమంతయు సమసిపోవ, కేవలము స్వరూపమందు స్ధితి బడయుటయే ఏడవదగు తుర్యగనబడును.

ఇట్లు జాగ్రత్‌ తాది త్రివిధి అవస్ధల నుండి విముక్తుడై కేవలము శివము, అద్వైతమునగు తురీయస్ధితియందు నిలకడ జెంది యుండు జ్ఞాని బ్రహ్మ విద్వరిష్టుడనబడును.

ఈ తురీయ స్ధితి, జీవన్ముక్తులకే లభించును. విదేహముక్తికి సంబంధించిన తరీయాతీత స్ధితి దీనికి పరమై మొప్పును. ఎవరు ఇట్టి స్ధితిని పొందెదరో వారిని ఆత్మారాముడందురు.

జీవన్ముక్తులగు మహత్ములు సుఖదు:ఖములచే చలింపక, సమస్ధితి యందే యుందురు. ఆ స్ధితి యుదుండువారు, తమ దేహరక్షణ కొరకే కార్యములు చేయుచు లేక చేయకయె యుందురు. అట్టి వారు ఇతరుల ప్రభోధముచే, వర్ణాశ్రమోచిత కార్యములను, ఆసక్తి రహితులై పూర్ణముగ ఆచరింతురు. గాఢ నిద్ర యందున్న పురుషుని, సుందరీమణులైన స్త్రీలు ఎట్టి సుఖము కలుగజేయనట్లు, ఈ ఆత్మారాములకు, ప్రపంచమందలి క్రియ లేనియును, సుఖమును కలుగ జేయజాలవు.

ఈ ఏడు భూమికలు, ధీమంతులకే గాని పశుప్రాయులగు దేహత్మ బుద్ధులకు కాదు. కొందరు మహాత్ములు, ఈ భూమికలన్నింటిని ఒకే జన్మమున పొంద గల్గి యుందురు. మరి కొందరు, రెండవ మూడవ భూమిక వరకు వచ్చెదరు. కొందరు ఆరవ, ఇంకొందరు ఏడవ భూమికల వరకు వచ్చెదరు. ఈ వివేకులీ భూమిక లందు సంచరించుచు, విశాలమగు ఆత్మదృష్టి గల్గి, బాహ్యభ్యంతర ఇంద్రియములను, తత్‌ సంబంధ, ఆధ్యాత్మికాది రూపములను నివారింపజేయు, ఆత్మనిష్టయందు నిమగ్నులై యుందురు. 

ఓరామా! ఈ ఏడు భూమికలను పొందినట్టి మహాత్ములు వందనీయులు. వారు విదేహకైవల్యా నందమును, ఈ లోకముననే పొంద గల్గి యుందురు.

పరమాత్మ ఎల్లపుడు తానున్న స్ధితిలోనే వుండి, ఎట్టిచ్యుతిని పొందక, సూర్యునివలె, ప్రకాశింప, సూర్య ప్రకాశమునకు తానే కారణమై, వివిధ రూపములుగల, యీ జగత్తును స్పురింపజేయుచున్నాడు. 

అజ్ఞానికి ఈ సృష్టి భిన్నముగను, జ్ఞానికి నిత్యమగు పరబ్రహ్మముననే, సృష్టి ప్రతిష్టితమై యున్నట్లు అనుభూతమగుచున్నది. చిత్తముననే ఈ సృష్టిప్రతీతమగుచున్నది. చిత్తము పూర్ణముగ బ్రహ్మ మందు లయించిన, ఈ సృష్టియు లయించును. ఆత్మ విచారమను అగ్నిచే వాసనా స్థితమగు అవిద్యయను లత, సమూలముగ దహింపబడును. 

లేనిచో క్రమముగ అనేక శాఖలు విస్తరించుచు, వానిచే వ్యాప్తమైన, సుఖదు:ఖ రూపములగు అనేక వనముల నుత్పత్తి చేయుచుండును. చిత్తము శమింప, నీ సృష్టియంతయు, పరబ్రహ్మమే అగును. చిత్త ముదయించిన, అసత్తగు నామరూపాత్మమగు, జగత్తంతయు సత్తను పొందును. అజ్ఞానుల దృష్టిలో అసత్తగు ఈ జగత్తు స్ధితిని పొందుచున్నది. జ్ఞానుల దృష్టిలో ఇది సత్య స్వరూపమే అగు బ్రహ్మమే అగును.

సశేషం..
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

🌹 YOGA-VASISHTA - 70 🌹
✍️ Narayan Swami Aiyer
📚 🌻 Prasad Bharadwaj

🌴 UTPATTI PRAKARANA - 40  🌴

🌻 9.  THE CONCLUSION OF UTPATHTHI PRAKARANA - 1  🌻

🌷 Summary:  
This  chapter  summarises  all  that  was said  in  the  previous  stories  as  to  the  origin  of  the mind  and  the  universe.  It  is  the  actions  of  the  mind that  are  truly  termed  karmas.  True  liberation results  from  the  disenthralment  of  the  mind.  

Those who  have  freed  themselves  from  the  fluctuation  of their  mind  come  into  possession  of  the  supreme Nishta  (meditation).  Should  the  mind  be  purged  of all  its  impurities,  then  it  will  become  as  still  as  the milky  ocean  undisturbed  by  the  churning  of Mandara  hills;  and  all  our  Samsaric  delusion attendant  with  its  birth  and  deaths  will  be destroyed.   

Muni  Vasistha  continued:  The  poisonous  tree  of the  great  Maya  s  illusion  flourishes  more  and more,  out  of  the  seed  of  the  mind  s  modifications full  of  Sankalpa,  in  the  soil  of  the  variegated enjoyments  of  the  world.  The  panacea  prescribed by  the  wise  for  the  removal  of  the  diseases  of  the mind  can  be  got  at  very  easily  through  the  mind alone.  Now  hearken  to  what  I  say.  Those  who without  longing  for  objects  avoid  them,  can  be termed  the  subjugators  of  their  Manas  (mind). 

Those  who  do  not  develop  the  painless  Vairagya inhering  in  one‟s  Self  and  that  with  great  facility and  happiness,  are  at  best  but  vermin  in  human shape.  If  the  mind  be  divested  of  the  Sankalpa  of „I,‟  then  through  the  meditation  of  Atman  after being  initiated  by  a  guru  and  having  known  the real  significance  of  the  Vedas  given  out  by  Lord, the  mind  can  be  turned  back  from  the  pains generating  externals  into  the  internals  where  it  can be  made  happy.  

Like  one  iron  shaping  another iron,  the  pure  mind  of  a  person  which  makes efforts  in  the  virtuous  path,  should  correct  and mould  his  impure  mind.  To  lovers  of  Moksha  in whom  the  invincible  desires  take  a  tangible  shape and  who  try  to  win  their  way  up  to  Salvation through  their  own  efforts,  the  easy  abandonment of  their  dire  mind  is  itself  their  transcendental  path and  they  then  feel  as  if  a  great  load  were  off  their heads.  No  other  path is  truly beneficial.   

If  the  mind  which  flits  from  one  object  to  another, is  slain  with  the  sword  of  non-Sankalpa,  then  will, the  self-shining  Principle  which  shines  as  the  all and  permeates  them  all,  be  cognized.  

May  you,  Oh Rama,  tread  this  path  and  destroy,  through  your Jnana  the  much-longed  for  mind;  and  after attaining  Atman  Jnana  through  the  renunciation  of all,  devoid  of  Samsara  and  Vikalpas,  know  your Reality  wherein  the  mind  is  merged.  May  you  rest in  the  self-existent  Brahmic  State  which  is  neither Sat  nor  Asat,  after  developing  with  great  difficulty the  process  of  Sravana  and  others  and  destroying the  mind.  

It  is  only  through  dauntless  energy  that the  painless  wealth  of  Moksha  can  be  acquired. With  the  destruction  of  the  mind 47, the  three periods  of  time  vanish  into  nothing.  If  all  objects which  have  an  enchanting  appearance  become eyesores  and  present  the  very  reverse  of  the  former feelings,  then  is  the  mind  destroyed.   

Note 47 : The  destruction  of  the  mind  does  not  mean  an  annihilation  of  the  self; but  the  Vedantins  divide  the  mind  into  the  higher  and  the  lower,  of which  the  lower  one  leading-  to  desires is  asked  to  be  destroyed.   

Continues... 
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

Comments

Popular posts from this blog

శ్రీ యోగ వాసిష్ఠ సారము - 257 / YOGA-VASISHTA - 257

శ్రీ యోగ వాసిష్ఠ సారము - 43 / YOGA-VASISHTA - 43

🌹. శ్రీ యోగ వాసిష్ఠ సారము - 8 / Yoga Vasishta - 8 🌹